• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mèo kêu không lên tiếng và bị nấm nặng...

Tko.Alaska

Member
Nhà bên nhà mình có nuôi 1 bé mèo từ 2 tháng tuổi, lông trắng xù ( theo như chị ý bảo thì là mèo ALD lai Nga ). Chả hiểu chị ý chán rồi hay thế nào mà sau đấy khoảng 1 tháng mình thấy bé kêu nhiều, rất to, nhiều lúc oe oe như kiểu trẻ con khóc, nghe rất thương. Mình để ý mấy hôm thì thấy bé toàn bị nhốt trong lồng bỏ trên sân thượng, ngày đc. ăn 1 bữa tối, có khi 2,3 ngày mới đc. ăn và không hề đc. dọn vệ sinh ( chị ý đi cả ngày, tối mới về, có hôm đi 2,3 ngày ). Bé bị bỏ đói + bẩn,kêu nhiều nên hàng xóm nói, mẹ chị ý bắt đem cho hoặc vứt đi nhưng chị bảo để từ từ xem bán lại cho người khác. Mình thấy bé kêu gào thảm quá nên sau 2 hôm đắn đo đã quyết định sang thương lượng với chị ý mua lại với giá 500k.
Tình hình khi sang nhà mình bé đã bị rụng lông phía trên 2 mắt, mình nhận đc. lời giải thích là bé lồng lên đòi ra cứ dụi đầu vào nan chuồng nên rụng lông mặt. Lông đuôi xơ cứng, rụng lưa thưa và chuyển sang màu vàng. Hậu môn lòi ra khoảng nửa cm và đang bị tiêu chảy nhẹ. Không thấy kêu ca gì nữa (mình nghĩ đc. thả ra thì hết kêu nên không để ý)
By giờ bé đã ở nhà mình đc. 1 tháng vài ngày rồi. Mình đã tấy giun, hết bị tiêu chảy, hậu môn cũng trở lại bình thường. Sức khỏe, ăn uống, chạy nhảy cực kỳ tốt. Vấn đề là khoảng lông rụng 1 ít trên mắt cứ lan ra, giờ đã rụng hết cả lông mặt, 2 bên tai và vùng cổ :(( vùng da ở đấy cứ bị gàu, tắm xong sấy khô thì trắng, đc. 1 ngày lại thành màu nâu đen. Lông đuôi rụng hết, dài vút như đuôi con chuột :-ss mình tìm hiểu trên mạng thì hình như bé bị nấm nhưng cách điều trị thì không thấy :( nấm của bé còn lây sang hết cho mình và mama ( tội thích bế ) :((. Mình đã bôi Nizoral đc. mấy hôm rồi nhưng chỉ thấy người khỏi còn mèo thì chả đỡ tí nào =(( Mình muốn hỏi các pro nuôi mèo bây giờ mình phải làm thế nào ??? Phải bôi, uống hay tiêm thuốc gì??? Có nhất thiết phải cho ra BSTY không( mình không có time ban ngày, buổi tối thì sợ đóng cửa)???
À với cả bé đã bị mất tiếng nghiêm trọng, không thể kêu. Hôm mình sang bắt vẫn kêu mà về đến nhà mình hơn tháng không kêu 1 tiếng meo meo nào :( nhiều lúc cả nhà ăn cơm thấy bé há mồm rất to nhưng chỉ phát ra hơi không thành tiếng. Mẹ mình làm bếp, bé cứ lẩn quẩn bên cạnh nên vô tình bị dẫm vào đuôi, bé chỉ ư ư nên mãi mẹ mình mới phát hiện. Hizc. Thế là bé bị làm sao ạ? Sao tự nhiêm lại thành câm thế ạ? Và có cách nào để chữa trị không :((???
 

Tko.Alaska

Member
P/s: mình rất lo lắng cho bé nên cố gắng viết thật rõ ràng để các bạn biết tình hình. Bạn nào có kinh nghiệm thì giúp mình với :(. Có dài dòng mong các bạn thông cảm =(( Mình rất cảm ơn
 

lululubu

Active Member
Vụ mất tiếng thì mình không rõ lắm, còn nấm thì bạn ra ngoài hiệu thuốc mua Griseofulvin (thuốc này hơi ít chỗ bán, mình hay mua ở các hiệu quanh khu Định Công, Hoàng Văn Thái hoặc trên đường Phạm Ngọc Thạch ở HN), hoặc là thuốc có chứa Intraconazol (bạn cứ hỏi thuốc người ta sẽ tự tìm). Griseofulvin là dạng thuốc viên, hòa với nước cho mèo uống cũng được vì nó ko có vị. Intraconazok thường đc sx dạng viên con nhộng, có hạt be bé bên trong, bạn tính liều đổ vào miệng cho mèo uống. Giá Griseofulvin là 30k/20 viên, giá Intra tầm 15-20k/viên tùy loại. Loại nào mỗi viên cũng dùng cho 10kg mèo, bạn dựa vào cân nặng của mèo chia thuốc ra cho uống. Bạn cạo hết vảy nấm đi, bôi oxy già hoặc cồn lên vết nấm để khử trùng, và cho bé uống thuốc ngày 1 lần. Khi mèo bị nấm hạn chế tắm, nếu có tắm thì tuần 1 lần, tắm bằng nước chè xanh nấu đặc. Đang mùa hè bạn chịu khó cho mèo phơi nắng 15'/ngày, sẽ có tác dụng ức chế nấm. Bạn cho bé dùng thuốc tầm 20 ngày nhé, theo mình nên mua Griseofulvin, vì giá cả dễ chịu, tuy tác dụng chậm hơn Intra. Mới cả bạn hạn chế đừng bế mèo nhá, vệ sinh sạch sẽ chăn chiếu để người và mèo đừng bị thêm nữa. Chúc bé mau khỏe mạnh.
 

Tko.Alaska

Member
Mình rất cám ơn bạn Lululubu. Mình sẽ thực hiện theo cách bạn bảo :D à mà cho mình hỏi, bé đã bị nấm, khi chữa khỏi có mọc lại lông không hay cứ trọc lóc như thế mãi hả bạn? Nhìn bé bây giờ tội lắm ý :( lông người thì trắng bông, đầu vs đuôi lại trọc lóc =((
 

Azu

Member
Lông sẽ mọc lại, bạn đừng lo :))
Nhưng vụ mất tiếng bạn nên đem đi khám, nếu bị bệnh đường hô hấp thì chữa luôn 1 thể.
 

mimimiumiu

Member
Vote cho griseofulvin.Tớ nghĩ mèo nhà bạn bị nấm nặng rồi thì nên kết hợp cả bôi nizoral, uống thuốc và tắm thì nên tắm bằng dầu gội nizoral luôn mèo nhà mình đẫ từng bị nấm nặng dưng cứ thực hiện như thế tầm 2 tuần là thấy đỡ hẳn rồi.
 

Hinxinh88

New Member
Tiện đây mình muốn hỏi các bạn trong dd, mèo nhà mình bị nấm ở tai, mình cho uống griseofulvin thấy khỏi, uông nửa tháng nhé, sau đó 1 tg lại bị lại, thấy còn lan ra ở chân, mình thất vọng qá, bi h mình chuyển sang uống thuốc kentonconazol dc ko? Meò nhà mình uống thc dc 2 tuần, thấy cũng đỡ, hic, chữa nấm vất vả qá, cho nó uống nh thc vậy mình lo lắm, nó bi h dc 2,5kg là cùng, chán qá các bạn ơi
 

Tko.Alaska

Member
Trời ơi, thế mà mình mua Griseofulvin trên Tràng Tiền với giá 40k/10 viên :-ss
Mìnk mua Griseofulvin trên Phủ Doãn, nhà thuốc 24h đối diện bệnk viện Việt Đức có 15k/ vỉ 10 viên nè. Mỗi tội là thuốc nén, hôk phải viên con nhộng, mà thằng nhà mìnk cho uống thuốc nén kể cả nuốt r 10' sau hắn cũng khạc khạc ọe ọe ra bằng sạck. Hzc hzc :((
 
Top