• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mọi người ơi giúp mình với!

ouiiou

New Member
Nhà mình nuôi một chú cho giống cho gi, no đang nuôi 3 chú cho con(vẫn còn đang bú sữa). Nhưng hôm nay, nó bi xe đâm, giờ mình không biêt làm thế nào để nuôi con của nó nữa, nếu bỏ thì thương lắm, các bạn tư vấn giúp mình nhé.Thanks.:(:(:(:(:(
 

Ziny Yzma

Member
Chó mẹ chết hả bạn?Con con không có mẹ thì khó nuôi lắm bạn ạ.Bạn nên gửi chúng cho một chó mẹ đang có sữa khác, nếu muốn nuôi thì đợi chúng cai sữa thì mang về.Cách đó là an toàn nhất, nếu không thì gửi ''nhà trẻ'' họ nuôi giúp cho.
 
ra tiệm thú y mua sữa bột dành cho chó con và 1 bình bơm sữa, về pha chế theo công thức mà bơm cho mấy bé uống...cầu mong cho các bé sống khỏe..
 

tee

Member
Bạn làm theo tôi nhé vì tôi có kinh nghiệm nuôi 3 fox từ 3 ngày tuổi, mẹ của chúng nó bị bác sĩ tiêm sốc thuốc chết
Bạn mua 1 hộp cô gái hà lan, hộp giấy cho kinh tế nhé, 1 ống tiêm, vì mình ko biết chó của bạn là giống to hay nhỏ nên tùy theo mà mua ống cho phù hợp, như 3 nhóc fox nhà mình thì mình chỉ dùng ống tiêm nhỏ và lọ thuốc nhỏ mắt đã rửa thật sạch. Bạn pha sữa với nước ấm và bắt đầu bơm cho chúng nó uống, lưu ý là phải thật khéo, bơm nhỏ giọt để giống như lúc chúng nó đc bú ti mẹ, cho ăn ít một (chó nhỏ 1 lần nửa già ống), 2 tiếng 1 lần. Để chó trong hộp và có lót giẻ để giữ ấm cho chó, nếu trời lạnh phải bật kèm cả đèn để sưởi thêm, vệ sinh thay giẻ liên tục vì chúng nó vệ sinh bừa bãi lắm, vì ko còn chó mẹ nên nhiệm vụ đấy phải làm vất vả hơn. Nâng bữa ăn lên sau 2,3 ngày, tức là tăng thêm sữa sau mỗi lần cho nó uống, lần này bạn nên mua bình bú sữa của trẻ con cho dễ nhé, ước lượng đủ cho số chó luôn, đừng cho ăn no quá nhé. 1 tuần sau bạn cố gắng cho ăn thêm nước cơm để chó cứng cáp nhanh. Cai sữa sau hơn 1 tháng bạn nhé.
3 em fox nhà mình hết 6 hộp sữa cô gái Hà Lan, nuôi đến giờ đã 1 năm rưỡi tuổi rồi, khỏe mạnh, vui vẻ. Hi vọng mấy em nhà bạn cũng sẽ sống tốt! Thân!
Có gì thắc mắc hay gặp khó khăn bạn liên hệ sđt ở chữ kí của mình, mình biết đc gì mình sẽ giúp đỡ hết mình. Yên tâm là ko đòi hỏi gì cả, chỉ vì yêu chó thôi
 

hann_lsn

Member
Đúng nội dung đang tìm, may quá, cảm ơn Tee nhiều nhiều vì đã cho thông tin, mình yên tâm hơn rồi!
 

tee

Member
Đúng nội dung đang tìm, may quá, cảm ơn Tee nhiều nhiều vì đã cho thông tin, mình yên tâm hơn rồi!
Thỉnh thoảng nt cho mình xem sức khỏe mấy em thế nào nhé, rất quan tâm đấy :)
 
Top