• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mèo bị giun uống thuốc không hết

kids2bun

New Member
Mèo nhà em bị giun cũng từ tuần trước rồi em cho uống Exotral sau đó cũng đã thấy hết rồi. Nhưng đén hôm qua em nó lại bị lại,thậm chí có giun chui từ hậu môn và em lại cho uống thuốc tiếp nhưng đén hôm nay tình trạng vẫn không tốt hơn ạ. Có ai có kinh nghiệm thì giúp em với ạ.
 

bellelove

Member
mèo nhà mình tẩy giun xong vẫn phát hiện sán trong phân (màu trắng dài chừng 1cm) nên đã PM hỏi bs Chiền thì đc reply thế này, nếu mèo nhà bạn cũng thấy bị sán thì thực hiện theo nhé.
chienvet nói:
Vì thuốc giun thường có chỉ định là phải nhai, nhưng với chó mèo thì khó. Nên phương pháp hiệu quả nhất là phải giã nát ra sau đó pha với nước, rồi dùng serigne cho uống thì hiệu quả nhất. Đó là các đốt sán, có một số thuốc chuyên trị sán của người như Tanox, em có thể mua về dùng, 1 viên đó cũng cho 5kg, em chia ra, cho uống 2 lần cách nhau 2 tuần.
Khi giã nát thì thuốc vào có tác dụng ngay, vì Exotral rất tốt nhưng khả năng tan lại kém nên có thể chưa tan thì thuốc đã ra ngoài mất rồi (cái đó là nhược điểm anh đã rút ra, chứ còn chất lượng nó rất tốt). Em thử giã nhỏ ra nhé!
 
Top