• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

mèo nhà em bị căng sữa thì làm thế nào?

hongchip88

New Member
mèo nhà e đẻ được hơn 2 tháng mà hôm kia e vừa cho đi hết đàn con,hôm nay thấy ti của nó căng cứng,em sợ nó làm sao nên từ chiều đến giờ cứ vuốt ve no.e sợ mai ngủ dậy ko thấy no meo meo đòi ăn như mọi khi nữa,a chi giúp e với,liệu nó có làm sao ko a chị????????????????
 

meonho124

Member
nếu nhẹ , vùng nhỏ , mát xa với nước ấm ,từ nhẹ cho đến mạnh rỉ được sữa ra thì tốt , vùng nhỏ là tầm bán kính 2cm thôi . vùng lớn rộng lan nhiều ti thì khẩn trương mang đi tiêm tiêu viêm đi nhé .

Căng sữa này cũng bình thường , thường gặp lắm , miu mẹ nhà tớ cũng mới bị , miu con cũng gần 2 tháng ít ti sữa miu mẹ mới bị , nếu vùng lớn mà không tiêm tiêu viêm dễ thành u , viêm nặng gây sốt bỏ ăn cho mèo đấy , tiêm cũng không đắt lắm nên bạn mang đi tiêm đi tất cả khoảng 200k , tiêm về rồi mát xa thường xuyên 3,4 ngày sẽ tan dần và hết .8->
 
Không nên cho mèo con đi một cách quá đột ngột. Tốt nhất là nên để chúng đủ 2 tháng tuổi, luyện cho ăn cơm thành thạo, cho đi dần dần từng đứa một trong thời gian vài tuần thì sẽ không sao cả, mèo mẹ thích nghi được ngay.
 
Top