• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mèo cắn chảy máu :-ss

Nhungchan

New Member
Mèo nhà mình rất nghịch, nhiều lúc lại lên cơn lao vào mình cắn & gặm chân gặm tay mình như gặm khúc xương ý. Vừa nãy em cắn mình chảy máu, vết cắn chỉ như vết xước thôi nhưng không chỉ rơm rớm máu mà còn nhiều hơn thế. Mình chủ quan chỉ băng urgo lại thôi chứ ko đi bóp máu & rửa vết thương. Mới nuôi em từ tết nên chưa cho em đi tiêm phòng dại lần nào. Em cũng hay chơi quanh quẩn trong nhà thôi chứ ko ra đường chơi.

Mà bị em cắn chảy máu mình vẫn lo lắm, lên mạng search thì thấy bảo bị mèo cắn mà chảy máu là phải theo dõi, huhu, mình có nên đi tiêm phòng ko??
 
Mèo nuôi trong nhà thì ít dại hơn nhưng vẫn nên dẫn đi tiêm, tiêm dại lẫn tiêm vác xin phòng 4 bệnh thường gặp...còn bị cắn thì mèo nhà mình cắn mình liên tục ấy chứ, bữa dắt 1 con đi mổ đẻ mà ko có máng quanh miệng bị nó cắn giữ ko ra luôn hehe bây giờ vẫn bình thường chưa xùi bọp mép!
 

Vipz.14

Member
Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Dù chưa thấy dấu hiệu gì thì bạn cũng nên tiêm phòng. Ngoài ra trong lúc này bạn có thể cứ đến thẳng bệnh viện và ... khám sức khỏe để xem có virus bệnh dại hay gì xâm nhập vào cơ thể không. Tiêm phòng cho cả người lẫn ngựa... à nhầm... lẫn mèo :)) Mình nghĩ là bạn sẽ không sao đâu, nhưng tốt hơn hết cứ nên tiêm phòng để bảo đảm sức khỏe. Lần sau có bị cắn thì dùng phương pháp gia truyền là lấy nước muối và ít bông băng thấm vào tẩy rửa, sát trùng vết thương. Sau đó mới dán băng Urgo chứ đừng đùng một cái dán luôn như thế. Không khác gì ủ bệnh đâu. Hi vọng bạn sẽ đỡ hơn :]
 
Top