• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mèo cái kêu đực liên tục, làm thế nào?

thedog

New Member
hiện nay nhà mình có nuôi 1 chú mèo cái 3-4 tuổi , do hoàn cảnh nên phải đổi nhà sinh sống vì thế mình cũng mang nó theo , nhưng mà ở nơi này không có mèo đực như nhà kia nên nó suốt ngày kêu mèo đực , dù ngày hay đêm nó cũng kêu lại kêu rất to nữa , việc này tiếp diễn gần 1 tháng rồi , nhà mình lại nhà hẻm nên thường xuyên bị hàng xóm than phiền , bản thân mình và mọi người trong nhà cũng không ngày nào yên giấc ,mình đã thử mọi cách nhưng không ăn thua , nay mình muốn đem nó đi thiến liệu có chấm dứt được việc này không , anh em nào giúp mình với, mình không muốn vứt nó đi nhưng cứ thế này thì ba mình sẽ làm.:(:)((
 

milkygirl6390

Active Member
có 2 cách... bạn cho bé đi lấy giống... bé sẽ cho bạn 1 đàn baby nhưng sau đó vẫn tiếp tục gào đực... cách 2 như bạn nói là triệt sản... thì bé sẽ không ham muốn thú vui trần tục nữa đâu...;))
 

Tý Phệ

Member
Mèo 3-4 tuổi triệt sản sẽ rất nguy hiểm đấy. Mình thấy các bạn nói có loại thuốc tiêm ngừa thai gì đó, bạn nên dùng. Nếu không được thì nên tìm cho em một bé mèo đực của các bạn trong khu vực bạn ở để chia sẻ... Chúc bạn sớm có được giải pháp tối ưu cho em mèo của mình.
 

babytired

Member
Mình xin lỗi bạn Tý Phệ nếu những điều mình nói ra đây là sai nhưng mèo 3-4 tuổi vẫn có thể triệt sản được và không gây nguy hiểm gì. Nếu có nguy hiểm gì xảy ra thì lý do chính là do bác sỹ quá tệ và không có khả năng làm việc. Theo những gì mình được biết thì triệt sản giúp mèo cái giảm khả năng bị ung thư tử cung, vú hay nhiễm trùng tử cung... Mình biết nhiều bạn muốn có bé để bòng nhưng liệu các bạn có muốn mèo của mình chết vì bệnh về sau hay không... xin mọi người cân nhắc.
 
X

xuka3691

Guest
mình nghĩ mèo không có mục đích nhân giống thì nên triệt sản. mỗi lần mèo gào đực thì cả mèo và người đều mệt mỏi, đẻ nhiều cũng không tốt cho sức khỏe của mèo. mình đã tham khảo bài viết của bs GV về vấn đề triệt sản mèo cái thì mèo ở độ tuổi lớn vẫn triệt sản được. có điều sẽ nguy hiểm hơn mèo bé. và khi nó đi chơi quen chân rồi thì có khi không gào đực nó vẫn đi chơi. vậy nên triệt sản càng sớm càng tốt
 
Theo mình thì bạn nên cho triệt sản càng sớm càng tốt:)
Mình cũng vừa triệt sản cho Sun nhà mình xong, chỉ một ngày là có thể mang Sun về nhà chăm sóc bình thường, ngày đầu bạn đừng nên cho ăn vội, chỉ nên cho uống sữa thôi vì mới mổ( BS dặn) sau đó thì ăn uống bình thường (từ khi triệt sản xong cô nàng đâm ra thèm ăn nhiều hơn:D)
Thuốc tiêm ngừa thai chỉ có tác dụng trong một chu kỳ thôi, sau chu kỳ đó thuốc sẽ hết tác dụng và mèo sẽ lại kêu gào tiếp. Sun nhà mình tháng trước cũng kêu gào inh ỏi, mình đem ra tiêm cho cắt cơn rồi nửa tháng sau triệt sản luôn:D
 
Top