• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mèo ăn xong bị nôn ra thức ăn khô còn nguyên

Kyubj

New Member
tình hình là mình đang có nuôi 1 em mèo ( như chữ kí ), dc hơn 1 tuổi r, béo lắm , chưa bao h bệnh tật gì :-x, nhưng dạo này, tức là tầm 1 tuần đổ lại đây, em nó có triệu chứng bị ói, nửa đêm em đang ngủ, nge tiệng " hộc, hộc...", tỉnh dậy thì thấy pé đang ói , nhiều lắm, 2 bãi trên giường :-( , 1 bãi ngay nhà vệ sinh , em ngĩ chắc nó ăn nhìu bội thực nên ói, em cũng vô tư dọn thôi....nhưng mà đến chiều nay, em nó làm thêm 2 bãi dưới gầm giường mẹ em, và 3 bãi trc cửa phòng em ..... nên em lo quá. lúc pé ói ra toàn là hạt thức ăn chưa tiêu hoá ( vẫn còn nguyên hạt) , và rất là khô ráo :-ss. pé bị vậy nên em lo lắm :-((. mọi người tư vấn hộ em xem nó bị gì, có ngiêm trọng lắm ko, vì cả nhà em đều thương nó lắm. Nó thường chạy ra sân băt tắc kè, ngày nào cũng 1 con là ít, chỉ vờn chết xong no thả vào thùng rác, chứ ko ăn, em bảo đảm, chỉ có gián là no ăn thôi....

mọi người giúp với nhé, thanks trc :-d
 

Boo09

Member
Nếu thế bạn thử tách bé , cấm bé ra ngoài bắt tắc kè hay gián , thử tầm 3-4 ngày xem thế nào . Vì theo bạn nói bé nó ăn gián , mà gián thì không sạch sẽ gì :-& chưa kể có con bị dính keo bẫy nhưng không chết , rồi bé ăn vào theo thời gian dễ bị ngộ độc và rối loạn tiêu hóa lắm . Bé Hổ nhà mình trước kia cũng thế , nghe chị mình nói nó khoái tha gián vô nhà giỡn lắm ( nhưng không ăn ) thế mà sau mấy ngày là bị ỉa chảy , phân lỏng , mệt mỏi . Mình phải kêu chị mình tách bé ra , cấm ra ngoài tha gián , rồi cho dùng men tiêu hóa , sau 3 ngày là nàng ta đỡ hẳn :D
Bạn thử xem thế nào , còn nếu vẫn tiếp tục ói , bạn nên đưa bé đi khám bs .
 

Phu Dung

Moderator
Mỗi khi mèo ăn nhiều hạt khô quá, vào dạ dày hạt khô nhanh chóng hút hết nước và dịch vị trong dạ dày nên không tiêu hóa được, vì vậy nó phải nôn bớt ra. Rất nhiều mèo bị như thế. Mèo Tí Chuột nhà mình cũng bị thế, mỗi khi nó ăn no quá đều nôn vọt ra như vòi phun ấy. Bạn thử cho nó ăn nhiều lần, mỗi lần một ít thôi, xem có đỡ hơn không.

Ngoài ra bạn cũng lưu ý, mèo có búi lông trong bụng cũng có thể gây nôn. BS khuyên là nên trộn một chút dầu mè luyện vào thức ăn của nó để giúp đẩy búi lông ra ngoài. Ở ngoài các phòng khám thú y hình như cũng có 1 vài loại thuốc/ thực phẩm chức năng hỗ trợ việc giải quyết búi lông, bạn tìm hỏi xem sao.
 

Kyubj

New Member
Cam ơn bạn Phu Dung va cac bạn, để mình thử, xem ra cách cua ban Phu Dung khoa học hơn,, thanks bạn :-d
 
ối giống con mèo nhà em quá nó mỡi nhỏ xíu thôi nhưng mà tham ăn lắm hôm qua ăn kiểu gì mà lúc em quay vào thấy nôn ra 1 bãi to hạt (vẫn còn nguyên hình hạt luôn)
 
Top