• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

mèo con trên Hoàng Hoa Thám

bibiluoi

New Member
huhu,bé nhà mình thì không phải nhập từ trung quốc về nhưng mấy người đó chăm sóc không tốt nên toàn bị đường ruột,bị nặng lắm,1 bs bó tay rồi,đang ở nhà chờ 1 bs khác,nghe nói là giỏi,có thể lấy ven để truyền nước được,giờ hi vọng mong manh,dù chó hay mèo cũng yêu thương hết...mình ko nghĩ bé bị nặng thế,dù biết bé bị tiêu chảy nhưng mua vì nghĩ có thể nhờ bs kíu đc nên mua làm phúc thôi...sáng nay định đem trả đã thấy gần 10 bé cách đây 2 hôm đã bán hết rồi,không biết mấy bé kia có được chủ quan tâm không nữa :((
Thôi cố gằng lên nuk nik à, may mắn thì bé sẽ khoẻ lên, trong trường hợp xấu hơn, coi như bé được hoá kiếp. trải qua kiếp mèo, nghĩ vậy cho nhẹ nhàng, nhĩn mấy con vật đáng yêu này ra đi, đau lòng lắm. Hồi trước em Mích nhà mình ra đi cũng thế, mình đã khóc ko biết là bao lâu mới quên được cảnh nó trút hơi thở cuối cùng, nó vẫn nhìn mình đăm đăm, tội lắm cơ.

Cố gắng nha, cả hai nhé!
 

ngudaymuon

Active Member
Không chỉ riêng trên Hoàng Hoa Thám, mà ở chợ Mơ, chợ Hà Đông, Đê La Thành... mình cũng thấy rất nhiều những bé mèo và chó bị bán đi, bị nhồi nhét đến ngạt thở trong những chiếc chuồng chật chội và hôi hám. Mình vừa cứu bé Lu ở cửa hàng trên Đê La Thành, muốn lắm để cứu nốt những bé còn lại nhưng không thể. Đành nhắm mắt mà bước đi thôi. Lu về cũng bị tiêu chảy, phải tiêm mất ba mũi mới cầm được và may mắn là Lu đã khỏe mạnh và được một cô chủ tốt bụng xinh xắn đón về nuôi. Mong cả nhà ai có tấm lòng cứu những bé mèo, bé chó vô tội nhé.
Mình thì không phán xét ai vô lương tâm hay không nhưng mình nghĩ cái gì cũng có luật nhân quả của nó. Cứ sống và gieo điều ác rồi mai sau này bản thân họ, con cháu họ cũng sẽ nhận lại hết.
 

ngudaymuon

Active Member
Mình cũng muốn cứu lắm nhưng mà mấy ông bà ấy cứ hét 200 - 300k thì bố ai giám cứu.
Thế mình mới nói là mong. Vì không phải ai cũng có điều kiện, và những người có điều kiện chưa chắc đã làm. Muốn cho chó mèo của mình không bị như thế trước tiên hãy chăm sóc chúng thật cẩn thận, cho chúng tình thương yêu của mình. Chứ nuôi chó với mèo chỉ để mang đi bán và giết thịt thì còn nói làm (jì) gì. Đấy thì đúng là vô lương tâm rồi còn (jì) gì.
 

Cubin

Member
Bình tĩnh đi các bạn !!làm gì mà bức xúc thế??? Xin các bạn đừng nên trách cứ những người bán chó bán mèo vội ...Thử hỏi nếu ko có người mua ,ngưòi ăn thì họ bán cho ai? Trước khi trách cứ người khác là thế nọ thế kia thì mong mọi người (thiểu số) hãy nhìn lại bản thân mình trước đi đã .Các bạn có dám chắc là mình chưa ăn thịt chó thịt méo bao giờ không??Cho dù các bạn chưa ăn thì chắc chắn các bạn cũng đã từng ăn thịt những con vật khác như lợn ,gà,bò,dê....Tụi nó cũng là động vật mà ,cũng có quền được iu thương mà !!!Đâu chỉ riêng chó mèo mới được iu thương chìu chuộng.Thế sao mọi người vẫn hằng ngày ăn thịt chúng mà ko thấy ai nhỏ một giọt nước mắt thương hại nào???Trước khi phán xét một vấn đề nào đó mong các bạn nhìn rộng ra một chút chứ đừng nhìn một cách cục bộ như thế!!!!
Mình công nhận rằng bất kể là loài động vật nào đi chăng nữa, chúng đều có tình cảm và đều cần đến tình yêu thương chăm sóc.
Lợn, bò, dê, gà...v...v... là những con vật nuôi để lấy thịt, lấy trứng, hoặc sữa. Hoặc may mắn hơn thì chúng có thể đc. làm pet của một người nào đó yêu thương chúng.
Còn chó, mèo thì mình chưa nghe thấy 1 ai bảo rằng đấy là vật nuôi để lấy thịt cả. :| Chỉ có một số lý do như nuôi để giữ nhà, nuôi để bắt chuột...v...v..
Chỉ có một số những kẻ đốc chứng mới sinh ra chuyện giết chó, giết mèo để ăn thịt thôi. Bố mình thì bảo do ngày xưa Việt Nam mình còn chiến tranh, quá đói khổ, người còn chẳng có mà ăn lấy đâu ra mà nuôi chó, nuôi mèo. Thế nên mới sinh ra cái chuyện giết chó, giết mèo để ăn thịt. Và để đến bây giờ nó trở thành "ẩm thực truyền thống" của những kẻ thích ăn thịt chó, thịt mèo. Còn thời buổi hiện nay, đất nước ngày càng phát triển, có phải đói kém như ngày xưa nữa đâu.
~> bạn lên án việc ăn thịt lợn, bò, dê, gà...v...v...và so sánh với việc ăn thịt chó, mèo theo mình thấy là nó hơi khập khiễng.
Dù gì kẻ đáng khinh bỉ, đáng căm giận nhất vẫn là những kẻ giết thịt chó, thịt mèo, hoặc là bắt chó bắt mèo. Họ tiêu những đồng tiền từ việc cướp đi sinh mạng của những con vật vô tội, theo như bạn nguyenhong nói rằng đồng tiền đó quá nhơ bẩn, mình thấy nói như thế là quá nhẹ nhàng, và những kẻ ấy còn xé tan nát cõi lòng của biết bao nhiêu những người chủ có chó, mèo bị bắt.
Còn những kẻ ăn thịt chó, thịt mèo theo mình thấy có vẻ như họ đã phần nào phải trả giá rồi. Vì do thịt chó có lượng đạm rất cao, nên nếu người nào ăn quá nhiều sẽ dẫn đến nguy cơ bị gout ( gút ). Mình đã chứng kiến một số người như vậy. Và họ cũng đã không đi ăn thịt chó nữa, vì bị bệnh này theo mình biết là phải ăn thật thanh đạm và tuyệt đối kiêng thịt chó.
Vậy là những kẻ ăn thịt chó, thịt mèo cũng đã phải trả giá phần nào. Chỉ còn những kẻ buôn bán, bắt trộm chó mèo là vẫn còn nhởn nhơ thôi. :)
 

Le To Anh

Member
Kinh doanh mà không có đức, tức là họ tự làm đê tiện con người họ, thật đáng ghê tởm..

Chỉ thương hại những em bé mèo, em bé chó rơi vào tay họ..

Có một số người bán mèo ở chợ Bưởi, thường bán cả mèo nuôi và mèo thịt.. Những kẻ như vậy thì khác mấy với những tay đồ tể chuyên giết mèo?

Mình không có tính khinh người, nhưng với những kẻ sống & kiếm lời bằng việc giết chó, giết mèo; những mụ đàn bà cầm xâu chim vặt lông trụi thùi lụi rơm rớm máu ngoài đường Hoàng Hoa Thám, mình thực lòng cảm thấy ghê tởm họ.

Có ai đã bao giờ nhìn thấy ánh mắt của những con chó bị nhét thật chặt vào chung một cái lồng chưa? Nó không khác gì ánh mắt của một đứa trẻ con bị người lớn giơ gậy lên đánh: hãi hùng, kinh sợ..

Có những người nước ngoài sang Việt Nam, thấy cảnh đó, họ len lén dùng khăn tay chấm kẽ mắt... Phải chăng đây là xã hội của người?

Cứ nói đến đề tài này là lại thấy sống mũi cay cay... Nhìn thấy sự bất nhẫn ngay trước mắt mà mình không làm gì được...
Nhất trí với Cún mèo, hoá ra ở HN cũng có thủ lĩnh rồi đây. Bạn lập hội bảo vệ mèo ở HN đi, tớ ủng hộ cả vật chất lẫn tinh thần. Uất ức và căm phẫn bao nhiêu năm nay mà không có cách gì xả giận.
Bây giờ chúng ta phải làm một vịêc gì đó có ý nghĩa để bảo vệ đàn mèo của chúng ta.
Xin hứa nếu dịp 30/04 này được nghỉ, mình sẽ phải tìm gặp bằng được Cún mèo để giao lưu ( tất nhiên với điều kiện bạn không từ chối ) và hàn huyên về chủ đề này nhé, và nếu có thể thăm những cái tên khá quen thuộc của diễn đàn này : Bò, Lucky , Lu . . . . . .
Cho mình gửi mỗi bé một cái hôn vào má nhé.
Chào bạn.
 

anh9086

Member
cho mèo ở các tiệm việt nam bán giờ toàn ko xuất xứ hầu như toàn chó mèo lai cận huyết :( ăn uống thì tạm bợ ko được chăm sóc, mèo con họ mang bán còn được họ cho ăn chứ mèo bố mèo mẹ thì bị bỏ đói thường xuyên. Bị dị tật đầy người nữa. có 1 lần mình xem qua về những kho nuôi chó mèo ở nước ngoài thật là đáng sợ
 

loantse

Member
Bình tĩnh đi các bạn !!làm gì mà bức xúc thế??? Xin các bạn đừng nên trách cứ những người bán chó bán mèo vội ...Thử hỏi nếu ko có người mua ,ngưòi ăn thì họ bán cho ai? Trước khi trách cứ người khác là thế nọ thế kia thì mong mọi người (thiểu số) hãy nhìn lại bản thân mình trước đi đã .Các bạn có dám chắc là mình chưa ăn thịt chó thịt méo bao giờ không??Cho dù các bạn chưa ăn thì chắc chắn các bạn cũng đã từng ăn thịt những con vật khác như lợn ,gà,bò,dê....Tụi nó cũng là động vật mà ,cũng có quền được iu thương mà !!!Đâu chỉ riêng chó mèo mới được iu thương chìu chuộng.Thế sao mọi người vẫn hằng ngày ăn thịt chúng mà ko thấy ai nhỏ một giọt nước mắt thương hại nào???Trước khi phán xét một vấn đề nào đó mong các bạn nhìn rộng ra một chút chứ đừng nhìn một cách cục bộ như thế!!!!
Theo như mình biết lợn, gà, bò , dê là gia cầm. Gia cầm nuôi để lấy thịt . Còn chó, mèo là vật nuôi giữ nhà, bắt chuột gần gũi và bảo vệ con người . Đã là con vật thì có tình cảm , mình không nói răng là gà , bò lợn , dê ta ko quân tâm nhưng chó mèo là 2 con vật thân thiết gần gũi với mình . Vậy mà nỡ ăn thịt những con vật gần gũi , bảo vệ mình, như vậy thật độc ác
 

sadsilence

New Member
khi mình vào đọc topic này mình vô cùng căm fẫn nhất là đọc bài của bạn Cún Mèo thì mình thấy cay cay sóng mũi,mình thấy thật thuơng tâm,mình ở tphcm thấy rất nhìu cảnh người ta nhốt chó và chở ngòai đường,mình k dám nhìn vì sợ ám ảnh và lại rơi nước mắt ,mình ở gò vấp ,mình thấy trên đường Nguyễn Kiệm ngày nào cũng bán chó và mèo còn rất nhỏ,trưa nắng chiếu thẳng vào mấy em nằm rũ rượi le hết cả lưỡi thoi thóp,người bán thì chỉ việc kiếm chỗ mát mà đứng,mình thấy thật dã man và phần con nhiều hơn phần người
 

MiuChubby

New Member
Người ta coi mèo là vật phẩm buôn bán chứ đâu có lòng thương mèo đâu. Con Bún nhà mình lúc mới mang về cũng y hệt thế. Mẹ mình cũng bảo mang trả
nhưng mình (bít) biết là (vs) với tình trạng đó trả lại thì (ng`) người ta sẽ để nó die thôi; thế là nhờ kiên trì (h`) giờ Bún đã khỏe khoắn rồi :))

Cố lên! mẹ mình bảo mèo sống dai lắm!
 
Đọc thấy buồn khủng khiếp, mình ngày nào cũng phải đi qua đường Hoàng Hoa Thám để đi làm, giống như một thói quen là cứ phải nhìn vào cửa hàng đó, nhìn mà chẳng dám vào vì sợ ko mua được giống như mình có lỗi vậy. Buồn nên càng yêu thương các em mèo nhà mình hơn.
 
Top