• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mèo Batư bị đau mắt và lông bết lại thành túm

hikiruku

New Member
To moi duoc cho 1 con meo Ba Tu. Vi chu cu khong cham soc nen meo bi dau mat va long bi bet lai thanh tung cuc, to da fai lay keo cat bot nhung cuc long bet nhung khong het. Ai co cach gi giup minh voi. tks!

Tớ mới được cho một con mèo Batư; vì chủ cũ không chăm sóc nên bị đau mắt và lông bị bết lại từng cục. Tớ đã phải lấy kéo cắt bớt những cục lông bết nhưng không hế. Ai có cách gì giúp mình với. Thanks!
 

ngudaymuon

Active Member
Bạn viết bài không dấu, sẽ bị xóa, là điều thứ nhất, bạn nên tự sửa hoăc pm nhờ mod sửa hộ.
Thêm nữa là mèo ba tư rất hay bị chảy nước mắt, nhà mình có hai đứa nên phụ kiện thường xuyên và không thể thiếu là thuốc nhỏ mắt cho trẻ con, bông tẩy trang và khăn ướt để làm vệ sinh mắt cho các bé. Công việc ngày hai lần, buổi sáng và tối trước khi đi ngủ, như người ta đánh răng rửa mặt ý. :(
Còn lông bị bết thì chẳng có cách nào khác là cắt lông bết đi, lôi bé vào tắm cho sạch sẽ và chịu khó chải lông cho bé hàng ngày.
 

thuan81

Active Member
bạn ơi!chỉ cần cắt nếu thật sự chổ lông đó rụng hết và dính chùm,chỉ còn dính lại nhờ một ít lông sống,còn phần lớn lông dính chùm bạn vẫn có thể gỡ ra,nhưng một tay giữ chặt phần chân lông để tránh bé mèo bi đau khi gỡ lông,có thể bạn nhờ một người nữa phụ giúp bạn gỡ lông cho bé,đừng cắt hết nhìn bé sơ xát lắm!chúc bạn săn sóc bé mèo tốt và chúc mừng bé mèo may mắn gặp được người chủ tốt!:D
 

SheraLinh

Member
bạn có cắt lông cho em nó thì không cần phải cắt trụi đâu
cắt tầm 3/4 chỗ bị bết rồi dùng lược chải gỡ từ từ ra là được
bạn nên mua lược chuyên dụng chải lông cho mèo đi
 

huongthu

Member
Chào các bạn.
Cho phép mình đào mộ topic tẹo nhé.
Mèo 34 nhà mình cũng bị chảy nước mắt. Bé chảy nước mắt liên tục, mắt sưng húp, dù mình hễ thấy bé là lau ngay nước mắt cho bé, nhỏ thuốc nhỏ mắt loại 2k/lọ (không phải thuốc nhỏ mắt trẻ em).
Bậy giờ mình phải làm thế nào?
 

meonho124

Member
bạn không cần nhỏ thuốc nhỏ mắt quá nhiều , làm mắt bé luôn ở tình trạng ướt , có khi còn gây rát, khi nào thấy quá bẩn thì rửa sạch mắt nhờ lọ dung dịch muối loãng xong thì lau khô mắt cho bé , ngày chỉ làm 1,2 lần con đâu ướt bẩn bạn dùng bông thấm khô đi
 
Top