• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mèo bị say thuốc :(

dajgai

Member
Mèo con nhà mình được hơn 3 tháng 1 chút, nhưng vẫn còn bé lắm. Hôm vừa rồi bị táo bón, gần 1 tuần không đi wc được, mình đã mua bột tiêu hóa ( tên là Alibobo hay sao ấy, loại dành cho trẻ em, 24k, bột thuốc màu trắng ) cho mèo ăn, nhưng vẫn không hiệu quả lắm.
Hôm nay mình mang mèo đến thú ý, bác sĩ tiêm cho mèo 2 muĩi thuốc, thấybảo là 1 mũi thuốc bổ, 1 mũi thuốc chữa táo bón. Tiêm xong được nửa tiếng, mèo có dấu hiệu mệt mỏi, nằm 1 chỗ, đến bây giờ thì đi đứng như say rượu, đầu run run.
Vì vậy mình muốn hỏi như vâyj có phải là mèo bị say thuốc không :worried: ?
Và khi mèo bị táo bón, nên làm thế nào để chữa vậy :worried:
 

golden-sr

Member
Say thuốc thì mình nghĩ chỉ có cho em nó đi truyền nước, như thế nhanh hồi lại bạn ạ, cứ để yên mình sợ ảnh hưởng đến bé. Đôi điều góp ý cùng bạn. :)
 

dajgai

Member
Đến sáng nay thì em nó cũng đẫ hết say thuốc rồi, nhưng vẫn còn bị táo bón.
Bạn nào biết cách trị táo bón thì giúp mình với ^^!
 

bocxu

Member
nhẹ thì ăn sữa chua
nặng thì mua thuốc xịt của trẻ em bạn ạ
 

ngudaymuon

Active Member
Đến sáng nay thì em nó cũng đẫ hết say thuốc rồi, nhưng vẫn còn bị táo bón.
Bạn nào biết cách trị táo bón thì giúp mình với ^^!
Bạn tìm đọc lại trong box sức khỏe có bài nói về mèo bị táo bón đó. Đọc nhanh hơn là ngồi chờ trả lời bạn ạ.
Bạn ra mua một đến hai cái thụt của trẻ con, về cắm vào đjt' bé và bóp thuốc trong đó ra, bế bé vào nhà vệ sinh, chỉ chứ đầy 3 phút là bé sẽ đi được. Rồi bạn để ý, nếu trong 2 ngày sau đó bé vẫn không chịu tự đi vệ sinh thì bạn nên thụt cho bé thêm lần nữa. các làm như thế.
có trường hợp bé nhà bạn ăn nhưng lười uống nước thì rất dễ bị táo bón, bạn nên bổ sung sữa chua cho bé trong bữa ăn. Thời gian tới, bạn mua gói men tiêu hóa về trộn đều vào thức ăn cho bé ăn trong khoảng 1 tuần, dần dần hệ tiêu hóa sẽ tự điều chỉnh được quá trình tiêu hóa.
 

ngudaymuon

Active Member
Ban oi bot tieu hoa la de cho tieu chay chu nhi ? hic hic
Men tiêu hóa là để ổn định đươg tiêu hóa, dùng trong cả tiêu chảy và táo bón bạn ạ. rất nhiều người nhầm tưởng về chuyện mèo táo bón thì ko đc dùng men tiêu hóa. nếu đọc kĩ hướng dẫn sử dụng thì men tiêu hóa dùng cho trường hợp đường ruột không ổn đingj, bao gồm cả táo bón và tieu chảy
 

dajgai

Member
Mình đã dùng loại thụt trẻ em để thụt cho mèo, nhưng hình như phân mèo lại thành dạng lỏng, ướt hết cả lông đuôi mèo, còn đâu vẫn không thấy em nó đi vệ sinh bình thường ( tức là không tự giác đi vệ sinh ), mình cũng đã dùng thuốc tẩy giun nữa rồi, èm theo đó là cho ăn thức ăn trộn mon tiêu hóa.
Bạn nào có kinh nghiệm khác mong giúp đỡ ^^!
 

egezapek

New Member
bạn mang ra Trường Chinh nói ngta cho liều thuốc táo bón. Thuốc màu nâu nâu, mèo nhà mình bị thế tiêm tối sáng đi ị đc luôn :p
 
Top