• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

mèo con bỏ ăn,chỉ ngủ suốt

mèo con nhà mình mới về được 3 ngày thôi. hôm đầu thì vẫn ăn bình thường nhưng đến tối em nó không biết cơm bỏ đi lại ăn phải nên trớ ra một ít . từ hôm sau , tức là gần 2 hôm em không chịu ăn uống gì, cứ ngủ suốt , chỉ khi nào thấy người ra khỏi cửa là đòi ra ngoài .mình thử từ sữa cho đến cơm trộn thịt, trộn cá, trộn ruốc nhưng em vẫn không ăn . vừa tối qua thì em nôn ra một con sán rất to phải đến hơn 5cm thì mình mới biết em bị sán . đến sáng nay là ngày thứ 3 em vẫn không ăn gì cả ,cứ ngủ thôi.mình lo lắm , mình đã đọc các bài về mèo con bị các chứng bỏ ăn và bị sán nhưng không ăn thua .mình cũng đun sữa ấm bón cho em nhưng em không chịu .
lúc mình mua em Chii (tên em là Chii) thì có mua thêm một em mèo lai nữa nhưng vừa đựơc một hôm thì em mèo lai biến mất (em ấy là mèo lớn ,nhưng rất im lặng,không chạy nhảy,toàn chui vào gầm giường ngủ , mình đã định nuôi một tùân rồi mang đến bác sĩ khám ;___; ) . em Chii mới 2 tháng thôi , mất em mình chết mất. cách đây 2 tháng mình đã mất một em rồi , em ấy đi chơi rồi bị bắt (mình mua em mèo lớn cũng vì mắt em nó có 2 màu y như em bị mất ;__; ) . Mình không bao giờ mua mèo trên Bưởi đâu nhưng vì đi xin mãi mấy tháng không có ai cho nên mới tuyệt vọng vậy .với lại lúc thả ra , em Chii cứ lao về mình nên không cầm lòng nổi .
Mong mọi người giúp đỡ, lúc mới về em Chii đã gầy rộc, có mỗi da bọc xương thôi . Thương lắm . Nếu không còn cách nào khác , mai mình sẽ mang em đi khám .
 

daicachip

Member
Mèo của bạn bị giun sán rồi, bạn thử cho uống Fugaca, bẻ khoang 1/6 viên thôi, cho em ý uống xem hôm sau thế nào.
Không thì đưa đi bác sĩ luôn đi :(
Bỏ ăn như thế nhưng em ý có chịu uống nước không bạn TT^TT ăn uống thiếu chất thế này sợ em ý sẽ bị thiếu nước trầm trọng, bạn ra hiệu thuốc mua nước đường gluco và 1 bơm tiêm về, bơm vào khoé miệng cho em ý uống.

Đấy là nhưng kinh nghiệm của mình thôi, bạn cứ mang Chii ra bác sỹ cho yên tâm đi :(
 

Phu Dung

Moderator
Có lẽ bạn nên mang em nó đi khám xem ngoài việc nhiễm sán, em nó còn bệnh hoạn gì nữa không. Bạn thử mua patê mèo về trộn cơm, patê mèo rất thơm mùi cá, có khi em nó thich chăng; ngoài ra nếu bạn chưa thử thì cũng nên thử thức ăn khô. Các em mèo vẫn thích thức ăn khô lắm bạn ạ.
 

snowy87

Member
mình lập cái nick mới Chim Chích Bông mà mãi không được kích họat để viết bài x-( nên mình vào nick này ( nick này là nick bạn mình )

bạn biết nó có sán rồi sao bạn chưa mua thuốc trị cho nó.

mèo nhà mình hay dùng Fugaca, nhưng chúng nó ko nhiều giun như Chii, bạn nên gọi điện đến HanVet (04) 38687201 hoặc bác GreenVet để hỏi xem nên dùng thuốc nào, liều lượng ra sao nhé.

Mà bạn ở HN sao ko đưa CHii đến bệnh xá??
 
cảm ơn mọi người nhé . mình phải ngày mai mới đưa em đi đc, cơ bản là hôm nay mưa mà mình lại e đi một mình, chở em bằng xe máy không yên tâm . Vì em nó bé nhưng gầy , có vẻ yếu lắm . Trước kia mình nuôi mèo đều là đi xin về , chỉ có lần này mình nhớ em mèo cũ quá nên không kìm nổi đi mua thôi . Mình cũng đã đọc các loại thuốc trị giun sán nhưng tự mua về mình không yên tâm , vì kể cả có hỏi đc liều lượng và loại thuốc thì tự chữa cũng rất nguy hiểm,nhỡ em nó còn bệnh j trên người nữa thì sao . mà Chii còn bé thế mình không muốn có bất trắc gì xảy ra , vì lỡ lớn để lại trên người thì khổ em . mình định xem có dỗ Chii ăn j được không rồi mới đi bác sĩ .
Cảm ơn mọi người đã giúp đỡ nhé .
 
nếu bạn muốn có 1 hoặc vài chú mèo (mèo mướp) thì cứu liên lạc vơi mình nhe, tặng bạn đấy. Khoảng 2 tháng nữa, 2 con mèo nhà mình sẽ đẻ. Lần nào chúng nó đẻ, mình cũng phải cầu cứu bạn bè nuôi giúp. Bây giờ hết người để nhờ rồi:)

Bạn lưu ý viết bài bằng tiếng Việt có dấu nhé! - Phù Dung
 
Top