• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mèo bị nhắm mắt + chảy nước mắt

Nancys

New Member
-Em có con mèo mới bắt về,nó cũng chỉ mới biết mở mắt thôi,tối nay cho nó uống sữa mới thấy một mắt của em nó bị nhắm tịt lại :((,mình phone cho bác sĩ Vetsaigonlondon thì bác tận tình chỉ dẫn mua thuốc về nhỏ cho em nó mở ra,khi em mua thuốc về thấy bé nó đang cố mở mắt ra nhưng mở nhỏ lắm,không to và rõ bằng mắt kia,nước mắt thì chảy ra trông tội lắm :((...Các bạn có thể giúp mình được không ? :((. Nhìn bé mình xót quá,bé đã cố gắng mở được rồi nhưng chảy nước ra :(. Mình nghĩ có thể do mình cho nó uống sữa nhưng để sữa lêm vào lông mắt nó làm đông cứng lại. Không biết có phải vậy không :(. Mong các bác tận tình giúp đỡ ! Em cám ơn rất nhiều ! :((
 

chienvet

Chuyên gia thú y
Mèo của bạn giống gì? Nó chỉ mới mở mắt? Sao bạn bắt nó về sớm thế? Liệu như thế có đảm bảo cho sức khoẻ của miu con không? Với lại như thế thì công sức bạn phải chăm sóc miu sẽ vất vả hơn rất nhiều. Nếu chỉ mới biết mở mắt thì nó còn yếu lắm, do đó theo mình cũng chưa dùng thuốc gì nhỏ mắt vội, bạn chỉ cần mua lọ nước muối sinh lý Natriclorid 0,9% về nhỏ cho miu con ngày 2 lần thôi.
P/s: bạn cần tẩy giun cho miu sớm nhé!
 

Nancys

New Member
-Mèo mình là mèo ta ! Nó bị mồ côi mẹ :( ! Mình biết chăm sóc bé lúc này là không tốt. Nhưng tội bé quá,bị mồ côi mà. Bé tuy mới biết mở mắt,đi không vững nhưng đi lại rất sung,kêu rất nhiều,cho uống sữa thì mút kinh lắm :). Nhìn rõ thương ! Mình có lọ Natriclorid 0,9% mà mẹ mình hay nhỏ mắt. Mình có nhỏ cho bé một chút rồi, bác sĩ cho hỏi bé bị chảy nước mắt thế có ảnh hưởng gì đến mắt sau này của bé không !? Và nên tẩy giun cho bé lúc nào là phù hợp !? Nếu bác sĩ có địa chỉ nào quen ở HCM cho em xin luôn. Cám ơn bác sĩ đã giải đáp !
 

chienvet

Chuyên gia thú y
Bạn có thể chụp ảnh mắt của miu rồi up lên không?
Thứ 1: Mình nghĩ là không cần phải đến bác sĩ nào cả, khi mèo còn nhỏ quá, rất nhiều mèo có hiện tượng này và điều đó là hoàn toàn bình thường. Vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm nhé!
Thứ 2: Tuy nhiên hiện tượng mèo chảy nước mắt nhiều cũng có thể là do mắc các bệnh như: Feline Calicivirus hoặc Feline Rhinotracheitis. Nhưng trong các trường hợp này mèo thường có các triệu chứng như: hắt hơi, chảy nước mũi, sốt và giảm ăn.
Thứ 3: Còn việc tẩy giun bạn có thể dùng với mèo nhỏ bạn có thể dùng Mebendazol với liều 22mg/kg khối lượng mèo nhé. Bạn có thể mua Fugacar của trẻ em về sau đó tính đúng liều này. Vì mình thấy các bạn mua thuốc tẩy giun của người dùng cho chó mèo toàn là theo kinh nghiệm người này người kia mà chẳng đúng khoa học tý nào.
Mong miu khoẻ mạnh!
 
Top