• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mèo con không chịu uống nước

Dale214

Member


Mình mới nhận em này về nuôi. Em ý còn non lắm, chắc là mới biết ăn cơm nhưng bị ốm nên người ta bỏ không nuôi nữa. Về nhà mình em ý đã khỏi ốm, hơi yếu nhưng được cái cũng chịu khó ăn. Tuy nhiên mình để ý thấy em ý không chịu, hoặc không biết uống nước mặc dù nhiều khi có biểu hiện là khát nước.

Mình sợ rằng cứ tiếp tục thế này sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của em mất. Mọi người giúp cho mình lời khuyên và kinh nghiệm với ạ!

Mình cảm ơn rất nhiều! :)
 

ashita

Dịch giả Vietpet
ko uống được thì bón cho nó thôi. t cũng vừa phải đút cho Mi Meo nhà t mấy thìa nước. cứ vật ngửa nó ra đổ vào, cái này thì nó ko nhè được đâu. cứ đổ là vào thôi. nhưng đổ từ từ và cẩn thận ko là sặc. sau mấy hôm là nó biết uống thôi
cái thằng Mi Miu thì được cái là, đưa bát nước cho nó nó ko uống, cứ thích cắm mồm xuống bể to cơ!
 

hana04nt

Member
Bạn ơi dùng cái ống tiêm rồi đút vào mồm em nó bơm từ từ vào í bạn ạ.Không sợ bị chảy ra ngoài mà lại không phải vật lộn với em nó làm em nó đau.Trước miu bé nhà tớ ngoan còn cho vật ra mà đút chứ Thối nhà tớ nó ghê ghớm quá không làm thế nào đút được.Dùng cái ống tiêm thì đơn giản hơn mà lại không đau không khó
Cố gắng cho em nó uống đủ nước nhé không là dễ bị bệnh tiết niệu đấy
 

matsat

Member
Nếu mèo con nhà bạn ko uống nước thì bạn phải bón cho em ấy thôi , bạn có thể lấy cái ống tiêm hoặc dùng lọ thuốc nhỏ mắt đã rửa sạch rồi bơm nước vào miệng em ấy ( bạn nhớ đút vào ở khoé miệng em nó nhé ). Nếu nhà bạn rộng tốt nhất nên để nhiều bát nước để em ấy có thể uống bất cứ lúc nào , thỉnh thoảng bạn cứ bế em ấy đến gần bát nước , lâu dần nó sẽ quen và tự uống nước đc . chúc bé mèo nhà bạn khoẻ mạnh :)
 

Pumpkin

Phó CN CLB Mèo
Giời ơi, con Tômmy hâm chị đang nuôi đây này, mỗi ngày chị phải hầu nó đủ 3 xi lanh nước... Cứ đến tối nhá, chị đặt ngửa nó trên đùi, còn anh nhà chị thì tóm chân, chị bơm nước vào họng nó bằng xi lanh... Có hôm anh Hà bận, mình chị cho uống, nó cào chị 1 phát từ mũi xuống, rách cả môi... Ôi cái thằng Tômmy thật là hư hư hư...
 

Dale214

Member
Thanks mọi người. Mình đã phải dùng cách bơm xi lanh vào miệng, thằng bé không giãy hay phản đối gì nằm lim dim uống ngon lành. Chỉ sợ cứ thế này nó ỷ lại chỉ uống nước bằng cách này thôi thì còn nguy hơn ý nhỉ.
 

Diki Ped

Member
Trước khi cho uống nên bọc tất cả các chân lại .Dễ bị cào nguy hiểm lắm
 

hana04nt

Member
Trời đất ơi lần đầu tiên tớ nghe nói "bọc tất cả các chân lại" đấy nhé.Không cần phải đến nỗi thế đâu bạn ơi.Mấy đứa nhà tớ chỉ ôm từ phía sau,dùng ống tiêm để vào mép bơm thật từ từ là nó uống thôi mà.Nếu khó quá thì bạn làm như chị Pump í, 1 người giúp giữ em nó là được mà.Chứ bọc chân tay em nó lại khổ thân nó lắm.
Mà thật ra nuôi mèo có bị cào 1 tí cũng có sao đâu,miễn là đừng bị nhiều quá là được.Chứ tớ trước chân tay trông cứ như là dân giang hồ(mẹ tớ nói thế) í,xước lung tung hết cả,nhưng lớn lớn chút thì em nó sẽ ngoan hơn không cào nhiều như hồi nhỏ nữa đâu
 

Phu Dung

Moderator
Hana nói đúng đấy Diki ạ. Bọc hết chân nó lại thì sẽ làm nó hoảng, thế thì sao cho uống nước được. Vuốt ve nó nhè nhẹ rồi cho nó uống thôi. Nếu nó khát nước, nó không cào cấu đâu. Bấm bớt 1 chút đầu móng của nó, như thế nó có cào cũng ít đau hơn (nếu siêng thì giũa sơ qua chút :D )
 
Top