• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

mèo vẫn không đại tiện đúng nơi quy định

tyona

Member
các bạn ơi giúp em với , Mèo nhà mình lúc mới đem về thì đi đại tiện đúng chỗ lắm ( đi vào 1 thau tro )
nhưng sao bây giờ lại đi bây bạ thế kia , mặc dù thau tro chỉ cách khoảng chừng nửa mét mà nó lại vẫn đi bậy . :((
Ai có cách giúp Mèo đi đúng chỗ thì giúp mình với . Ba mình nói là nếu thấy Mèo đi bậy như vậy nữa thì ba mình sẽ liệng nó ra ngoài đường đó . Help me please !!!:(:)(:)((
 

linhdan0101

New Member
Nhà em cũng bị thế. Huhu, em cứ tưởng theo mẹo các cụ là bẻ 1 cái que dài bằng đuôi nó rồi vứt vào trong chậu cát í, nhưng mà chẳng hiểu sao nó vẫn ị ra ngoài cái chậu đó mặc dù em đã phải buộc cổ nó ngay cạnh đấy rồi. Huhu, tư vấn cho em với.
 

ashita

Dịch giả Vietpet
chậu bẩn, ẩm ướt, có mùi lạ. bạn phải thay, để nơi khô ráo và thoáng mát, hoặc để vào đúng nơi mà nó hay đi bậy. nếu bạn dùng xỉ than để cho mèo đi wc thì nhớ dầm nhuyễn nếu để cục to mèo sẽ bị xước mông nó sẽ ko đi vào đó nữa đâu
 

tyona

Member
tro của nó sách hoàn toàn với lại tro tất nhuyễn nhưng nó vẫn đi bậy
chỗ nó đi bậy là là dưới gẩm thùng đá , thườing có nưới đá chảy xuống , mình sợ cho thao tro vào đó sẽ bị ướt
à hôm qua nó lại đi bậy nữa đấy , mẹ em ngửi thấy mùi hôi hôi nên nhìn ngay dưới gầm thùng đá thì lại thấy nó đi bậy . Làm sao bây giờ ạ??
 

Phu Dung

Moderator
Nếu vậy các bạn thử mua Catsan là loại cát vệ sinh dành riêng cho mèo. Trong đó có tẩm một thứ gì đó mà mèo rất thích nên nó sẽ không thích đi bậy ra ngoài nữa. Mặt khác Catsan khử mùi rất tốt nên chúng ta cũng dễ sống hơn :D Chỉ tội túi tiền thôi. Nếu dùng cẩn thận thì từ 1,5-2 tháng hết 1 túi 5kg, mất 65k.
 

jackavell

Member
Nếu vậy các bạn thử mua Catsan là loại cát vệ sinh dành riêng cho mèo. Trong đó có tẩm một thứ gì đó mà mèo rất thích nên nó sẽ không thích đi bậy ra ngoài nữa. Mặt khác Catsan khử mùi rất tốt nên chúng ta cũng dễ sống hơn :D Chỉ tội túi tiền thôi. Nếu dùng cẩn thận thì từ 1,5-2 tháng hết 1 túi 5kg, mất 65k.
Nếu làm theo như lời chị MOD đây thì hơi tốn... tiều đấy:worried:. Mình nghĩ có 1 cách là hiệu quả: Bạn thử xịt thuốc trừ muỗi vào những thứ mèo nhà bạn hay tè bậy xem. Vì mèo tè xong thường có thói quen ngửi lại và ghi nhớ chỗ đã tè để lần sau tiếp tụ "hành sự":)) (chắc nó đánh dấu lãnh thổ:thingking:)/ Vì mèo nhà mình giống y như trường hợp bạn, lúc đầu tè rất đ1ung chỗ nhưng 1 thời gian sau nó lại cứ nhắm mấy cái đồ điện tử mà ....:straight face: (tivi, máy tính của mình). Cứ thủ cách của mình xem sao! À! Quên! Bạn nhớ đậy kỹ các đồ vật mà mèo hay tè nhá! Đậy 2 lớp: 1 lớp là vải và 1 lớp là áo mưa! :D
Chúc bạn thành công
 
còn 1 cách nữa.... ra hàng anh Lâm petshop mua 1 lọ xịt dạy mèo cách đi vệ sinh đúng chỗ. bạn cứ xịt thẳng vào những chỗ mèo hay đi bậy nó hết chỗ đi là chạy vào cào xỉ than ngay thôi. Mèo nhà mình hồi trước mình dạy bằng cách ...vừa mua về nhốt vào WC 1 tuần. nó nhìn mình quen rồi sau đấy nó cũng tự nhảy lên bồn cầu .... giải quyết. Chẳng biết mọi người thế nào chứ mèo nhà mình mình toàn làm vậy thôi.... chúc bạn thành công!!!!
 

tyona

Member
Chắc mình sẽ làm theo cách của jackavell quá . Chứ còn cách của Phu Dung thì hơi tốn tiền . Nhưng dù sao cũng cảm ơn mọi người .
Thanks
 

jackavell

Member
Chắc mình sẽ làm theo cách của jackavell quá . Chứ còn cách của Phu Dung thì hơi tốn tiền . Nhưng dù sao cũng cảm ơn mọi người .
Thanks
Hihi^^! Cám ơn bạn đã đặt lòng tin vào cách của mình!! Mình không biết có thành công với mèo bạn không nữa!:worried:. Chứ mèo mình thì tuyệt nhiên bỏ hẳn cái thói "bạ đâu làm đấy" rồi;)
Chúc bạn thành công!!:-bd
 

à méo

Member
Hihi! Con mèo nào mới về nhà nó cũng ngu ngơ chưa biết chỗ đi tè hết á! Tòan tè bậy thôi!
Cách của tớ là: lau rửa thật sạch chỗ nó "lỡ trót dại" , xịt cả nước hoa xịt phòng vào cho bay hết mùi đi (không nó lại tìm chỗ cũ nó tè đấy). Nhắm mắt nhắm mũi nhặt cái cục đấy vào thau tro, bế ra cho nó ngửi, nó ngửi chắc chắc nó sẽ lấp, lấp 1,2 lần là nhớ ngay chỗ cần vào mà! Còn nếu là tè thì thấm hết chỗ nước tiểu bằng khăn/giấy ăn rồi ném vào chậu tro.
Nhất định không được mắng mỏ hoặc...dí mặt nó vào chỗ nó "lỡ" , nó vừa..không hiểu vừa sợ hãi, sẽ không nghe lời bạn nữa đâu!

PS: may quá 2 bên nhà mình là 2 căn nhà hoang chưa có chủ. Bọn mèo nhà mình được 2 cái WC 5 tầng to vật. Sướng quá là sướng!^^
 

tyona

Member
jackavell ơi mèo mình vẫn đi bậy ( đại tiện nha ko phải tiểu tiện đâu) làm sao bây giờ ????
 

Dale214

Member
con mèo mình mới mang về cũng vậy, đại tiện tiểu tiện lung tung bất kỳ chỗ nào nó đang chơi, thậm chí là... ngay giữa phòng khách luôn. Lần nào mình cũng phải lau dọn sạch sẽ, xịt hẳn... nước hoa (không phải loại xịt phòng đâu, nước hoa xịn đàng hoàng) rồi mang "hậu quả" để đúng vào chậu cho nó thấy nhưng vô ích. Nó ko đi chỗ đấy thì lại đi chỗ khác, miễn là chỗ nó đang chơi. Mình xích nó lại cạnh cái chậu xỉ than (đã đập nát vụn) thì nó đi ra... cạnh chậu, nếu đi tè thì ướt hết cả đuôi mới mông luôn, tắm liên tục thì ko được, bó tay luôn ý. Nó là mèo lai xù, không biết có phải vì thế mà dạy kiểu gì cũng không được hay không. Bố mình đang bảo nếu cứ thế mất vệ sinh sẽ đem vứt ra ngoài đường, không có cách nào mà mình cứ bảo vệ em ý thế này thì khéo cả mình lẫn em ý ra ngoài đường mất, huhu
 

meo_beo_an_kem

New Member
hôm mới mua về,mình lấy giấy vệ sinh lau lau vào chỗ ị của nó,rồi vứt vào trong chậu sỉ ấy,lúc sau nó ngửi thấy mùi của nó trong đấy là ngoan ngoãn đi đúng chỗ liền,bạn thử làm vậy xem:)
 

matsat

Member
Bạn xích em nó ở gần cái chậu tro vài ngày cho quen , chứ cứ cho em nó nhông nhông rồi lại ị bậy thôi . Nếu em nó đi bậy thì bạn lấy cái em nó thải ra rồi bỏ vào chậu tro cho em nó quen mùi :sick: , bạn cứ lau sạch sẽ cái chỗ em nó bậy bạ rồi xịt nước hoa xịt phòng vào chỗ ấy cho nó mất mùi nhưng đừng xịt thuốc diệt muỗi vì nó độc lắm . chúc miu nhà bạn nhanh chóng đi vào nề nếp .
 

Dale214

Member
Bó tay rồi, đã thử mọi cách nhưng miu con hình như không quan tâm gì cả, mua catsan về rồi nhưng cũng ko ăn thua, thậm chí thà đi ra sàn cạnh chậu cát chứ nhất định ko đi vào trong chậu khi bị xích gần cái chậu đó. Bố mình yêu cầu giải tán em mèo con của mình rồi. Mình đành ngậm ngùi cho em ý đi sang nhà bạn ở. Huhu.

Ngày mai bạn trai mình mang cho một em mèo lớn rồi và béo ú na ú nần, đi vệ sinh đúng chỗ, chỉ để giải quyết việc mình không thể sống mà không nuôi mèo thôi.

Chán nản!
 

mymyanh

Member
Kinh nghiệm của mình đây,không biết có giúp được gì cho các bạn không?Mình cũng mua catsan loại 65k/bịch đó.Về đổ vô cái thau,dắt mèo lại gần,lấy tay mình cào cào cái catsan đó cho nó thấy (tất nhiên là catsan và thau lúc đó mới 100% :D),rồi mình bế nó vô cái thau đó,nó hít hửi một hồi rồi cào điên cuồng luôn,thế là xong!Lần sau cứ thế là đi thôi!
 
Mèo của mình mới đem về, bậy lung tung xòe. chậu catsan thì lúc nó vào đấy lúc nó ra ngoài. mà nó có vào chậu làm xong nó không lấp, xong toàn giẫm phải. Thế là toàn cầm xẻng lấp giùm nó ( trời đất, mình phải đi lấp phân hộ mèo =)))
em trước do ị bậy nhiều quá, trị không nổi, nên vứt nó đi đằng nào chả biết ( em mèo đực trắng, ). thế, em này mới về, mau tìm cách trị thôi, chứ không bê bết hết lông, em là mèo xù mà :) bạn nào chỉ cách nào hay hay cho tớ với.
 
Top