• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mèo con mới mua về cắn chủ

nhungdoll

New Member
sáng nay, em mua 2 bé mèo ta tai chợ Bưởi
khi mua về 1 bé rất ngoan và hiếu động.

1 bé thì có vẻ nhát.và bé này luôn gầm gè,giơ móng vuốt,chui rúc 1 góc ko cho ai đến gần....em định vuốt ve va kết quả là bị nó cắn,sau đó nó vãn tiếp tục Điên.lần đầu em thấy mèo điên như vậy.mà mèo con đã cắn người.h ngón tay em xưng to và rất buốt..em buồn lắm.
bác nào có kinh nghiệm chỉ cho em với.nó bị làm sao vậy?? và như tnày sao em nuôi :((
 

sonngo158

New Member
Sơ cứu vết thương

- Làm sạch vết thương ngay lập tức với xà phòng và nước sạch. Dùng rượu hoặc cồn i-ốt lau kỹ vết thương.

- Dùng tay ấn chặt vào vết thương để cầm máu.

- Nếu vết thương ở tay thì hãy giơ cao tay lên sao cho vị trí vết thương cao hơn tim.

- Lấy một miếng gạc sạch đặt lên vết thương.

- Tiên lượng trước những dấu hiệu nhiễm trùng như sưng tấy không bình thường, sốt... Tới trung tâm y tế ngay nếu thấy các dấu hiệu này không thuyên giảm.

- Tiêm phòng uốn ván ngay nếu thời điểm bạn tiêm phòng uốn ván trước đó đã được 5 năm.

- Tiêm vắc xin phòng dại khi thấy có dấu hiệu nghi ngờ. Tốt nhất nên tiêm trong vòng 15 ngày kể từ thời điểm bị chó/mèo cắn.

Bạn nên đến nhanh các cơ sỏ y tế nhé!!!!!
 

nhungdoll

New Member
hic.fai tiem fong uon van nua ha bac? :((
em ra TTYT ho bao theo doi~ con meo`.ma em de no xong di mat r :(
 

sonngo158

New Member
Bạn đừng quá lo lắng, bạn nên đi khám luôn đi , yên tâm là không có chuyện gì đâu:)
Hãy làm theo đúng cách mà mình bảo ở trên.
 

Phu Dung

Moderator
Mèo con bị bắt khỏi nhà, bị bêu ở chỗ đông người để bán, bị đưa về nhà lạ => bị sốc nặng về tâm lý => chuyện sợ hãi, nhút nhát, phản ứng thái quá cũng dễ hiểu.

Tháng trước mình vì muốn cứu một em mèo lạc nhà mà phải đội mưa cả hơn nửa giờ, cuối cùng vẫn bị nó cắn nát cả hai bàn tay đấy!

Do đó bạn phải tạo cho nó tâm lý yên tâm, cho nó ở trong phòng yên tĩnh, hơi tối chút, tránh có chó, trẻ con quấy phá cho thần kinh nó dịu đi. Ngồi cạnh lồng nó tỉ tê chuyện trò với nó cho nó quen tiếng của bạn; có thể dùng vỏ gối, khăn cũ của bạn lót cho nó nằm hay liếm qua thức ăn (thịt, giò...) trước khi cho nó ăn để nó quen mùi của bạn; thường xuyên cho nó ăn... Khi nó yên tâm về nơi ở mới, quen với bạn rồi thì không có chuyện cắn mổ gì đâu. Quen rồi, nó sẽ rất yêu bạn vì bạn đã cứu vớt cuộc đời của nó; đừng nghĩ nó vô tri không hiểu biết nhé!
 

nhungdoll

New Member
hum bị nó cắn mình vừa bực vừa buồn.nên mình thả nó đi.
sau m đi khám bsi nói phải theo dõi nó.:(
h mình tiêm được 4/5 mũi r thì tối nay lại thay nó lang thang ngoài ngõ :( nhìn nó còi dí,nó chỉ bằng 1 nửa em kia(m mua 2 em về cùng lúc mà)mình tính bắt nó về chăm mà nó lẩn nhanh qa'.h mà mang nó về lo 2 đứa cắn nhau nữa
bít sao h ???
 
Mình nghĩ bạn nên đưa em ấy về , bạn mua em ấy thì chứng tỏ em ấy có duyên với bạn và nhà bạn , đừng để em ấy lang thang đói khát mà tội nghiệp , dù em ấy cắn bạn đau nhưng cũng là một sinh linh cần sống bạn à , bạn mới mua về em ấy bị tâm lí kiểu "stress" ấy mà , hơn nũa bạn còn mua ở chợ em ấy cằn tính là phải rồi , hồi trước mình cũng nuôi một em mèo , hôm mình mua về em í chơi 2 phát vào ngón tay cũng đau buốt lắm nhưng rửa vết thương cẩn thận là không sao hêt á . Sau phát cắn ấy mình từng chút từng chút gần gũi , vuốt ve , cho ăn , trò chuyện ... và rồi hai đứa thân như chị em vậy :D. Bấy giờ em ấy không còn nữa( vì bọn trộm mèo )nhưng mình vẫn mãi không bao giờ quên ng chị em nhỏ bé ấy :p.
Thế nhé mang em ấy về đi bạn . Nếu sợ hai em mèo cắn nhau thì bạn nhốt riêng ra hoặc xích riêng nha :)
 

nhungdoll

New Member
nó lẩn nhanh lắm ấy.
tối qa mình va anh lọ mọ bao lâu mà ko bắt được nó
:( bít sao giờ híc.híc
 
Bạn nên đem cơm ra chỗ mà bạn nhìn thấy để đấy mấy ngày rồi dần từng bước làm quen vói nó và bắt nó về và nhốt riêng vài ngày ở chỗ ít người đi lại còn bé kia cứ thả tự chúng nó sẽ làm quen nhau thôi mà, bạn sớm bắt em ý về nhé nếu ko cứ lang thang rồi chết đói tội nghiệp lắm. Chúc bạn thành công.
 

nhungdoll

New Member
mình sẽ cố xem :)
thank các bạn ^^

ps: ai có kinh nghiệm vụ bắt mèo chia sẻ với m nhá :D
 
Top