• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

mèo bị đau mắt và đi vệ sinh không đúng chỗ!

mychung8985

Member
mèo nhà mình bị bên mắt trái hay ra gỉ và chảy nước mắt, luk mình bắt về đã bị như thế rồi, về nhà mình nhỏ natri clorid 0,9% được 3 hôm, nhưng thấy cũng không đỡ mấy, vạch mắt ra thấy mí mắt đỏ hơn mắt bên kia. bây giờ mình có cần nhỏ thêm cho em ý loại thuốc nào khác không? mình đang sợ em mèo bị viêm kết mạc .
Cho mình hỏi thêm: dùng chai xịt vệ sinh cho mèo có hiệu quả không? mèo nhà mình ăn ngủ tốt, chỉ tội đi vệ sinh lung tung, mình đặt nó vào chậu xỉ than nó sợ hay sao ý! mình hỏi chủ cũ của em ý thì bảo bị nhốt chuồng nên ko quen đi vào xỉ than!
 

Kún¥êu

Member
Bạn ơi, mèo con bị đau mắt là chuyện bình thường, nhưng bạn đừng chủ quan không chữa trị cho nó là hỏng mắt như chơi. Mình khuyên bạn nên sử dụng thuốc nhỏ mắt có chứa hoạt chất kháng sinh Tobramycin 0,3% nhé . Ngày nhỏ mắt 2 lần sáng tối, và chăm chỉ vệ sinh lau mắt mũi cho mèo con. Chỉ cần 3 hôm là khỏi đau mắt ngay. Ảnh của thuốc đây :


 

suluvy_x9x

New Member
bé của mình bị bên mắt trái có gỉ mắt đỏ hum mình nhỏ cho bé = natri clorid 0,9% nhưng 2 ngày rồi bé vẫn thế hum nay mắt bé sưng mọng bên trong mắt, mình lo quá sợ bé bị viêm kết mạc quá :((
 

mychung8985

Member
bạn nhỏ thuốc trên đi, mình nhỏ cho e mèo nhà mình 2 hôm là khỏi, ko bị chảy nước mắt nữa... bjo đôi mắt lại sáng long lanh :)
 
Top