• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

mèo nhà mình có triệu trứng lạ!!!

bin_yeumeo

Member
mèo nhà mình hôm mua về bị rối loạn tiêu hóa và đã đk tẩy giun hôm mua về ,nhưng đk khoảng 2 tuần thì thấy chỗ hậu môn có sán nên mình tẩy giun tiếp đến hôm nay lại thấy bụng bé phình to ra nên nghĩ là có giun nhưng ko bt có nên tẩy giun nữa hay ko? bạn nào cho mình bt vs:(:)(:)((!!! mà mỗi lần tẩy mình chỉ cho mèo uống nửa viên exotral thôi!!
 
Ung thư cổ tử cung- làm sao để phát hiện sớm?

(VOV) - Tại Việt Nam, ước tính cứ 100.000 phụ nữ thì có 20 trường hợp mắc bệnh ung thư cổ tử cung và 11 trường hợp tử vong.

Theo nghiên cứu tại Việt Nam: trong các ung thư ở phụ nữ, ung thư cổ tử cung đứng hàng thứ hai sau ung thư vú tại Hà Nội và đứng đầu tại TP.HCM

Với những chua ung thu tot nhat tiến bộ của y khoa hiện đại, bệnh này được chữa khỏi gần 100% các trường hợp nếu bệnh được phát hiện sớm. Tuy nhiên, nếu không được phát hiện sớm, ung thư cổ tử cung lại rất khó chữa. Bởi vậy, trên thế giới, nguyên nhân chính gây ung thư cứ 2 phút lại có một phụ nữ chết do ung thư cổ tử cung.

Làm thế nào để phát hiện sớm ung thư cổ tử cung? Ung thư cổ tử cung liên quan đến đời sống tình dục như thế nào? Phòng, tránh và điều trị ung thư cổ tử cung là mối quan tâm của khá nhiều độc giả nữ gửi câu hỏi đến Phòng mạch Online của VOVNews trong thời gian qua.

Chúng tôi đã mời TS. BS Lê Thị Ánh Hồng- Trưởng khoa Phòng khám Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để trả lời thắc mắc của bạn đọc. Cuộc tư vấn trực tuyến diễn ra vào 10h sáng thứ Năm ngày 28/5.

Bạn gửi câu hỏi tới bác sĩ theo mẫu bên.

Em đọc thấy hút thuốc lá và ngửi khói thuốc làm tăng nguy cơ bị ung thư cổ tử cung. Em làm việc ở


TS. BS Lê Thị Ánh Hồng quán cà phê, thường bị ngửi khói thuốc thụ động, nhưng không có cách nào khác (không thể đeo khẩu trang khi phục vụ đúng không ạ. Vậy em phải làm gì sau ca làm việc để “thải độc”? - (Hoahongcogai, 22 tuổi, Nữ , HN)

TS. BS Lê Thị Ánh Hồng: Trong tổng kết các yếu tố có liên quan đến ung thư cổ tử cung, ngoài nguyên nhân do virus HPV chiếm 70%, có một số yếu tố liên quan làm tăng nguy cơ gây ung thư cổ tử cung như phụ nữ có quan hệ tình dục sớm hoặc phụ nữ hay bị viêm nhiễm bộ phận sinh dục, dùng thuốc tránh thai kéo dài và có nguyên nhân nữa như em hỏi là liên quan dến hút thuốc lá.

Theo tôi, trong quá trình làm việc phải có chế độ thải độc ngay như lắp quạt thông gió để đẩy luôn mùi thuốc ra ngoài hoặc dùng nến để làm giảm bớt khói thuốc.

Vì sao lại bị viêm lộ tuyến cổ tử cung? Tôi sống rất vệ sinh và khoa học, hầu như chỉ làm vệ sinh bằng nước ấm hoặc dạ hương muối, mà lại bị viêm, chữa mãi không khỏi. Tôi rất lo sẽ biến chứng thành Ung thư CTC… - (Nga, 30 tuổi, Nữ , Hà Nội)
http://khoelasuong.vn - http://khoelasuong.net - Chỉ có người khoẻ mới sướng!
 

thuan81

Active Member
Mèo được mấy tháng rồi bạn......và bao nhiêu kg....mỗi viên là 5kg ,còn bụng to ko hẳn là có giun,cứ tầm 3 tháng sổ 1 lần thôi....
 

Sheryl

Active Member
Đổi sang loại thuốc giun khác như univerm total có khả năng trị sán rất tốt và an toàn. Chứ exotral tẩy sán hơi kém.
 
Top