• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mạn đàm Về Ngao Tạng

Con Lợn Lòi

Active Member
Theo ý kiến cá nhân của tui khi thấy tấm hình con quỷ ngao đó thì nó chỉ là 1 con TM lai với Saint Bernard, vì lông của nó có khoang giống như SB . Mấy breeders của TQ bịa ra cái vụ quỷ ngao để thêm phần ly kỳ về giòng TM, sẳn hợp thức hoá mấy con chó lai không dấu được qua hình dáng và máu lông vô giòng TM luôn, nói thẳng ra là gạt người ta . Nếu đem nói chuyện đó với mấy hiệp hội chó thế giới chắc người ta cười chết mất, con quỷ ngao đó màu lông từ đâu mà có ? trên trời rớt xuống hay sao ? còn chưa nói tới chó quá hung dữ với những người chung quanh thì rất nguy hiểm và cho thấy thần kinh có vấn đề, chứ quỷ với ma gì ở đây .

Nếu bây giờ người ta lai lung tung, cho ra chó đốm trắng đốm vàng rồi thêu dệt đó là quỷ Phú Quốc, quỷ Rott, quỷ GSD ..... bạn có chấp nhận hay không ?

Hôm trước bạn nói người Mỹ không tin ma quỷ, tui không muốn trả lời vì sợ loãng đề tài, nhưng sẳn đây trả lời luôn . Người Mỹ cũng như người mình thôi, có người tin ma quỷ, có người không, nhưng cứ nhìn vô đồng đô la thấy chữ In God We Trust là cũng có thể hiểu họ tin vào quỷ thần rồi (hay ít ra cũng chấp nhận điều đó) . Còn những phim giải trí thì không tính, không thể đem so sánh với đề tài nghiêm túc tìm hiểu về TM .
Mình cũng không rõ em QN trong bài viết đó có lai với SBN không nhưng ảnh em nó đây các bác tham khảo:






Còn nói về độ hung dữ mà thần kinh vẫn bình thường thì các bạn nuôi Rot ở Hà Nội có thể tham khảo em Sumo nhà chú Bách trên vườn Bách Thảo, cửa hàng nội thất ô tô Bách Lộc. Em nó rất đẹp và cũng rất dữ.
Về việc over 70kg thì mình có vài tấm hình tham khảo, NT và một vài dòng họ hàng gần của em nó:














Còn bạn gì quan tâm Akbash thì nhắn cho mình số điện thoại, hôm nào thuận tiện mình đưa bạn đi xem nhé! Hoặc bạn nào ở Việt Trì - Phú Thọ có thể đến đó chụp ảnh rồi up lên cho mọi người cùng tìm hiểu thì càng tốt!
So với cái cửa sổ và cậu người Trung Quốc trong ảnh mình thấy mình chỉ ngang cậu này thôi, mình có trên 76kg thôi mà! Hì
Thêm một hình ảnh nữa để khẳng định cái kích cỡ " cổ hủ" của em nó đây!

 

Manonero

Member
Mua được quyển sách chính thống xuất bản tại TQ nói về NT - được coi là kim chỉ nam cho NT hiện nay ở TQ thì lại để quên mất ở TQ rồi Bắn Tỉa ơi :(( :(( :((

Trong đó cũng có cái ảnh 2 con chó được tặng cho Mẽo luôn

Tiếc quá
 

Con Lợn Lòi

Active Member
@lonloi: e ở SG mà bác. Cái tấm cuối hình như là CAO. Dòng này ở TQ có trại nào ko bác nhỉ?
Theo mình biết thì là có đấy, bạn có thể qua bên chợ Nam Ninh cũng thấy được!
Em cuối là Ngao Tạng thì phải chứ không phải CO! Mà cũng không chắc lắm vì ảnh cũng lâu ghê rồi!
 

NgaoH

New Member
Đọc phần chia sẻ của các Bac mà còn thấy thích hơn cả đọc tiểu thuyết, hiện tại e cũng mới nuôi 1 con ngao Thiết Bao Kim đc 3 tháng,nhg bị sập bàn 2 chân trc Kha nặng,2 chân sau hơi yếu,e Đã cho phơi nắng, vận động và thậm chí bổ sung ( tiêm ) canxi,nhg chưa thấy hiệu quả rõ rệt,e muốn xin ý kiến của các bậc tiền bối để e có thể chữa đc cho nó,e xin cám ơn trc.
 

tieudien

New Member
bị sập thì gay rồi, rõ là lỗi ở nuôi dưỡng.
nhưng giải pháp can xi không thể nhìn thấy ngay. nó cần thời gian để tái tạo lại, cỡ vài tháng.
không chỉ đơn thuần can xi, mà phải là giải pháp nhiều mặt, các vitamin, sắt, dầu cá, và cả những giải pháp làm sạch cơ thể nó (như tẩy giun, bổ gan, thận ....). ngoài ra cần xem lại thực đơn có hợp lý không. cho ăn nhiều quá và bổ quá, nó không tiêu kịp, sẽ quay ngược làm hỏng bộ máy tiêu hóa.
ngao nó có bản năng rất mạnh, sức chống chịu tốt. nhưng cần tạo hoàn cảnh cho nó phát huy bản năng ấy. ngao nhà mình nó thường tha thẩn những thứ kỳ dị, như nhấm nháp lá rau muống, gặm tường, liếm sắt, nhai nuốt lá cây hoa giấy, nhằn giấy, bìa cacton ..., khác hẳn với chó khác. đó chính là bản năng sinh tồn của nó đấy.
bạn nên tìm hiểu thêm về các giải pháp nuôi trẻ em còi xương để vận dụng sẽ thấy hay, vì chó có hoạt động sinh học cơ thể khá gần với người mà
 
Top