• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mèo sơ sinh đi phân sống, tiêu chảy :((

madcat

Member
Em đang nuôi bộ 4 em mèo con từ lúc sinh tới h đã được gần 20 ngày tuổi
Các em rất hoạt bát nhanh nhẹn và rất khỏe, ăn ngoan
Em có đọc 1 bài viết của anh Chiền là mèo nhỏ từ 1 đến 10 ngày tuổi cần khoảng 30ml sữa mỗi ngày, em cũng căn lượng sữa đúng như vậy và cho ti bằng hộp thuốc nhỏ mắt 10ml để dễ căn lượng sữa.
1 tuần đầu 3 tiếng em cho ăn 1 lần
sau tuần đầu tới h là 4 tiếng 1 lần ạ
mỗi lân pha sữa em cũng hòa thêm 1 chút men tiêu hóa Hanlacvet
Thi thoảng em cũng cho bọn nhỏ ti nhờ được con mèo mẹ nhà em, nhưng chỉ được ít thôi vì nó cũng phải nuôi 4 con và khá khó tính.
Bọn nhỏ ti ngoan, ko bao h tè dầm, ị đùn, em xi thì mới đi ( thường là xi trước và sau khi ăn). Chỉ thi thoảng bị mút chỗ đi tè, chúng nó bộc phát tè dầm. Phân khuôn. Em cũng thay ổ hàng ngày cho sạch sẽ.
Cách đây 3 ngày, 1 em đột nhiên bị tiêu chảy và sau đó 3 em kia cũng dần lây
Mèo nhỏ không có mẹ, em thấy chúng nó cứ hay mút chỗ đi tè của nhau, mỗi lần thấy là em tách ra ngay, tuy nhiên đêm hôm hoặc lúc mình ra ngoài ko thể kiểm soát chúng đc, nên em đoán vụ tiêu chảy này là do mất vệ sinh
Từ lúc em đầu tiên bị tiêu chảy, em đã tách em ấy ra khỏi đàn để hộp riêng, và tới h là 4 em mỗi en 1 ngăn để tránh tình trạng ị lên đầu nhau cũng như mút chỗ đi tè của nhau.
KHi ị cái hoa của nó lòi ra đỏ au, rất ghê và có vẻ đau
Em có qua Hanvet hỏi thì họ bảo cho uống Smecta, 1/4 gói/1em/ngày chia 2 lần uống, xem kẽ uống kèm men tiêu hóa. Em đã mua men tiêu hóa dạng nc của Pháp cho bọn nhỏ dễ uống, cũng theo Hanvet, 1 tuýp 5ml men nước/4 em/ngày. Lượng ăn sữa thì rút đi 1 chút, vì Smecta hòa vào nước nếu đặc quá bọn nhỏ ko uống, phải pha loãng 1 chút thì ăn xong cũng đủ phình bụng em ko dám cho ăn thêm. Họ cũng bảo là bọn nhóc nhỏ quá, chỉ có thể can thiệp bằng men tiêu hóa thôi, chứ ko dùng thuốc đc.
sau đó em thấy phân có vẻ dần khuôn hơn, tuy nhiên lại có màu xanh nhợt. Em có hỏi thì được biết là bị đi phân sống.
Có 1 nhóc thì lúc đi ị cứ sùi bong bóng, nc lõng bõng, em cũng có hỏi thì họ bảo là bị khó tiêu. :(
Em rất lo, trong đàn, 3 em bị sau thì hiện vẫn rất khỏe, ăn nhiệt tình. Nhưng em bị đầu tiên thì hôm nay đã có vẻ yếu hơn, ăn ko nhiệt tình như trước.
Anh chị nào có kinh nghiệm nuôi bộ mèo con giúp em với.


Các cháu đây ạ, xinhh và ngoan lắm ý ạ :((



 

Sheryl

Active Member
Bạn cho uống thuốc vào thời điểm nào vậy? Smecta nên cho uống trước khi ăn tầm 1h. Men tiêu hóa cho cùng lúc ăn cũng được nhưng không được cho uống smecta và men cùng lúc, cho smecta trước men 1h ko thì mất hết tác dụng. Ngoài ra cho nhịn nửa ngày xem có khả quan hơn không, vì phân có bọt là biểu hiện nhiễm khuẩn rồi.
 

madcat

Member
E cho uống smecta thay cho 1 bữa ạ, vì uống xong đống đó là cũng kha khá rồi.
Cách 4 tiếng sau thì lại cho ăn ạ
Cách xa như vậy có mất tác dụng ko ạ?
Hiện tại em cũng đang cho bọn hắn nhịn ăn, mà như thế này bọn hắn kêu thương lắm :(
em cho uống ít nc đường gluco cho đỡ kêu có đc ko ạ?
Em cảm ơn chị!
 

Sheryl

Active Member
Uống cách 4h đương nhiên là tốt hơn. Nhưng các bé 20 ngày rồi thì thử cắt sữa cho ăn thịt nạc thăn băm nhuyễn hầm nhừ xem sao nữa. Vì sữa mình dùng không phải đồ chuyên dụng nên cũng không phải là không gây ra tiêu chảy. Nếu các bé có thể nhịn được thì cố cho nhịn để điều trị dễ dàng hơn. Smecta cần sử dụng vài ngày tiếp theo sau khi phân đã khuôn. Khi uống smecta đi ra phân màu hơi nhạt cũng có thể là do thuốc thôi.
 

madcat

Member
Vâng ạ, em cảm ơn chị ạ,
hôm nay đứa đầu tiên có vẻ chậm chạp hơn nhiều, cho ăn cũng phải ép mặc dù em đã cho nhịn nửa ngày chứ ko nhiệt tình vồ vập như bọn kia
lúc em cho đi vệ sịnh thì thấy phần hoa bốc mùi như là vết thương bị nhiễm trùng và nhô ra ngoài
chắc do tiêu chảy lâu ngày, phân thì đã đi thành khuôn nhưng vẫn cứ rỉ nước chứ ko khô ráo như bt ạ
Em sẽ tiếp tục cho uống smecta và men tiêu hóa.
Hi vọng bọn trẻ sẽ ổn :(

@Mikat: ừ, thương lắm! :( bé Ong sao rồi? đỡ tiêu chảy chưa, bọn kia đã ngốn hết "Phô mai tăng động" của tớ chưa ^^
 

mikat1989

Member
tớ cho bọn nhóc ăn ít thôi! bụng dạ chúng nó dạo này ko ổn mặc dù uống men tiêu hóa rồi :(
Thăng nhóc Ong hqua hết, hnay lại thấy phân nát! 2 hnay cho nó u men tiêu hóa nó toàn nhè ra >.<
 
Đọc bài của chị em lại nhớ đến thằng Hachi( Rùa) nhà chị BánhMỳBơ. Thằng bé cũng phải nuôi bộ từ hồi 3 ngày tuổi vì mèo mẹ viêm phổi không có sữa:(. Vì không có mẹ nên Hachi cũng gặp nhiều vấn đế về sức khỏe, đặc biệt là tiêu hóa, Hachi còn là mèo 34 nữa chứ=((. Em thấy hồi đấy thằng bé sống sót được cũng là 1 một điều vô cũng may mắn:). Giờ Hachi lớn tướng rồi, đẹp trai, phong độ hơn cả bố Ỉn( cơ mà Hachi bị thiến rồi-_-). Chị BánhMỳBơ chăm 1 đứa như thế em cũng thấy vất vả rồi, thế mà chị madcat giờ còn chăm tận 4 đứa thì...@_@. Chúc 4 tiểu thiên thần ngoan ngoãn, ăn uống tốt, lớn lên khỏe mạnh, bình an vô sự cho mẹ madcat và mọi người mừng các con nhé!!:x
 

Kún¥êu

Member
- Mèo bé tý tẹo cứ lạm dụng thuốc men nhiều quá mai mốt nó nhờn thuốc là khổ lắm bạn ạ. Đầu tiên mình phải tách từng con ra từng khu vực khác nhau để tránh ăn phải p00, pee của nhau. Sau đó có điều trị gì thì điều trị mới hiệu quả được bạn ạ.-
- Tối mai bạn có nhà không mình mang qua cho bạn 1 ít sữa ăn dạm dành cho động vật sinh bị thiếu tháng hay khát sữa mẹ. Loại này có chất tăng sức đề kháng của vật nuôi khiến ruột chúng tiêu hóa ổn định không bị đi ngoài nữa. Nhìn sữa đó pha ra vàng vàng như cám lợn nhưng mà tốt lắm, mùi cũng rất thơm ngậy. Trước con Ki nhà mình nuôi 7 đứa liền nên phải đi tìm loại này để cho bọn con nó ăn để đỡ bị đi ngoài, rồi cho mèo của đứa em mình dùng cũng hiệu quả lắm. Mình ngại chạy xuống nhà xem bao bì chỉ nhớ mang máng nó tên là Stock Milk của Hãng Bayer nhập khẩu từ Đức.
- Mong cho 4 bé sớm được khỏe mạnh.
 

madcat

Member
Ui em cảm ơn chị Kún :(, tối mai em có nhà ạ
từ lúc đứa đầu tiên bị tiêu chảy là em tách 4 đứa 4 khu rồi ạ
nhà em ở chỗ Chùa Láng, em vẫn hay đặt đồ ăn và cát mèo của chị mà
chỗ cái hồ ý ạ
Hay là để em qua nhà chị nhé!!
 

milkygirl6390

Active Member
Ui em cảm ơn chị Kún :(, tối mai em có nhà ạ
từ lúc đứa đầu tiên bị tiêu chảy là em tách 4 đứa 4 khu rồi ạ
nhà em ở chỗ Chùa Láng, em vẫn hay đặt đồ ăn và cát mèo của chị mà
chỗ cái hồ ý ạ
Hay là để em qua nhà chị nhé!!
khiếp quá bà này cày đêm hay sao mà comt lúc 2h sáng thế này ... :-SS... e tưởng 1 đứa bị thôi bây giờ lại cả đàn bị rồi hả c ...:( ... mà con Goku nó không cho bú ké ạ? cứ uống 1 ít sữa mẹ một ít sữa ngoài thì cũng không bị tiêu chảy đâu mà :( để xem tuần này hôm nào về sớm chạy qua thăm bọn nhỏ ... không thì lại phải chờ đến cuối tuần :(
 

madcat

Member
Lúc đấy chị đang ôm đứa bị nặng nhất
Nó yếu quá, thi thoảng lại cựa mình kêu tiếng rất thảm thương
nó yêu tới mức chị xi đi vs cũng ko đi nổi nữa
Chị biết nó khó qua :(, chỉ biết vuốt ve vỗ về nó và khóc
Nó cứ ngước cái mắt đen tròn như hạt đậu nhìn chị, mắt nó ướt ướt
chị cứ ôm nó như thế
rạng sáng hôm nay thì nó bỏ chị về với cỏ rồi
3 đứa còn lại đã khá hơn, không đứa nào bị đi nhoe nhoét nữa mà đã thành khuôn, và hoạt bát hơn.
Nhóc mèo có lẽ đã giúp anh chị em của nhóc có thêm sức mạnh! Hi vọng các em sẽ có duyên với chị, với cuộc sống này.
" chỉ có một ước mơ, một tham vọng, một hoài bão lớn lao thôi. Đó là mấy đứa sẽ sống thật khỏe mạnh và hạnh phúc..."
 

meonho124

Member
Ui em cảm ơn chị Kún :(, tối mai em có nhà ạ
từ lúc đứa đầu tiên bị tiêu chảy là em tách 4 đứa 4 khu rồi ạ
nhà em ở chỗ Chùa Láng, em vẫn hay đặt đồ ăn và cát mèo của chị mà
chỗ cái hồ ý ạ
Hay là để em qua nhà chị nhé!!
Nhìn cai avatar là biết , nhà chị đúng là quán cafe mèo bên Chùa Láng mà , cách đây 2 hôm , chị Bích với em , chị em vào quán của chị đấy .

Phải nói là quán sạch sẽ , nhân viên nhanh nhẹn , tuyệt ! 9/10 điểm luôn . lúc về định góp ý với quán nhưng quên ,là nên để 1 đĩa thức ăn ( hoặc bán 1 đĩa thức ăn mèo - giá rẻ chẳng hạn ) cho khách , để khách có thêm niềm vui cho mèo ăn , dùng thức ăn dạy mèo làm trò . Chứ hầu như sờ mấy bé mèo lớn và nhỡ không sao chứ mấy bé mèo con thì còi zin , lộ xương lắm, lúc nào cũng hau hau đói cho gì cũng liếm cũng ăn mà đồ linh tinh mèo con dễ đau bụng lắm , đã thế lúc ngồi phát hiện ra có khách cứ dí thìa cafe sữa xiếc ca cao sô cô la gì đấy bắt 1 em mèo xơi, và nó cũng liếm , mà mấy cái món chất kích thích đó đặc biệt tệ với mèo - ngang chất độc , vừa gây đau bụng rối loạn tiêu hóa cho mèo nữa .

về các bé mèo con , em không có góp ý gì nhiều vì khoản nuôi bộ em cũng không có tí kinh nghiệm nào , mong các cháu chóng khỏe chóng lớn . mèo con quan trọng nhất là hệ thống tiêu hóa , sau này ảnh hưởng đến cuộc sống sau này của nó nhiều lắm . Chúc các bé mau khỏe và chóng lớn :D
 

madcat

Member
Nhà chị cho mèo ăn theo bữa, nên chị ko khuyến khích khách cho mèo ăn ngoài, vì đến giờ ăn các bé sẽ không ăn hết đồ ăn, ăn thế cũng ko tốt nữa.
mèo con còi chỉ có bé Chie còi, còn lại bé nào cũng bếu mà :(. Bư nhìn ng thon nhưng rất chắc, mèo Xiêm cũng ít đứa nào "mỡ". Chie ăn nhiều lắm nhưng vẫn còi, còn thói ăn vụng đồ của khách là thói quen xấu của chúng nó đấy. Tại nhiều bạn cứ chiều cho ăn, nên bọn nó mới quen mui ý. Chị cũng lưu ý khách ở cuối mỗi quyển menu chứ ko thể nhắc từng khách đc.
Cảm ơn em đã ủng hộ và góp ý nhé, chị cũng chỉ nuôi mèo ở tầng 2 thôi chứ ko nuôi full cả quán, quán cũng hoạt động âm nhạc là chủ yêu nên ko dám gọi là cafe mèo ^^
 

mikat1989

Member
Thôi đừng buồn T nhá! Cố chăm cho các bé còn lại khỏe mạnh, nhanh nhẹn!
Ít nữa lại fai chăm thêm bà bầu khó tính nhà Mi đấy! :D . Khó tính nhưng được cái chắc chị T k fai vất vả như bjo >:D<
 

Kún¥êu

Member
- Híc, rất xin lỗi em vì tối nay chị có việc gấp cần giải quyết ở gia đình không qua đưa cho em được, bây giờ mới online để cập nhật tình hình. Hóa ra bên em là cafe toronto. Không biết chị nhớ tên quán đúng không nữa. Sáng sớm mai chị sẽ nhờ anh Tú đưa qua quán em 1 gói thức ăn dặm cho mèo sơ sinh ngay.
- Hôm nọ chị cùng bé mèo nhỏ qua quán em thấy ưng ý lắm, mèo xinh và ngoan, lông lá cũng rất thơm và mượt. Không gian tuy nhỏ nhưng sạch sẽ vô cùng tuy 1 phòng khá nhiều mèo nhưng không hề thấy lông lá bay hay mùi vệ sinh bốc lên. Chị chấm điểm chắc sẽ cho quán em 9,5/10 điểm về không gian sạch đẹp. Điểm trừ là các bé mèo lớn hình như ăn tranh của các bé mèo nhỏ hay sao ấy nên các bé mèo nhỏ đói lắm, cho cái j cũng ăn. Mà không phải là khách cho ăn đâu, các bé cứ thấy đem món j thơm thơm ra là lao đến xin ăn nhiệt tình. Híc híc. không cho ăn thì nó kêu và làm nũng đủ các thể loại để khách cho ăn ấy. Kể cả những món như nước chanh, trà, cafe bọn mèo chỉ cần nghe lách cách bát đĩa cốc là chạy đến hóng hớt ngay. Ăn uống kiểu như vậy bọn nó sẽ còi đi và rất dễ mắc bệnh đường ruột em ạ.
- Một lời khuyên cho phòng nuôi mèo của em : cái này chỉ là lời khuyên cá nhân của chị thôi, vì quán của em ko phải chuyên về mèo nên thay vì nuôi rất nhiều mèo lai mình hãy tập trung nuôi 3-4 con mèo thật là đẹp để "câu view" mọi người sẽ ấn tượng rất nhiều với quán của em khi có những bé mèo thật xuất sắc. Hơn nữa, việc chăm mèo theo đàn đông sẽ rất khó khăn, chi bằng tập chung chăm 1vài con mèo đẹp để chúng ngày càng đẹp hơn.
 

madcat

Member
Em cảm ơn chị Kún ạ, mèo trên quán em cũng giới hạn số lượng khoảng 10 bé thôi ạ, có bé là của ng ta gửi trên quán nên nhìn có vẻ nhiều nhiều :>. Quán em thấy hầu hết là các bạn sinh viên, cũng không nhiều bạn hiểu sâu về mèo, bé nào cũng được yêu ý ạ. Với em thấy bọn nó là mèo lai mà cũng xinh lắm, lắm lúc yêu quá em ôm chặt bọn nó phát kêu luôn.
Mấy đứa bé nhà em có thói làm nũng rất ghê, em mà đã cho ăn ngon là y như rằng bỏ bữa để đòi, lại được mấy đứa già đầu hay nhặt nhạnh, thấy có của ng ta " chê" là nó tình nguyện ăn hộ. Lại đc mấy bọn cực kỳ thích ăn bánh kem với đồ ngọt kiểu Chocolate, khách ko biết cho ăn xong tăng động chạy như cháy nhà ý ạ :|
Cái thói xin ăn thì em ko biết làm sao giáo dục đc bọn này :(

@Mikat: Hâm lên là cho ăn phô mai tặng động ngay :x
mai qua chơi với bé Ong nha
 

milkygirl6390

Active Member
chắc meonho với chị Kún nói đến mèo còi tham tham ăn thì chính là Chie cô bé hạt tiêu rồi ... con bé này hư lắm ... đến lúc cho ăn thì không ăn ... cứ chỉ thích ăn vặt ... đồ ăn của khách thì bay vào cướp trên giàn mướp luôn =.=" cứ thế thì làm sao mà béo cho được ... mấy đứa kia ngoan lắm ... đến giờ đổ cannin ra là vục mặt vào bát ăn ... ăn xong lôi nhau ra uống nước xong là thôi lăn ra ngủ ... cho ăn đúng giờ cũng hay ... cái này e cũng đang học tập cho mèo nhà e đây ^^
 
Top