• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mèo nhà mình ăn cá ối ra nước

anhemt95

New Member
Như đã tiêu đề đã nói thì mèo nhà mình ăn cá hay ăn cớm trộn với cá đều ối ra nước màu vàng khá sệt ,phải làm sao đây mấy bạn .mèo nhà mình là nhận nuôi từ người khác không biết bao nhêu tuổi hết . trước đây mấy ngày mèo bị tiêu chảy liên tục . cá nhà mình mua là cá hấp đem về 1 là cho ăn luôn ,còn k thì đem cá đi chiên sơ rồi cho nó ăn thịt k ăn sương cá .hihix [-O<[-O<
 

Azu

Member
không phải mèo nào cũng ăn cá được bạn ạ, có một số đứa ăn không tiêu được là tiêu chảy như vậy đấy; hoặc ăn nhiều, liên tục trong thời gian dài cũng bị.
Tạm thời bạn đừng cho nó ăn cá nữa, cho ăn cơm thịt gà, lợn, bò (không cho ăn gân), ruốc, mấy thứ dễ ăn dễ tiêu, thêm vài cọng rau cũng được, cho ăn ít hơn bữa thường một chút. Bạn mua thêm men tiêu hóa (nếu không tìm được nhà thuốc thú y thì ở nhà thuốc thường thì mua loại men tiêu hóa cho trẻ em) pha theo tỉ lệ hướng dẫn trên bao bì vào nước uống hàng ngày của bé, hỗ trợ tiêu hóa cho bụng dạ ổn định. Tiêu chảy mất nhiều nước nên nếu bé không uống nước bạn phải ép uống.
Ngoài ra bạn dọn sạch thường xuyên ổ và chậu xỉ cho vệ sinh.
Ngoài ra bé có dấu hiệu mệt mỏi, bụng chướng phình to, đi ngoài không kiểm soát được nữa không ? Nếu có thì bạn nên dùng biện pháp mạnh hơn là cho uống khoảng nửa viên becberin (nếu mèo lớn hơn, tầm trên 2kg thì cho cả viên), đập vụn pha với ít nước bỏ vào lọ thuốc nhỏ mắt sạch bơm bắt uống để cầm tiêu chảy, trong thời gian khoảng 1 ngày chỉ cho uống nước pha men tiêu hóa và ăn nhẹ đến khi thấy không bị be bét nữa.
Bạn tham khảo thêm các topic :
http://forum.vietpet.com/33910-chung-tieu-chay-o-meo.html
http://forum.vietpet.com/5360-chung-tieu-chay-o-meo.html
bạn tìm thêm các topic trong box Sức khỏe mèo và sub box Hỏi nhanh đáp gọn để tham khảo thêm kinh nghiệm của mọi người có trong trường hợp tương tự mèo của bạn nhé.
 

anhemt95

New Member
tks bạn , mình đang cho mèo ăn thịt với cải , thấy nó ăn ngon lắm , nhưng nó vẫn k còn chơi đùa như trước nữa ^^
 

linkmitu

Member
bạn azu nói chuẩn rồi, mèo nhà bạn chắc ko hợp với cá, hoặc có thể bạn cho ăn quá nhiều cá và trong thời gian dài chăng? nên gây ra mất cân bằng dinh dưỡng. và cũng có những em mèo bị dị ứng với cá nữa!

theo mình thì cho ăn thịt gà xé là lành nhất! rồi để mấy hôm cho bé ăn lại thức ăn khác như bình thường.

nôn thường mất nước, bạn hãy hòa đường gluco ép bé uống mấy thìa nhé!
 
Top