• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mèo nhà em bị nôn

Cubin

Member
Thằng cu béo nhà em nó cứ nôn suốt cả ngày hôm nay, có triệu chứng mệt mỏi. Nôn hết các thứ trong bụng thì nó nôn cả ra dịch vàng, cho ăn gì cũng chỉ ngửi ngửi rồi bỏ đi, chỉ uống nước rồi lại nôn ra. Em nghi nó bị ngộ độc, vì sáng nay em có cho thằng bé ăn 1 miếng chả cá, vì em ăn nó cứ khều tay gẩy. Em nghĩ nó thèm nên cho thằng bé ăn. Nhưng chắc chả cá có vấn đề hay sao mà sau khoảng 1 tiếng đồng hồ bụng em đau quặn lên và chạy vào nhà vệ sinh nôn thốc nôn tháo. Còn thằng cu béo nhà em thì chiều hôm đấy ăn gì vào là nôn ra cái đấy. Em lo lắm, em nghĩ bé bị ngộ độc. Giờ em phải làm sao ? Em đã cho bé uống nước đường để khỏi cồn ruột vì bé chẳng chịu ăn gì ngoài uống nước. Giúp em với.
 

Cubin

Member
Tẩy rồi bạn ạ, mình nghĩ không phải do giun mà do chả cá mẹ mình mua có vấn đề. Tại mình ăn xong cũng bị buồn nôn.
Cho đến giờ thì cu béo nhà mình cũng không thấy còn nôn nữa, nhưng vẫn lờ đờ mệt mỏi và chưa chịu ăn gì, cứ chỉ uống nước thôi. Huhu, mình lo cho bé lắm. Nhỡ bé có mệnh hệ nào chắc mình không sống nổi.
 

Azu

Member
nếu bị ngộ độc thì bạn thử cho bé uống nước than hoạt tính để rửa ruột xem có đỡ hơn không ?
 
Be' uo^'ng nu*o*'c đu*o*.c thi` kho^ng sao đa^u. Theo tri`nh tu*. lu'c me`o mi`nh bi. no^n thi` ra^'t me^.t, kho^ng a(n uo^'ng gi` đu*o*.c he^'t. Ro^`i ba('t đa^`u uo^'ng nu*o*'c, ro^`i uo^'ng su*a~, ro^`i a(n. Cu*' tu*` tu*` đi em. No' kho^ng uo^'ng thi` mo*'i so*. chu*'.
 

Cubin

Member
Cám ơn mọi người. Hôm qua em phải ở dưới tầng 1 gật gà gật gù để trông thằng bé. Sáng nay thấy bé đỡ hơn, mắt linh hoạt hơn, em gọi cũng chạy xuống, em biết là đói nhưng đưa cho thức ăn thì ngửi ngửi rồi lại quay đi. Vừa lúc nãy, trộm vía ăn được 1 ít cơm cá rồi. Em đang theo dõi tình hình nếu còn tiếp tục nôn sẽ cho đi bác sĩ khám. Nhưng có vẻ như là bé đỡ rồi. Cám ơn mọi người rất nhiều ^^. Nhìn nó ăn mà em nhẹ hết cả người.
 

nhocmeo

Member
nếu vẫn bỏ ăn coi chừng bé bị viêm ruột nha bạn ơi , hoặc là giảm bạch cầu phải theo dõi sát sao để kịp thời cứu chữa , mèo nhà mình cũng có hiện tượng bỏ ăn , sáng mai đem đi khám cho chắc ăn
 
ái dà, biết là mèo thích ăn cá. Nhưng khi mèo có vấn đề về tiêu hóa thì nên cho em ấy ăn thịt lợn hoặc bò bạn ạ. Ăn cá dễ đau bụng thêm.
 
Top