• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mọi người giúp Mimi nhà em với :(

pinkie

New Member
Mọi người ơi, giúp mèo nhà em với. Mèo nhà em hôm trước vẫn đi lại và ăn uống bình thường nhưng tự dưng hôm qua em thấy nó chỉ nằm ngủ trong phòng, không đi xuống nhà đòi ăn như mọi khi, cũng không thấy xuống đi vệ sinh nữa.

Sau đó em thấy nó ngồi không được vững, cứ ngồi được một tí lại trượt trượt chân. Thấy lạ em mới bế nó lên xem thử thì thấy một chân phải sau của nó cứ thẳng đơ ra, không gập lại đc dẽ dàng như chân kia. Mẹ em bảo chắc là do nó cóng quá hoặc nằm lâu nên chân bị tê nên em đã xoa bóp chân cho nó và đặt nó nằm cạnh máy sưởi.

Lúc xoa bóp thì em phát hiện ra chân phải trước cũng có dấu hiệu giống chân sau và sau đó thì chân phải trước cũng bị đơ ra như thế. Em mới xoa bóp cả 2 chân cho nó thi một lúc sau nó có đi lại được nhưng vẫn không vững và không lên cầu thang được. Em cho nó uống sữa thì nó chỉ uống có một chút, lấy cơm cho nó thì nó không ăn.

Em nghĩ là nó chỉ bị tê chân đến mai sẽ khỏi nhưng hôm nay em thấy chân nó vẫn thế, không có dấu hiệu khá hơn. Nó lại không chịu uống sữa nữa.

Em lo lắm, không biết Mimi nhà em có bị làm sao không nữa. Nhìn mặt nó thương quá mà không biết phải làm sao. Mimi nhà em cũng được 10 tuổi rồi, mong mọi người giúp em với.
 
Mèo nhà em bị thiếu canxi do thiếu nắng rồi.

Nhưng mà gay thật, HN còn lạnh dài dài. Trước mắt, ra ngoài hiệu thuốc mua 20 ống canxi, loại ống mà trẻ con hay bẻ cái đầu đi là hút luôn ý. Mỗi lần 2 dùng nửa ống, đổ ra 1 cái chén bé, hòa thêm 1 nửa số nước, tổng cộng cả thuốc và nước là đầy 1 xyranh loại 5cc. Phải hòa thuốc ra vì thuốc ngọt hắc nếu để nguyên, hắc quá mèo cứ phì ra không chịu uống, pha nước thì nuốt hết. Ghè đầu cho uống 2 lần sáng và trưa. Canxi không hấp thụ vào buổi tối dễ dàng nên chỉ cho uống vào sáng tối. Từ ngày mai, canh giữa giờ trưa hễ hỉnh nắng lên là bế mèo ra, nhốt vào lồng sắt mắt cáo, đặt lồng giữa chỗ nhiều nắng. Càng nhiều nắng càng mau khỏi.

Mèo nhà chị từng bị y chang, sau 2, 3 hôm phơi nắng kết hợp uống thuốc là chạy nhảy được. Nhưng chị vẫn cứ đều đặn phơi nắng và cho uống thuốc hết 20 cả 20 ống là 20 ngày. Vậy nhé, chúc mèo của em mau khỏi.
 
Giờ mới đọc lại kỹ, Mimi 10 tuổi rồi hả? Hay là 10 tháng tuổi?

Bệnh thiếu canxi thường chỉ ở mèo con thôi chứ nhỉ?! Mèo lớn thế này thì ... mình không biết, huhu..
 

pinkie

New Member
Giờ mới đọc lại kỹ, Mimi 10 tuổi rồi hả? Hay là 10 tháng tuổi?

Bệnh thiếu canxi thường chỉ ở mèo con thôi chứ nhỉ?! Mèo lớn thế này thì ... mình không biết, huhu..
Mimi nhà em 10 tuổi rồi.
Dù sao cũng cảm ơn Milkshake đã góp ý kiến giúp em.
 

pinkie

New Member
bạn ơi đưa bé đi khám ngay đi bạn nhé >"< khỗ thân bé
Cảm ơn bạn đã quan tâm. Mình cũng mới đưa Mimi đi khám. Bà bác sĩ bảo nó hoặc là bị về dây thần kinh hoặc là bị về não. Nếu là dây thần kinh thì chỉ cần tiêm là khỏi, còn về não thì chịu. Mình vẫn tiêm nhưng cũng không chắc chắn là khỏi được không, phải để mấy hôm nữa xem thế nào. Mai ngày kia lại phải đi tiêm thêm nữa.
Nhưng mà Mimi vẫn không chịu ăn gi, chỉ uống nước thôi. Mình sợ nó khỏi được bệnh thì lại chết vì không có sức mất.Thương nó quá. haiz
Đây là hình mimi nhà mình lúc vẫn bình thường

 

pinkie

New Member
bạn ơi đưa bé đi khám ngay đi bạn nhé >"< khỗ thân bé
Cảm ơn bạn đã quan tâm. Mình đã đưa Mimi đi khám rồi. Bà bác sĩ bảo có thể bị về dây thần kinh hoặc bị não. Nếu dây thần kinh thì tiêm là khỏi nhưng não thì chịu. Mình đã tiêm cho Mimi nhưng kết quả ra sao thì phải mấy ngày nữa mới biết được :(
 
Bạn chủ topic có phải ở Nam định không , nếu phải bạn cho mình hỏi chút ở Nam định có bác sĩ thú y sao , địa chỉ ở đâu

Bé mèo nhà bạn đã đỡ chưa
 
Tình hình Mimi thế nào rồi hở bạn?

Có gì mới nhớ nhắn cho mọi người biết với bạn nhé. Cầu mong Mimi chong khỏi bệnh.
 
Top