• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mèo nhà mình bị đi phân sống,mong moi người giúp với..

X

xuka3691

Guest
à, còn nữa. nếu mà mang mèo ra ngoài vào lúc trời mưa, bạn nhớ che chắn cẩn thận, tránh để mèo bị ướt, bị gió lạnh nhé
 

kokokiukiu

Active Member
Bạn thử mời bác sĩ đến nhà xem sao.Mèo nhà mình 2 tháng trc cũng bị đi sống phân triền miên vậy, nhưng tình hình còn nặng hơn meo nhà bạn cơ.:( Cho nó uống oresol nó uống đến đâu thì đi ra đến đấy cơ bạn ạ. May mà bây giờ nó hết bị rồi.:Dmua thuốc tiêu chảy ở chỗ bác sĩ thú y về cho nó uống và ăn uống theo cách mình chỉ bạn ở trên đấy.
Chúc mèo nhà bạn chóng khỏe nhé;)
 

Meo_queen

Member
thanks bạn xuka . em miu nhà mình vẫn ăn rất nhìu và còn chịu khó đi chơi nữa...
 

Meo_queen

Member
cảm ơn bạn koko nhiu nhìu. mình sẽ làm theo cách ban bảo xem the nào rùi mình sẽ thông báo tình hinh em miu nha mình cho mọi ng...
 
X

xuka3691

Guest
thanks bạn xuka . em miu nhà mình vẫn ăn rất nhìu và còn chịu khó đi chơi nữa...
chịu ăn nhiều và chịu khó chơi thì chắc là tiêu chảy do rối loạn tiêu hóa rồi. bệnh này chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn là được. bạn yên tâm nhé.

mèo nhà mình con nào cũng có thời gian bị tiêu chảy do ăn. mình chữa như sau:
- chia nhiều bữa trong ngày (4 - 5 bữa), mỗi bữa cho ăn ít một, mèo ăn xong rửa bát luôn, k ăn hết cũng cất, k cho ăn lai rai cả ngày (mình hạn định cho chúng nó ăn trong 1 tiếng là hết giờ ăn)
- cho ăn cháo thịt đặc, thịt nạc. mình thích cho thịt gà vì nó lành, dễ ăn, ít sán hơn thịt lợn. tạm thời k cho ăn cơm và đồ ăn tanh như cá, gan...đợi bao giờ mèo khỏi hẳn mới xem tình hình rồi cho ăn lại.
- nếu mèo tiêu chảy mất kiểm soát, thì cho mèo uống ozezol để chống mất nước. cho mèo uống smecta để cầm tiêu chảy. mèo vẫn ăn được nên k cần ép nó uống glu đâu. bạn có thể mua men tiêu hóa, trước mình mua loại có tên là bio acimin, cho mèo uống mỗi ngày 1 gói, trộn vào thức ăn ý, mèo ăn bao nhiêu bữa thì chia ra bấy lần trộn. lưu ý là men tiêu hóa dùng từ 5 ngày trở xuống thôi nhé, dùng lâu dài k tốt đâu.
- tạm thời k cho mèo uống sữa. nhiều mèo k hợp với sữa, có thể bị tiêu chảy thêm.
- cho mèo ăn thêm sữa chua và phô mai. nhưng mà ăn có liều lượng nhé. phô mai cho ăn khoảng 2 ngày 1 cái thôi. ăn nhiều quá lại cũng k tốt đâu.

hiện tại mình nhớ được đến thế thôi. mình là thế chỉ trong thời gian dưới 1 tuần, mèo nhà mình đã hết hiện tượng mất kiểm soát, xong rồi tiến triển từ từ -> phân lỏng -> phân nhão -> hơi thành khuôn nhưng vẫn nhão -> thành khuôn đẹp đẽ cứng cáp

chúc mèo của bạn sớm khỏe nhé
 

Meo_queen

Member
(xuka) Xuka ơi cảm ơn bạn (nhìu) nhiều. (em) Em (còi) Còi thì (jờ) giờ mình (ko) không lo lăm nhưng em (simba) Simba mới là đứa lam mình lo. (bình) Bình thương ăn (đc) được chơi (đc) được vậy mà (hum wa) hôm qua tự nhiên bỏ ăn cả ngày liền,mình cho uống sữa thì đến tối nôn ra hết...huuuuuu
 

meo map

New Member
Mèo nhà bạn khỏi chưa vậy? Nếu bé vẫn ăn được thì bạn làm cách nè thử xem. Bạn trộn cơm với ít men tiêu hóa sống Biosubtyl DL của DAVAC khoảng 11k/hộp và cho bé ăn. Cách này mẹ mình hay làm thấy hiệu quả. Men này dùng được cho trẻ sơ sinh nên yên tâm nhé:)
 

meo map

New Member
Quên mất, cách trên chữa bệnh tiêu chảy nhé. Lười đọc nên đến lúc dịch lên trên thấy mình trả lời chả ăn nhập gì cả:))
 
Top