• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mèo bị kẹp vào cửa, có lẽ bị thương nặng

PooKenJi

New Member
chuyện là đêm hôm qua nhà em đóng cửa nhưng vô tình kẹp vào miu nhà em sáng dậy mẹ em bảo nó bi gãy chân nhưng em thấy miu nhà e nằm liệt 1 chỗ kêu k ra tiếng có phải sắp chết không hả mọi người em không muốn nó chết anh chị nào bik thế nào chữa khỏi cho miu nhà e thì chỉ e với nhé (e không muốn nó chết hix hix)
 

PooKenJi

New Member
mèo e mới đi khám bác sĩ bảo bị gãy xương sống có chữa được không mọi người nếu chữa khỏi thì như bình thường được không mọi người cho e ý kiến với :(:)((
 

Azu

Member
chữa được hay không bạn phải hỏi luôn bác sĩ chứ ! Không hỏi luôn còn đem mèo về nhà rồi lên đây hỏi làm gì ? Chẳng làm được nhiều thì ít, biết đâu có hi vọng ?
Gãy xương sống thì sẽ liệt nửa người kể từ chỗ xương sống gãy trở đi. Mèo vẫn sống nhưng từ nay nó sẽ chỉ lết đi được bằng 2 chân trước thôi. Việc đi ngoài nặng nhẹ bạn sẽ phải lo cho nó từ A đến Z. Nếu mèo có ý chí mạnh mẽ và được chăm sóc tốt thì vẫn có thể sống bình thường; nhưng dễ bị nhiều bệnh do không còn vận động được như trước nữa. Ít con tật mà còn sống thọ được lắm.
Còn không, sau khi tật, đa số bị trầm cảm, bỏ ăn uống, bệnh tật, chết sớm.
Giữ mèo sống hay không là tùy ở bạn; nhưng bạn phải chuẩn bị cả thể chất và tinh thần xem bạn có thể chăm sóc nó nốt quãng đời còn lại hay không. Như đã nói, liệt nên nó không thể tự đi vào chậu xỉ, nó có thể đi khắp nhà, dính bê bết vào lông, ngày nào cũng phải tắm rửa dọn dẹp. Có một lựa chọn nhẹ nhàng hơn là đeo bỉm cho mèo, nhưng ngày nào cũng phải thay và lau rửa, thoa phấn rôm, lại đeo bỉm mới; ngoài ra bị liệt rồi không chạy nhảy được nữa nó càng cần có người quan tâm chú ý, ở bên cạnh chơi đùa, yêu thương nó hơn cả trước; nhiều việc nói dễ làm phức tạp hàng trăm lần, bạn có thời gian và sức lực để làm những việc ấy không ?
Nếu không tớ cũng khuyên là nên cho nó ra đi êm ái, nếu không thể cho nó cuộc sống hạnh phúc.
Mùa này mèo động dục nên chuyện trèo đi chơi ngã gãy xương sống, gãy chân nghe nhiều tội nghiệp quá.
 
đóng cửa thì phải nhìn trước nhìn sau chứ
tội nghiệp pé wá
mang ra chi cuc thú y mà chữa
bạn ạ
 

PooKenJi

New Member
tại hôm đó tối quá bố e đúng cửa miu nó chạy ra đó bố e dùng chân đẩy nó vào rùi nhưng ai ngờ nó lại phi ra nhanh hơn nên mới bị e tính đợi 1 tuần xem e nó ntn rùi cho e nó ra đi thanh thản ( mặc dù rất yêu quý nó :(( )
 
Top