• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mèo bị giẫm không cử động dc 2 chi sau

ccmt19

New Member
bé mèo con của mình 2 tháng tuổi, hay quẩn quanh chân người. Bữa nọ mình nghe la, quay lại thì đã quá muộn. Bé bị ba mình dẫm vào lưng. Sau đó bé k đi dc nữa, 2 chân sau cứ lết lết. H phải làm sao mấy bạn :(.mình mang tới thú y, họ nhìn qua nói là liệt luôn đó, mà sao mình thấy nhiều trg hợp bị xe cán qua vẫn phục hồi dc mà.
 

Azu

Member
Bị xe cán hoặc do lý do gì đó mà nếu chỉ làm gãy chân thì có thể hồi phục được, nhưng bị dẫm ngang người như bé nhà bạn là có thể gẫy luôn cột sống rồi, nên nửa người sẽ liệt, không thể hồi phục được đâu.
Nếu bạn có thời gian và sức lực để chăm bé liệt, nhất là hàng ngày phải tắm rửa, dọn dẹp sau bé (vì liệt nên không đi vào chậu xỉ được), còn phải thay đổi chế độ ăn để tránh các bệnh đường tiêu hóa, bài tiết, thỉnh thoảng bóp chân để bé không bị hoại tử ..... thì hãy cố cho bé một cuộc sống tốt nhé.
Còn không thì bạn có thể thử tìm chủ mới có thể làm những việc trên cho bé, dù việc này rất khó.
Nếu không tìm được chủ và bạn cũng không chăm nổi bé thì nên cho bé một mũi tiêm nhân đạo. Tuy nói ra không hay chút nào nhưng mình nghĩ khi việc đã đến nước đó thì đấy là việc có trách nhiệm nhất mình có thể làm cho bé ra đi thanh thản còn hơn phải sống lay lắt khổ sở.
 

ccmt19

New Member
Có lẽ tạm thời mình sẽ chọn giải pháp giữ bé lại.. Thực sự mình rất thg mấy bé, nên khi bị vậy mình đau vô cùng. Bé còn bé quá bạn à, lại bị ói thg` xuyên và người yếu nữa. Từ hồi bị vậy bé nhịn cả ăn uống vậy đó. Ăn nhiu ói ra hết.. K biết sao mà đen đủi thế chứ :((
 

nhocmeo

Member
chắc là không qua khỏi đâu , bạn cố gắng chăm sóc vuốt ve an ủi phần đời còn lại để bé có niềm vui được yêu thương
 

mèo bean

New Member
mèo nhà mình 2 chân sau cũng phải lể không đi được đã hơn 10 ngày rồi, tuy nhiên thấy 2 chân sau chạm vào vẫn cử đông bình thường, có thể giơ lên cũng như chống, đi vệ sinh bình thường thì đã bị liệt chưa nhỉ???
 
Top