• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mở cafe chó mèo có ổn ko nhỉ

ThienThanh06

New Member
Em là em máu kd lắm. Sắp tới em đi học marketing, 2năm. Em định học xong về mở tiệm cafe chó mèo, gần giống chị huyenhuong đã làm. Em ko biết vốn mở tiệm hết bao nhiêu, thiết kế như thế nào, về vệ sinh của các em chó mèo nữa... Mọi người ý kiến giúp em đi :x
 

chienvet

Chuyên gia thú y
Chúc mừng bạn đã có ý tưởng. Mình nghĩ rằng sau khi bạn học 2 năm Marketing xong bạn sẽ tự cân đối, tính toán được các khoản đó thôi. Tuy nhiên quan trọng là tâm huyết và sự bền bỉ trong việc chăm sóc của bạn với các thú cưng thôi. Các thú cưng trong quán rất cần được chăm sóc chu đáo, vì không đơn giản chỉ là mọi người đến bế, nựng chúng là được đâu. Chúng phải sạch sẽ, an toàn bệnh, môi trường trong quán phải sạch thì quán mới giữ chân khách lâu được. Nếu không, đó chỉ là thỏa mãn trí tò mò của khách, họ chỉ đến một lần rồi không đến nữa (Giống như khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam một lần và không muốn quay lại nữa vì quá nhiều ăn xin và rác rưởi ý:-ss).
Mình nghĩ bạn nên đọc lại topic: Quán cafe mèo- Sao lại không thể.
Trong Topic này bạn sẽ nhìn được từ ý tưởng ban đầu, tìm địa điểm, và các vấn đề khác.
Chúc bạn thành công!
 

ThienThanh06

New Member
:D Cám ơn anh nha. Nhưng mà ko biết nuôi chung chó và mèo có đc ko ạ, vs lại phải triệt sản em nó không hay để mấy em tự do ;))
 

[alex]

Member
1. Trước hết em cần phải có tình yêu thương sâu sắc đối với động vật.
2. Nuôi chung chó và mèo là không thể, hãy cân nhắc hoặc chó hoặc mèo.
3. Còn 2 năm nữa là khoảng thời gian khá dài để em chuẩn bị mọi thứ từ những cái nhỏ nhặt nhất nhưng theo chị hãy học cách chăm sóc chó, mèo trước đã ( hãy thử nuôi 1,2 đứa ở nhà )
4. hãy lên mạng tìm hiểu tất cả những quán cat cafe, pet cafe... đã và đang kinh doanh ở nhiều nước, đặc biệt là Nhật bản, Hàn Quốc để học tập họ ( nhất là vấn đề giữ vệ sinh trong quán và giữ sức khỏe cho vật nuôi )

Mong rằng ý tưởng này sẽ được em nuôi dưỡng và phát triển trong 2 năm tới. Chúc em thành công !
 
theo mình thì bạn nên học xong, trong lúc học đi làm ở 1 số chỗ, nếu được thì xin làm ở mấy quán cafe mèo đó, theo mình biết là có 2, alu là 2 quán của alex là 2. để xem những cái hay cái dở, hoặc bạn có thể đầu tư 1 ngày 4-8 tiếng quán này, 4-8 tiếng quán kia trong 1 tháng, học hỏi cái hay cái dở vd như là dọn dẹp mấy lần trong ngày, người ăn lúc nào mà mèo ăn lúc nào, mèo ăn trong quán hay đưa ra góc riêng, khi nào mèo đi toilet, khi nào cho mèo nghỉ, khi nào mới có tg chăm sóc chải chuốt mèo. số lượng khách hàng. bạn nắm bắt được những cái đó trước rồi sau đó bạn ôm 1 con mèo/chó và tự hỏi 1 câu "thật sự trong thâm tâm ta có thích mi không? có sẵng sàng hầu hạ 1 lũ bọn mi không?" nếu bạn sẵn sàng thì vườn đào cắt máu ăn thề kết thành huynh đệ với vài con mèo vài con chó rồi lập nghiệp thôi :)):)):))
 
Top