• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mèo sơ sinh bị sưng mắt!

Vy_Vy

New Member
Mèo mẹ nhà em mới sinh được 5 bé ngày 19/6 vừa rồi. Có 1 bé yếu nhất đàn, sinh ra đã bé bằng 1 nửa những đứa khác. Dù bú mẹ bình thường nhưng sáng hôm qua bé đã k qua khỏi rồi.

Chiều tối hôm qua em kiểm tra lại thì có 1 bé khác mắt bị sưng to, gần như biến dạng cả khuôn mặt vì 1 bên sưng to hơn hẳn. Sau vài giờ lại thấy mắt bên kia có vẻ cũng hơi sưng. Em vừa lên kiểm tra lại thì thấy bây giờ 2 mắt bé đã sưng to bằng nhau rồi.
Nhìn bé rất tội nghiệp. Mắt thì chưa mở mà sưng to đến nỗi mặt biến dạng cả đi.
Bé vẫn ăn ngủ, đi vs bình thường. Sức khỏe khá tốt ( trộm vía ) .
Mọi người có biết đây là bệnh gì k ạ? Mong các bác sĩ thú y và những anh chị có kinh nghiệm tư vấn giúp em!
Em xin chân thành cám ơn ạ!
 

Vy_Vy

New Member
Hic, k ai giải đáp được hiện tượng này ạ? Bé mới được 5 ngày tuổi nên có đưa đi bác sĩ chắc cũng chịu k làm thế nào được!
 

thuthu

Member
tớ đoán mò là bé bị viêm nhiễm, có túi mủ trong hốc mắt, bạn phải mời bác sỹ về khám cho bé rồi đi không thì k cứu đc đôi mắt của bé, khe mắt chưa nứt nên mủ và chất nhày không chảy ra đc. (đoán mò)
 

Linh_lady

Member
Cái này cũng nan giải phết e ạ. Tại vì mắt chưa mở nên chẳng biết bên trong bị làm sao,mà bé thế thì bác sĩ cũng khó khám xét tình hình.
Mong cho con khoẻ mạnh bình thường :-*
 

Vy_Vy

New Member
Bé con đã mở hé mắt từ ngày hôm kia. Nhưng hốc mắt của bé mủ trào ra rất nhiều =((
Hàng ngày e vẫn lau mắt, và cố gắng lau mủ cho bé nhưng tình hình k khả quan lắm. Mắt bé hỏng rồi :(( 2 con mắt bây giờ chuyển hoàn toàn thành màu trắng đục.
Mắt bên trái có hiện tượng long ra khỏi hốc rồi :(:)(:)(:)(:)(:)(:)(:)((
 
Top