• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

mèo yêu dính bọ chét!

haiquyen_88

New Member
Các bác ơi, con miu nhà em đi chơi về mang theo lũ bọ chét đáng ghét, kinh khủng hơn là lũ quỷ ý đã di cư ra khắp nhà, trốn ở trong thảm, đốt cả nhà. Giờ em đang bị hoa gấm đầy tay, em trai em thì bị đầy bụng. Nghe nói thuốc fronline trị rất tốt, nhưng mà hiệu thú y gần nhà em ko có, em đành phải mua tạm thuốc Hantox, ko biết là có được không nhỉ? Ai có kinh nghiệm trị bọn bọ chét thì giúp em với nhá, mà có thuốc gì bôi cho hết ngứa không?, hết cả vết thâm nữa. Hic, cái con quỷ này nó đốt sao mà ngứa kinh, ko ngủ được gì cả!!!
 

meo_con

New Member
từ hồi mèo nhà em có giận, chân tay em nổi những nốt đổ trông y như bị muỗi đốt. Ngứa lắm ạ. Ai giúp em với, có phải do mấy con giận đnág ghét hôk ạ? Mà mọi người chỉ cho em mua thuốc trị giận ở đâu với:nonono:
 

tuyen_dr

Cấm truy cập vì vi phạm nội quy
Giờ thì em nên nhốt chú mèo lại để cách ly, tắm thường xuyên cho nó bằng xà phòng nhưng nhớ để chó xà phòng ngấm khoảng 10 phút để giết hết bọ chét. Còn trong nhà thì cách tốt nhất là phải vệ sinh toàn bộ mà thôi, dùng máy hút bụi để hút. Nếu cách ly lũ bọ chét khỏi nguồn sống (hút máu động vật và người) thì chúng sẽ tự chết hết.
Bạn nên làm ngay đi, vì bọ chét là côn trùng trung gian truyền một số bệnh nguy hiểm như dịch hạch....
 

Phu Dung

Moderator
Bác Taivenh có mách cho mình thuốc Fendona, pha 1 gói với 1 lít nước là xịt được khoảng 5m2 tường/ sàn để diệt mọi thứ côn trùng gây hại. Nếu bọ chét trốn trong thảm bạn nên thuê dịch vụ đến giặt thảm. Họ giặt thảm bằng máy có dùng hơi nóng để sấy chắc không bọ chét nào chịu nổi đâu. Ngoài ra bạn đem em nó đi BS thú y. BS tiêm cho nó một loại thuốc gì đó thì ve, rận, bọ chét gì cũng tiệt. Một năm chỉ tiêm vài lần thôi. Bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra lông lá của em nó, có vài con bọ là bắt ngay. Hehe, mình thích bắt bọ chét cho mèo lắm (bạn Pumkin cũng vậy :) ) mà không có để bắt vì lũ con nhà mình từ nhỏ đã không có con bọ nào cả.
 

gacut1chan

New Member
em meo với em miu nhà em cũng có giận.Trời ơi nhìn nó nhay ra cả giường mà em thấy kinh hoàng.Em thấy người ta mách là tắm em nó bằng nước rửa bát sẽ hết.Ấy vậy mà em tắm cho 2 em nó cả tháng nay rồi,cứ cách 1 ngày tắm 1 lần(dạo này trời ấm mà 2 em nhà em quen tắm rồi,ngoan lắm) ấy thế mà chả thấy hết gì cả.Mồi đợt bọn giận con nó nở ra thì ôi thôi phát khiếp.Mà liệu tiêm cho các em í thì bao lâu lại phải tiêm lại ạ?Cứ bảo đem em í đi tiêm là em thương lắm.2 em nhà em thấy người lạ là chết khiếp lên rồi,lại bắt em í tiêm em thương lắm
 

Phu Dung

Moderator
Tiêm 3 muõi, mỗi mũi cách nhau 1 tháng, sau đó 1 năm mới phải tiêm lại. Ai lại xúi dại bạn tắm cho nó bằng nước rửa bát thế? Mô Phật, ngã Phật từ bi; may mà các em nó còn đủ lông lá! Bạn đến chỗ anh Lâm ở 93 H.Hoa Thám, các cửa hàng thú y, hay siêu thị mà mua dầu tắm diệt ve rận tắm cho em nó. Có loại chuyên dùng đấy bạn ạ. Đừng tắm bừa bãi, có hại lắm. Dầu tắm xịn của người còn chưa tắm cho mèo được, nữa là nước rửa bát. Rút kinh nghiệm, bạn nhé!
 
Top