• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mèo bị co giật hai chân phía sau khi đang ăn

yunadeborgia

New Member
Xin các bs của Vietpet giúp em!!!
Em hiện có nuôi một bé mèo mướp, đực, khoảng 6-7 tháng tuổi. Trước đây bé bị bỏ trước cửa nhà em, thấy thương quá nên em đã nuôi luôn. Em đã cho bé chích ngừa dại và xổ lãi.
Cách đây khoảng 3 tháng, bé đột nhiên bị cà nhắc, không biết là có phải bị ai đạp không, (chuyện xảy ra rất nhanh, em đang trộn cơm cho bé quay qua thì không thấy đâu, nhìn thì thấy bé núp dưới tủ đồ ăn, đi ra thì bị cà nhắc). Khoảng 3-4 ngày sau bé đi lại, chạy nhảy bình thường.
Sau đó vài ngày, bé đang chơi với một bé mèo khác nữa trong nhà thì bị đau, không đi được. Em không biết là bé bị té hay là đột ngột bị đau vì em không tận mắt thấy chuyện gì đã xảy ra, lúc em ra sân thì thấy bé đã nằm im một chỗ, em bế lên thì bé la rên rất là nhiều. Em đem đi BSTY phường thì bs nói bé bị gãy xương bàn 1 chân sau, cần phải chích thuốc giảm đau và sưng rồi mới bó bột. Mẹ em không cho bó, nói nó sẽ tự khỏi, vì bó cả tháng thì sẽ làm nó bị teo cơ thôi. Em chưa biết làm sao thì gia đình em đột ngột có 2 người mất liên tiếp, em phải về quê 2 tuần, gửi bé cho ngta.
Khi em về thì bé có thể đi lại được nhưng yếu, người hơi khom. Được 2 bữa thì bé không đi được nữa, lại đau như bữa trước. Thấy nó đau quá, em nhờ phường cho BSTY lại khám thì bs nói bé bị co cơ do ít vận động quá, giờ phải chích thuốc giảm đau liều mạnh rồi tập kéo dãn cơ mỗi ngày. Em làm theo 3 ngày. Cứ chích là em nó vui như Tết, chạy giỡn vui vẻ. Hết thuốc thì nó xụi lơ, đau đớn không đi được. Mà mỗi ngày mỗi thấy tình hình tệ hơn chứ ko khả quan. BSTY đến ngày thứ 4 thì bó tay. Em nói em để ý thấy hình như cột sống nó bị đau, thì ổng mới khám lại rồi nói đúng rồi, bữa khám không ra. Rồi cứ đờ ra không biết làm sao, toàn em hỏi hay thế này hay thế kia thì ậm ờ. Em bực quá lại đem ra phường cho BS chính ở đó khám. BS này khám nói bé bị té nên chấn thương cột sống, 2 chân sau gần liệt, chích 2 ngày Cessnari & RecortBFort, 1 ngày BioDexa, Biodyl và LincoSpectin. Nó sau đó lên bằng 2 chân trước được, nhưng 2 chân sau thì yếu. Sau đó cho uống Glucosamine. Em làm theo, cho uống 2 tháng mà vẫn không thấy kết quả.
Bé rất khó đi tiêu, do bị liệt. Em thường phải cho uống thêm BAR theo ông BSTY đó cho. Bữa em thấy bụng bé cũng hơi to, cho uống để bé đi thì thấy bé tiểu nhiều, uống nước nhiều mà không đi tiêu được. Rặn liên tục không ngưng. Em sợ bé bị kiết, đem lên khám ổng nói nó bón chứ không phải kiết, nó rặn không nổi, nên về bơm đít đi. Em bơm thì bé rặn liên tục, càng thê thảm hơn, rặn liên tục tới tối, cũng đi ra được 1 cục phân dài và nát. Bé bỏ ăn. Đem lên thì ổng khám, em nói ko biết nó rặn tiểu hay rặn ị, BS bóp bụng nó thì nói thấy nó tiểu ra máu, nói nó rặn tiểu chứ ko phải rặn ị, hết bón rồi và chích thuốc Analgine, Cessnari và Lesthionine C. 2 ngày sau bé khỏe, ăn lại. Tưởng khỏe rồi em ko đem đi nữa, thì tối bé xụm luôn. Không lết nổi luôn.Tay chân y như không có sức nữa. Em lại đem lên, nói uống GLuco thì ko thấy kết quả, giờ lại bị vầy, thêm thận yếu nữa. Giờ không lết được nữa luôn chứ đừng nói đi. Ông BS thì ko thèm để ý tới. Gần như muốn đuổi em về. Y tá gì lại coi cũng lại đổ thừa em cho ăn nhiều quá, rồi bé bón, về bơm đít tiếp v...v... Em không đồng ý, muốn ông BS chính khám, ổng khám rồi cũng xua em về, kêu bơm đít đi. Còn không thèm nhìn tụi em. Rất bức xúc! Chích lấy tiền sao cũng được, hứa hẹn nó sẽ đi được, giờ thấy nó bị vậy, giống như không biết bị cái gì rồi, thì bỏ mặc. Em đứng chờ, mà ổng toàn khám tất cả mấy con đến sau, không thèm coi mèo em. Cuối cùng bà y tá thấy tội quá, chích C cho nó khỏe, mà ko lấy tiền mũi đó luôn.
Em đã lên Vietpet đọc rồi, thấy triệu chứng của nó giống chứng Bí đái xuất huyết viêm tiết niệu (nó tiểu khó, xương sống thì hõm xuống phần gần đuôi), nguyên nhân là thiếu canxi vì em cưng nên ít cho nó phơi nắng quá. Nhưng ko dám cho uống bừa, vì nó đang tiểu khó, lỡ không phải do thiếu canxi, uống vô lại sợ tình hình tệ hơn. Nghị ổng là bs, em tin tưởng. Ai ngờ là lang băm. Bữa đó em khóc quá trời. Nghĩ chắc nó tiêu rồi, mấy ông bs mới vậy.
Em đem về đành tự trị. Quá mất lòng tin rồi. Em cho nó uống canxi & phơi nắng ngày nửa tiếng thì nó đã ngồi lên lết lại khỏe mạnh được. Tiểu khó thì em cho uống Cloramphenicol cũng giải quyết được tình hình. Chỉ có bé chưa ị được, em đang cho uống Lactulose để bé đi. Nhưng hiện tại, từ bữa em nghi bé kiết tới giờ. Bé cứ mắc rặn cái gì là hai chân sau lại chà vào nhau, co duỗi co duỗi như co giật, giống như mình mắc lắm. Mà nhiều nhất là lúc bé ăn. Giờ bé bị vậy ít hơn rồi. Chỉ có lúc ăn và lúc muốn đi vệ sinh (em đoán vậy). Nhưng mà bé co giật chân ngày càng mạnh, y như muốn búng lên vậy. Em lo quá. Không biết bé bị gì nữa. Có phải bé bị nhiễm giun? Hay là do hiện tại ị không được? Hay là do chấn thương của bé?
Thành thật xin các bs Vietpet giúp em. BS ở HCM này em thiệt ko tin ai nổi nữa rồi. Chích bé hoài mà không được gì em rất là tội cho bé.
 

bdlinh87

Member
Có mấy trung tâm thú y lớn ở HN đó, bạn thử xem thế nào chứ BS thú y ở phường chắc là trình độvvà kinh nghiệm mấy ca khó khó này ko cao
 
Top