• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mèo đần độn của chủ đần độn trong ngôi nhà không thông minh xin chào!

Linh cun cún

New Member
Thích gia đình miu nhà chị từ hồi chị viết chuyện về chúng.Các bé mèo ta mà sao cứ mèo tròn thích thế.Mimi nhà e cũng mèo ta,ăn lắm mà không hiểu sao cứ gầy.híc!
 

Cún Mèo

Member
cái ảnh này đẹp quá :X Em giống gì mà mặt tròn xoe, béo núc ních thế chị :X
Nó ấy à, chả biết cái giống gì, chỉ biết tính tình cực kỳ là tinh vi, khó chịu... Nhỡ có chạm vào người là bẳn gắt, nhưng nếu không quan tâm thì dỗi xị hết mặt ra...

Anh nhà chị yêu nó hơn 2 thằng kia (thật chả công bằng gì cả), nó biết điều đấy nên nó bố láo lắm, nó dựa hơi, cậy mình được yêu hơn nên bắt nạt cả hai anh đấy.

Được cái 2 thằng nhà chị tính tình ga lăng, không thèm chấp cái thể loại bẩn tính như con bé Lu này.
 
Nó ấy à, chả biết cái giống gì, chỉ biết tính tình cực kỳ là tinh vi, khó chịu... Nhỡ có chạm vào người là bẳn gắt, nhưng nếu không quan tâm thì dỗi xị hết mặt ra...

Anh nhà chị yêu nó hơn 2 thằng kia (thật chả công bằng gì cả), nó biết điều đấy nên nó bố láo lắm, nó dựa hơi, cậy mình được yêu hơn nên bắt nạt cả hai anh đấy.

Được cái 2 thằng nhà chị tính tình ga lăng, không thèm chấp cái thể loại bẩn tính như con bé Lu này.
con gái nhõng nhẽo 1 chút cũng tốt mà, mà béo núc ních thế này ai nhìn mà chả yêu, chả quý hả chị:blusshing:
 
Chị Cún Mèo ơi truyền em ít kinh nghiệm để nuôi bọn mèo nó béo ú ra đi :love struck: tks chị >:D<
 

lululubu

Active Member
Mình có kinh nghiệm để mèo béo phì đấy, bạn cần không? Giờ ai cũng bảo bụng mỡ rồi, giời ơi giảm béo đi không thì chết. Bi chừ thì làm sao???
 
Mình có kinh nghiệm để mèo béo phì đấy, bạn cần không? Giờ ai cũng bảo bụng mỡ rồi, giời ơi giảm béo đi không thì chết. Bi chừ thì làm sao???
Có có, bạn chỉ mình đi, chế độ ăn uống ngủ nghỉ như thế nào? Mình thích mèo béo :love struck: H đang nuôi 2 bé mèo con, mình muốn chúng nó đầy đặn phì nhiêu 1 tí nhìn mới yêu hehe. Tks bạn nhé ;)
 

hoalinh

Member
Có có, bạn chỉ mình đi, chế độ ăn uống ngủ nghỉ như thế nào? Mình thích mèo béo :love struck: H đang nuôi 2 bé mèo con, mình muốn chúng nó đầy đặn phì nhiêu 1 tí nhìn mới yêu hehe. Tks bạn nhé ;)
Cho nó ăn thịt bò , thịt gà , thịt lợn đem xay nhuyễn ra rồi cất vào tủ lạnh , đến bữa ăn lấy ra cho vào lò vi sóng khoảng 10s rồi trộn với một thìa cơm .Bạn cho tụi nó ăn đúng bữa sáng - trưa - chiều - tối - nửa đêm khoảng 12h cho uống sữa tươi ko đường .Hoặc đơn giản hơn chẳng phải làm gì cho mệt vì cứ phải chế biến thức ăn nào là băm nhỏ thịt , lọc xương , đun lại nhiều lần , rửa bát ..v.v bằng cách liên hệ với sis Kun Yêu mua đồ ăn khô vừa sạch sẽ , tiện lợi , và có nhiều thời gian làm việc khác như chăm bà xã , hoặc em yêu...

Hôm trước tớ đọc bài của bạn nào đó hình như là có nick lu bu lu beo gì đó không nhớ rõ lắm gửi mèo cho sis KunYêu có một tuần tết mà khi đón nó lên được 5 hay 6 lạng gì đó , bụng chảy mỡ , cũng ko nhớ chính xác con số ...hihihihi
 

lululubu

Active Member
Anh hoalinh cứ tuyên truyền quá, nó tăng có 3 lạng thôi anh ạ, chứ lên tận 6 lạng thì mỗi ngày 1 lạng ghê quá :). Ngoài Royal và thịt gà/bò thì bạn cho nó ăn thêm phô mai ý, con nhà tớ hồi xưa cứ 1 tuần/1 hộp, thành ra béo ú lên, bây giờ bụng mỡ rồi mọi người bảo giảm đi ko bếu thì toi, nên giờ thèm thuồng lắm nhưng tuần 2 cái thôi. À, mà bọn mua sữa bột cho bọn trẻ con, mỗi ngày cho nó uống 1 muỗng sữa bột nhé, không lên cân hơi lạ.
 

anhbob

Member
Giời ơi, mấy tháng rồi mới vào được VP, nhớ quá. Mỗi tội vừa vào đã bị chết sặc vì mấy cái ảnh nhà Cún Mèo.
 

~yuki~

Member
Ôi chị Cún Mèo làm em nhảy tưng tưng lên vì thích quá, trước kia vẫn theo dõi các topic của chị và hâm mộ lũ trẻ nhà chị lắm mà. Lần này tái xuất giang hồ trông bọn nó vẫn phong độ thậm chí còn hơn xưa. Thích chị Cún Mèo không chỉ vì hâm mộ bọn trẻ mà còn vì lối viết dí dỏm, tranh minh hoạ siêu dễ thương của các câu truyện sáng tạo bậc thầy nữa cơ chứ. Chị ơi up ảnh nhiều nhiều vào cho mọi người xem nữa nhé. Nhìn mặt các cháu nó mà em cười đau cả ruột, mà cứ ngắm mãi chả muốn đi ngủ chị ạ.
 
Thời gian qua Bà mèo già cứ nghĩ "không biết Cún Mèo dạo này đâu mà sao không thấy viết bài?" hôm nay lại nhìn thấy topic này vì Bà mèo già cũng ít vào diễn đàn. :)
Nhìn ảnh các con của Cún Mèo yêu ghê lắm, sao mà hai vợ chồng nuôi mèo mát tay thế không biết. :D
Các bé thật hạnh phúc khi được sống trong vòng tay của "bố, mẹ" Cún Mèo đấy nhé. :)
Chúc cả nhà luôn hạnh phúc mãi như thế. :love struck:
 

Cún Mèo

Member
Ôi, cháu cũng mừng vì thấy nick của Bà Mèo Già.

Đợt vừa qua động đất ở Nhật Bản, Viet Pet cũng hơi chập chờn nữa nên cháu chẳng có tâm trạng đâu mà gửi hình ảnh.

Mà cháu chả hiểu tại sao cháu nuôi mèo bọn chúng nó cứ ú nần ra như vậy. Cháu chỉ cho chúng nó ăn cơm trộn cá tươi chiên thôi mà. Cứ đúng ngày hai bữa, sáng trộn một bát cơm, tối cũng trộn một bát cơm, gồm khoảng bát rưỡi cơm (bát con) và 2 con cá nục chiên (bỏ đầu) dằm nhuyễn.

Thực ra, ngày trước ăn hạt chúng nó béo hơn đấy ạ, nhưng hay có triệu chứng tè ra máu nên phải ngừng ngay. Cháu chỉ cho ăn hạt khi quá bận, không có điều kiện cho ăn thôi, chứ hầu hết là phải ăn cơm cá.

Từ sau động đất, cháu hay tâm sự với chúng nó hơn, à đặc biệt là Lucky nhà cháu thích nghe cháu đọc đoạn thơ này của Lưu Quang Vũ lắm:

"Con mèo Lu tóc xù ơi (hoặc con Lucky tóc xù; hoặc Bò Sữa tóc xù)
Bác thợ mộc nói sai rồi
Nếu cuộc đời toàn chuyện xấu xa
Tại sao cây táo lại nở hoa
Sao rãnh nước trong veo đến thế
Con mèo Lu tóc xù ơi
Bác thợ mộc nói sai rồi".


Có lẽ do động đất, rồi bão giá... mỗi ngày tin xấu cứ dội vào đầu mình, khiến mình đâm cáu bẳn, về đến nhà là tiền tiền nong nong, tính tính toán toán, bọn mèo nhà cháu cũng bị ảnh hưởng... Nên đọc bài thơ đấy chúng nó có cảm giác yên bình hơn chăng?

Hôm trước, cháu vẽ lông mày cho Bò, thật là một thảm họa về nghệ thuật, nhưng Bò lại có vẻ hưởng ứng nên cháu cũng cứ kệ nó:


Thêm một số hình ảnh mới nữa ạ:

Lucky bị kéo tai, hành hạ:


Bé Lu chơi ngoài sân nhà hàng xóm:


 
Rất vui vì Cún Mèo đã lại vào diễn đàn chia sẻ ảnh và tâm tư. Cảm ơn Cún Mèo nhé. :) Vào diễn đàn Bà mèo già cũng thường để ý xem các members quen quen, cứ tự hỏi dạo này các bạn ấy đâu, chẳng hạn như HChuong ở TpHCM, Hangzin, Anhbob ... có lần đọc thấy gia đình Ngudaymuon sẽ vào TpHCM 1 năm tự nhiên Bà mèo già cũng thấy bâng khuâng. :)
Ảnh của Cún Mèo rất đẹp, nét lắm. Bọn trẻ nhìn khôi ngô, sáng sủa, đáng yêu như thế mà cứ bảo “đần” :D (tất nhiên là nói yêu thôi) các bé mà biết nói nó sẽ bảo “bố mẹ kỳ vọng quá cao vào chúng con rồi đấy”. Nghe đọc thơ chúng nó cũng hiểu hết đấy Cún Mèo nhé. Các bé rất hiểu tình cảm của mình dành cho chúng. :kiss:
Cuộc sống này nếu còn các bé mèo, còn những người yêu mèo thì cuộc đời sẽ tốt đẹp hơn, cây Táo sẽ mãi nở hoa và rãnh nước sẽ tự trong veo :) (những lời thơ trong bài thơ Phố ta của Nhà thơ, nhà viết kịch Lưu Quang Vũ).
Nhiều khi ngồi chăm sóc các bé mèo cũng đem lại sự bình yên cho mỗi chúng ta trong những giờ phút chộn rộn của cuộc sống đời thường này. :love struck:
Nhìn những bức ảnh chạy khỏi đống đổ nát vì động đất ở Nhật Bản có những người bế mèo thấy thật cảm động Cún Mèo nhỉ. Ở đâu cũng có những người yêu thương động vật như thành viên trong gia đình. :love struck:
Mèo nhà Bà mèo già thì không ăn cá nục rán như nhà Cún Mèo mà ăn cá nục kho. Ngày ăn 3 bữa cơm cá mà cá thì nhiều hơn cơm nên chả thiết tha gì đến hạt Whiskas cả. Whiskas để trong hộp đổ ra bát giòn tan mà tụi nó cũng chả ngó ngàng gì nên Bà mèo già cứ để trong hộp nhựa kín luôn không mời các bé ăn nữa. :D Cứ cá nục kho thôi (còn thịt gà công nghiệp rang xé ra thì các bé chỉ ăn vã) may mà không thấy các bé kêu chán vẫn ăn ngon miệng, thỉnh thoảng Bà mèo già lại cho uống nước xúp hầm sườn với khoai tây, bắp cải, cà rốt. Sữa chua thì ăn nhanh lắm Cún Mèo ạ. :D Mấy đứa Masa, Su-a, Sura và Andrei giờ cũng chắc nình nịch nhưng khổ thân bé Anna vẫn cứ dài ngoẵng mà lại nghịch khủng khiếp luôn. :kiss: :kiss:
 

hoalinh

Member
Ba chú mèo thông minh quá , biết thưởng thức ngắm hoa lá mà ko làm vỡ lọ hoa , chẳng bù cho mèo nhà tớ .... một lọ hoa rất đẹp bị nó làm vỡ rồi ...hic hic ..
 
Cún mèo chăm mèo béo ghê , đứa nào đứa ấy cứ béo mũm béo mĩm ra ấy , đáng iêu chít đi được :-* , các bé của nhà " Bà mèo già " cũg vậy :x :D . Mấy bộ quần áo dễ thương ghê á.
 

D_P_HOA

Active Member
Nhìm mấy đứa nhà Chebup thích ghê cơ, trắng trẻo mũm mĩm thế :love struck:
 
Top