• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mèo ơi ~~~ Yêu lắm

fanofken

Member
Từ một cô mèo hồi về nhà mình không rõ mấy tháng, chắc tầm 4-5 tháng, qua 2 năm nhà mình đã đón cả thảy 13 bé mèo con. Cứ lần lượt lớn lên và rời me. Giờ nhà còn mèo mẹ, mèo con trai lứa đầu, mèo con gái lứa thứ ba và 4 bé gái mới tròn 1 tháng 4 ngày.

Mèo mẹ. Ngày còn son sắc, mới đẻ lứa đầu tiên... Em vẫn xinh như hồi con gái. Ngày còn con gái mắt em tròn xoe, mũi hồng, mập mập như cục bông. Yêu lắm.



Lứa con đầu rời mẹ khi được 3 tháng tuổi, lần đầu cho không dám nhìn người ta bế mèo đi, chui vào phòng khóc.

Chỉ còn lại bé giai này, không cho đi.

Bé giai của gần 1 năm về trước:



Và thằng nhóc ấy bây giờ:



Lứa thứ hai:



Lứa thứ ba cho đi 2 em, chỉ còn lại 1 em. Em ấy nghịch như quỷ sứ, nhưng mà rất quấn người:



Đanh đá này:

 

fanofken

Member
Hai mẹ con tình cảm ngoài hiên:





Mèo mẹ ngày mang bầu lứa thứ hai. Cái bụng tròn xoe~~~~



Mèo vượt cạn ngay ở sân sau nhà... Cả 4 lần thì đến 3 lần mình ở nhà và ngồi bên cạnh. cả 4 con mèo bố đều là mèo hàng xóm, suốt ngày đến ca hát véo von ở hiên sau nhà. Có con dạn dĩ nhảy cả vào sân nhà bị mèo mẹ xù lông đuổi ra :))





Mẹ con rất chi là tình cảm. Anh lớn rồi vẫn vào chăm em.



Mà bọn mèo nhà mình rất khoái chui cả vào rổ rau. Cả lũ cứ rúc hết vào cái rổ to nằm rất chi là híp .

 

duong3duy

Member
Trời ơi nhìn mà thèm quá đi :(( các bé xinh quá T_T, em mèo nhà mình cũng đang đến thời kì động đực, nhưng mà cứ cho em í đi tò tè là em í lại cứ e thẹn như gái mới về nhà chồng :(( chán lắm cơ T_T
 

Cubin

Member
Đáng yêu quá! :x..ước gì mama chấp nhận cho mình nuôi thật nhiều mèo như thế thì giờ mình cũng có cả tập đoàn mèo giống bạn rồi :D
 

fanofken

Member
Con mèo đực nhà mình đi suốt ý. Đến bữa là về. Nắng thì về sân nhà sưởi ấm. Trộm vía chắc là khu nhà mình an ninh tốt hay là toàn các cụ đã về hưu nên cũng an toàn hơn :-ss

^^ Mình cũng phải thay dần đồ nghề. Từ xỉ ==> bẩn và mùi thay thành cát vệ sinh, mua thêm thức ăn khô trộn vào cơm, cắt rau trộn vào cơm. Hiện giờ mình đang nuôi 7 con. 4 bé xíu. Hôm mẹ bé đi triệt sản đêm không về thương lắm, cứ túc trực cho ăn sữa bằng lọ oxi già rửa sạch. Đến 2 lần ăn thì mấy bé quen dần, sau còn giơ tay quờ quờ ôm chặt cái bình nhỏ. Nhưng mèo nhà mình ăn cũng ít. 4 bé chỉ ăn hết 1 lọ rưỡi = 2 thìa bột sữa thôi T.T Lúc nãy thấy 1 bé mệt mệt mà lo thắt ruột gan. Hôm chăm thay mèo mẹ, có cảm giác như là lũ con bé nên thương lắm. Cầu mong bé khỏe mạnh lớn lên còn về với chủ mới.

Mẹ con mỗi đứa 1 cái rổ :))



Bé mà đã bít show hàng :">





Mấy bé mèo đợt này đây. Bé xíu xiu. Mới được 1 ngày 4 tháng. Phải cho đi sớm, thương lắm. Cứ cố nghĩ làm sao để càng kéo dài cho bé ở với mẹ càng tốt. Nhìn mắt mấy bé càng thấy thương hơn. Cứ mở to tròn nhìn mình, ngây thơ, non nớt quá.











Mèo mẹ đi triệt sản về mà đêm ấy mình không sao ngủ được. Cứ áy náy không biết nó có trách cứ gì mình không vì nó sẽ không thể sinh con được nữa. Em ấy sinh con, chăm con khéo lắm. Nhưng sợ càng sinh càng yếu. Lần đầu 1 tiếng là mèo mẹ đã sinh song, lần thứ 2 đến 3 tiếng, lần thứ 3 đến gần 5 tiếng. Lần thứ 4 cũng thế. Càng ngày sinh càng mệt hơn. Với lại mình sợ mèo mắc bệnh gì hay thai làm sao thì không chịu nổi. Cứ tự an ủi là vì bản thân sức khỏe của mèo mẹ vậy. Con người cũng chỉ sinh có giới hạn và rồi kế hoạch hóa mà... :(
 

HChuong

Member
Ôi nhà mèo dễ thương quá! Thích ơi là thích! Bạn ơi, mới hơn 1 tháng là còn bé lắm, đừng tách mẹ sớm mà tội nghiệp chúng nó, để chúng nó bú mẹ cho có sức đề kháng và hệ tiêu hoá cũng tốt hơn thì sau này chúng nó ít bệnh. Nhìn mấy bé mèo vừa xinh vừa ngoan, thương quá đi!
 

fanofken

Member
Càng lúc nghĩ mình càng thương nhưng không thể nào khác được. mấy đứa khỏe nhất đành cho cuối tuần này thôi. Còn em nào bé hơn thì giữ lại 2 tuần nữa. Vì bố mẹ mình cương quyết không cho. Giá mà để 2 tuần nữa để ít ra mấy bé cũng được 1 tháng rưỡi thì tốt hơn. Trời ơi, càng nghĩ càng thấy khổ tâm.

Có lẽ quyết tâm xin bố để mèo đến thứ 5 tuần sau cho bọn nhóc đủ 1 tháng rưỡi chứ ko thì ko thể yên tâm được :((
 
Đáng yêu thật, nhìn lũ mèo nhà bạn làm mình lại thấy nhớ con miu nhà mình bị mất đợt trước :(
 

xin_bald

New Member
đàn miu đáng yêu quá :x
Miu mẹ đẻ khéo quá nhỉ... hầu như bé nào cũng trắng vàng giống mẹ y hệt, xinh zai đẹp gái
 

fanofken

Member
Uh hầu hết các bé đều giống mẹ. Chỉ có lứa đầu và lứa thứ ba là có em tam thể vì bố chúng nó là 1 thằng mèo tướng cướp và 1 cậu mèo lông dài hàng xóm :)) Mèo bố lứa đầu ý, mặt chéo 1 cái, 1 nửa màu đen 1 nửa màu trắng cả nhà toàn gọi là tướng cướp =)) Nom mắc cười kinh khủng =))

Nhà tập đoàn mèo mà sắp phải cho chỉ còn lại 2 con thôi. Không biết cho lũ con còn bé đi mèo mẹ có buồn không :(

Mèo bé tắm nắng :D Vì nhà mình ở tầng 2, hiên trước nhà có nắng nhưng sợ lũ mèo con ngã nên cứ phải canh chừng. Mỗi lần chỉ cho tắm nắng tầm 20 phút thôi ^^





Dưới ánh đèn:

Cái gì đây nhỉ chúng mày ơi???? Chói mắt quá .......... >.<!!

 

ki ki

Member
Oài, sao bọn nhóc lứa nào cũng giống mẹ thế nhỉ? Có con chị có cái nốt ruồi điêu toa ở mép là tam thể lông xù và có yếm thì khác. Mèo nhà mình cũng sắp sinh. Lứa thứ 2 rồi. Khéo sinh xong mình cũng cho đi triệt sản mất, không thể nào cứ rời lứa mèo con này ra là lại cắm vào chăm lứa mèo con khác được :(
 

fanofken

Member
Uh triệt sản em ấy cho em ấy khỏe mạnh bạn ạ.

Thế là mình cũng không giữ nổi em 5 tháng rồi. Mẹ quyết phải cho đi rồi. Mình đã suy nghĩ mấy hôm nay, cả bố cũng không muốn cho vì bố rất cưng em. Bố yêu em ấy nhất trong các em mèo đã sinh ở nhà mình. Nhưng thôi, mình đã quyết sẽ kén kĩ chủ mới cho em ấy để em ấy sống hạnh phúc hơn nữa, như vậy thì mình tin là mình làm điều tốt cho em ấy.

Phải cho đi những gì gắn bó bao lâu thật không dễ dàng gì. Đã có lúc mình chẳng muốn nuôi gì cả, càng tạo nhiều tình cảm, càng có nhiều lưu luyến càng nặng lòng, càng khó rời xa, càng buồn khi phải chia tay.
 

Bi ngố

Member
Ôi hihi yêu quá. Mấy mẹ con tình cảm thế chứ lị, mấy tấm ảnh mẹ con ôm nhau đẹp quá Fanofken ơi :D . Mèo nhà mình cũng sinh bao nhiêu là lứa mèo rùi, chắc sau lần sảy thai này mình cho Bí nhà mình đi triệt sản mất.
 

meomotdau

Member
Mèo nhà minh cúng phải đẻ đến lứa thứ 8 rồi, chả biết có nên đi triệt sản không nhỉ? Thương hắn lắm
 

ngudaymuon

Active Member
Triệt sản thì đúng là bé sẽ không phải sinh con, sẽ khoẻ manh, sẽ không ốm đau. Nhưng như hôm qua mình nói chuyên với sadmouse137, e ý bảo, mèo không giống như con người. Chúng có biết gì đâu, sao lại tước đi quyền làm mẹ của chúng, cứ để tự nhiên là tốt nhất. Mọi người không hiểu nỗi khổ của những người chủ các bé mèo cái. cho bé sinh thì sợ bé mệt, đau ốm. Không cho sinh thì thương bé. mà cho sinh xong rồi thì còn đám trẻ con, liệu tìm cho chúng người chủ tốt sẽ ntn, cho không thì sợ người ta không trân trọng, không đói xử tốt với chúng, hoặc tệ hơn là đem bán. mà nếu bán con của bé, nhìn vào mắt nó lại thấy có tội với nó, cái ý nghĩ là ta bán con của mi để lấy tiền chắc nó ám ảnh vào đầu không thoát ra được. tớ cứ nghĩ mãi thế mà Xù nhà tớ đến tuổi gào đực, tớ không biết giải quyết thê nào.
 

Zekker

New Member
Mèo nhà bạn rất giống vơi mèo của bạn mình. Đáng tiếc mèo của bạn mình bi die rồi. Hiện giờ bạn ý rất buồn và nhớ () bé mèo đó. Mình muốn xin bạn một () bé mèo để tặng bạn ý được không? số điện thoại của mình là 01649612191
 

fanofken

Member
Hôm nay 1 em nữa đã về nhà mới. Nghe bạn chủ mới nói em ấy ngoan lắm, về ăn và ngủ luôn.

Còn em bé cho trước tết thì chị chủ nói đã lớn và chạy nhảy tung tăng khắp nhà.

Yên tâm quá.

Còn 2 bé nữa. Mong là 2 bé tìm được chủ thương yêu và sống hạnh phúc.
 

fanofken

Member
Nhà mình còn 2 em mèo bé ấy bạn. Bạn có qua đón 1 em về trong tuần này được không? Mà bạn điện lại cho mình để bàn chi tiết nhé:

0984310754
 
Top