• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mắm mồ côi mẹ được 1 tháng tuổi

Tình hình là em mới rước 1 bé về, bé này là lứa sau của Lúa nhà em( đã bị mất tích). Mẹ bé bỏ nhà đi từ hồi bé được có 15 ngày tuổi. Vì con bạn em nó phải đi học nên không thể chăm nổi 3 bé liền 1 lúc nên em quyết định mang Mắm về nuôi.
Mắm khá nhanh nhẹn và ăn được, bạn em cũng bảo Mắm đi vệ sinh bình thường, Nhưng trông Mắm hơi bẩn vì không được mẹ chăm sóc+ bụng của bé khá to.
AC VP có thể chia sẻ giúp em cách nuôi mắm tốt nhất được không?? Chẳng hạn như cách vệ sinh lông, lượng sữa cho ăn trong 1 ngày (em cũng đã mua bình sữa về cho bé và bé ăn khá tốt), cách cho bé đi vệ sinh đúng chỗ?..
Đây là ảnh của Mắm em vừa chụp lúc nãy

 
Bé nhà bạn đã đi lại vững chưa? Nhìn ảnh thì có vẻ bé khá còi. Bé đã to hơn bàn tay mình chưa? Nếu bé ăn tốt, đi tiểu và "ị" tốt thì chắc là không sao đâu. Bé nhà mình 3 tuần bụng cũng khá to, cứ xong là tròn quay như trái bóng. Nếu bé nhà bạn đói mà bụng cũng to, căng và ấn vào cứng thì mới lo. Nếu bé đã hơn 1 tháng và không quá còi, bạn cho bé tẩy giun đi (tốt nhất nên hỏi bác sĩ). À còn phải tắm nắng vào buổi sáng nữa.
Đấy là một số thứ mình biết, mình cũng chưa có kinh nghiệm nhiều đâu. :D
 
bé mèo nhà mình hồi bé tí bụng cũg to lắm, nhất là lúc ăn xong, người nó thì bé mà bụng cứ phình ra. Nó bt thôi bạn đừng lo quá :D
 

phenmaleat

Active Member
đáng yêu quá,tội nghiệp bé ti đã phải xa mẹ rồi.Chúc nhóc hay ăn chóng lớn nha
 

milkygirl6390

Active Member
lại thêm một bà mẹ tuyệt vời của vietpet :D... mình không có kinh nghiệm trong vấn đề nuôi bộ mèo con nên chỉ biết chúc bé luôn mạnh khỏe, mau lớn nhé
 
cảm ơn các bạn đã góp ý:x Vì tại nhìn bé bụng to nên mình cũng đoán là bị giun.
À mà lông bé hơi bẩn, các bạn VP có cách nào vệ sinh được ko ?? chắc là ko tắm cho bé dc rồi:-ss
@Banhmybo : bạn ơi, bình thường thì mèo con ị ntn vậy?? Mình đến hôm nay là hôm thứ 2 mình chỉ thấy bé đi tiểu thôi chứ chưa ị nặng. Mình cho bé uống sữa thôi, hôm nay bắt đầu nhá cơm cho bé ăn rồi. Liệu lâu không đi nặng có sao ko nhỉ??
Mắm to bằng bàn tay rồi, đi nhanh nhẹn lắm, kêu cũng to nữa:))
 

hatran

Member
Hà nghĩ bạn nên dùng khăn mềm cùng nước ấm lau sơ ng bé rồi lau kĩ và quấn bé thật ấm rồi dùng máy sấy,nhớ là để xa nhé. Tớ cungz ngu ngơ việc chăm bé lắm. Tớ chỉ nói những điều tớ biết thôi. Chúc bé khỏe mạnh nhé :x
 

tieuho9311

New Member
Oh, bạn biết không, mèo con muốn đi vệ sinh thì mèo mẹ phải liếm nhẹ vùng hậu môn của mèo con, vì vậy muốn mèo đi vệ sinh thi bạn dùng khăn hay khăn giấy thấm nước lau nhẹ vùng hậu môn là mèo đi vệ sinh được, cách này mình đọc trong sách và cũng áp dụng với 3 chú mèo mất mẹ nhà mình, hiện đã lớn và khỏe mạnh, bạn cứ yên tâm;)
 
@tieuho : mình cũng đã dùng cách đó nhưng chỉ thấy bé đi tiểu thôi chứ ko đi nặng
hay tai chỉ uống sữa nên vậy :(
 

phenmaleat

Active Member
bạn cho bé ănnhuwngx gì,có cho bé ăn rau không?bây giờ đã đi ị được chưa?mèo xa mẹ từ nhỏ bụng hay to lắm khồgg sao đâu
 
nếu bé bắt đầu ăn dặm và đi lại nhanh nhẹn thì tẩy giun cho bé thử xem ( vẫn phải ý kiến bác sĩ để biết liều lượng và cách uống ;) )
Bạn vệ sinh bằng cách lấy khăn xô thấm nước ấm ( ấm nóng nhé, không nóng quá nhưng đừng chỉ âm ấm thôi ) lau người cho bé. Lau xong thì lau lại bằng khăn khô, rồi sấy nhẹ nhàng.
Còn về đi ị thì bạn theo dõi thêm xem. Ăn sữa không thì đi tiểu là chính, số lần tè tương đương với số lần bú. Nhưng bh bạn đang cho bé tập ăn dặm rồi thì bạn để ý xem thêm như thế nào. Bé mới ăn dặm có thể bị táo hoặc tiêu chảy. Nếu bé không vẫn không đi được và bụng bắt đầu cứng thì tính cách can thiệp.
Nhưng mình nghĩ không sao đâu, mới thay đổi thức ăn nên chưa quen ngay ý mà.
 
Mắm còn rất ngoan nữa, ị đúng cát vs luôn :))
Mà hình như chăm từ bé thế này các bé rất quấn chủ hay sao ý? Mình mới chăm bé được 2 hôm mà mình cứ đi đến đâu bé lại theo tới đó. Trông lon ton nhộn cực=))
 
Top