• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mèo và thời tiết lạnh

chienvet

Chuyên gia thú y
MÈO VÀ THỜI TIẾT LẠNH​
Đôi khi những chủ mèo quên mất rằng mèo của họ cần được giữ ấm trong nhà khi thời tiết lạnh. Một số chủ nuôi mèo mang mèo của họ ra ngoài trong thời gian dài, họ nghĩ rằng đó là để chúng tiếp cận với môi trường sống bên ngoài. Điều này có nghĩa là đang để mèo vào một loạt các nguy cơ không tốt cho sức khỏe.
Sự hạ nhiệt hay sự giảm thân nhiệt xuống dưới mức bình thường, đó là khi mèo không thể giữ được thân nhiệt của chúng và để giảm xuống dưới mức bình thường. Điều này xảy ra khi mèo ở trong nhiệt độ lạnh quá lâu, hoặc mèo đang có sức khỏe yếu, hoặc hệ tuần hoàn bị tiếp xúc với thời tiết lạnh trong một thời gian dài.
Khi mèo bị lạnh thường có một số biểu hiện sau:
1. Run rẩy

2. Mệt mỏi, suy yếu, ngủ nhiều.



3. Bỏ ăn, bỏ uống.​
Khi mức độ nặng thêm thì sẽ dẫn đến các hiện tượng: cơ co cứng, giảm nhịp tim và nhịp hô hấp. Mèo không phản ứng lại với các kích thích.
Nếu bạn thấy các triệu chứng này bạn cần giữ ấm cho mèo và gọi bác sỹ thú y. Đừng để đến khi quá muộn thì BSTY cũng đành chịu.
 

hoaimoc

New Member
Hồi xưa mình nuôi 3 mèo con mất mẹ. Trời HN lạnh (vừa ra Tết) mình phải để 1 cái đèn học sưởi ấm cho chúng nó. Cái đèn đó bật suốt cả tháng trời => hỏng mất phải thay đèn học mới
 

chienvet

Chuyên gia thú y
Hà Nội lại chuẩn bị một mùa đông lạnh mới, hiện tượng mèo bị lạnh lại đang tăng với các biểu hiện: xù lông, nôn, tiêu chảy, hắt hơi, sổ mũi.....nên up lại cho các bạn chú ý tới miu nhà mình nhé! Hãy giữ ấm cho mèo bằng mọi cách có thể:




 

mei_chan

Member
Ồ thảo nào trời hơi lạnh cái là cả lũ chúng chiếm hết cả cái chăn của em, mấy hôm lành lạnh toàn phải đắp tạm cái chăn mùa hè :(:)(:)((, mai phải chạy đi mua cái đèn sưởi cho chúng nó ngay mới được
 

txh1403

Senior Member
up lên cho mọi người cẩn thận hơn khi giữ ấm cho mèo thời tiết này
 

madcat

Member
Mấy hôm nay thời tiết lạnh dưới 10 độ
mình cũng phải cho các bé nhà mình mặc áo. Mà có em cún thì hắn ko chịu mặc
hắn cứ cắn xé hoài ý :(
 

phenmaleat

Active Member
nếu mặc được áo cho thì tốt không thì phải giữ miu ở trong nhà,kín gió,ăn uống vệ sinh là ổn mà,hạn chế cho ra ngoài chơi
 

madcat

Member
Mèo cún nhà mình khỏe phết, chạy ầm ầm, ăn khỏe ị khỏe
chắc tại toàn bọn lông dầy, kiểu mặc áo bông rồi ko xoắn thời tiết ý=)):p
 

chienvet

Chuyên gia thú y
Mùa đông vừa rồi có rất nhiều các bạn mèo đặc biệt là mèo con bị cảm lạnh, với biểu hiện thông thường là nôn thường xuyên, ngủ co cụm 4 chân, lông xù, bỏ ăn, ngủ nhiều, khi tình trạng quá thì thân nhiệt giảm sút....Khi phát hiện đưa đi bs kịp thời cộng với thay đổi chế độ chăm sóc thì mèo bình thường trở lại sau 3-5 ngày!
 
Top