• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Lucy ngã

Pumpkin

Phó CN CLB Mèo
Cả nhà ơi,

Trên thông báo em không viết cụ thể được...

Lucy nhà em bị ngã từ tầng 4, bị rạn xương ở chân trước.

Em đang phát điên vì lo lắng.

Lucy đang được gửi và điều trị ở nhà bác sĩ Green Vet.

Em xin thông báo như vậy. Và mong cả nhà thứ lỗi cho em.

Tối em đón Lucy về, và 2 ngày cuối tuần em phải chăm sóc bé. Nên cả nhà hết lòng thông cảm cho em nhé. Em khổ quá. Khóc khô hết cả mắt rồi.

Em Phượng
 

Mực đen

New Member
Bạn ơi đừng buồn quá lại ảnh hưởng công việc, gia đình và cả bé Lucky và Lucy nữa. Cố gắng gồng mình mạnh mẽ lên, mới gặp khó khăn chút trong quá trình chăm con thôi, bạn đừng quá lo lắng, hãy dồn sức lực và tình yêu cho con gái nhé! Chúc bé Lucy mau khỏe để chơi với anh Lucky nữa!
 

I'm Neko

Dịch giả Vietpet
Bà Phượng này bình thường mạnh mẽ, củ chuối là thế, nhưng mỗi khi gặp điều gì là lại cuống cuồng lên thôi. Nói chuyện với chị về tình hình con bé rồi, con cũng ổn tuy bị rạn xương và chảy máu mũi do shock. Bác không phải xin lỗi ai hết, điều bác cần làm cho con bác đã làm được rồi, đó cũng là một kinh nghiệm muôn đời cho bác để rút kinh nghiệm phải không ạ:). Thấy bác lo cho con gái đến mức ăn không ngon, ngủ không yên, đi làm cũng không xong, đêm về chắc lại nằm vỗ gối khóc là chắc rồi, chỉ khổ thân anh Hà và Lucky hết lo cho Lucy lại chuẩn bị lo cho "trận ốm" được tiên đoán trước của bác. Vì thế muốn con khỏe, trước hết bác phải khỏe đã nhá, và cũng đừng quên nhắc anh Hà chăm cho cả Lucky, không nó lại dỗi, nhảy từ giường xuống ... xước chân thì toi:p.

Chúc cho con gái bác Phượng cũng là cháu gái Neko mau mau khỏe lên để mẹ nó không buồn nữa, còn "củ chuối" trở lại nữa:p.

Mèo nhỏ hiếu động rất hay ngã, 2 con nhà em khi còn bé cũng không phải ngoại lệ, mỗi đứa đã 1 lần rơi từ tầng 4 xuống, Mi Ú tệ hơn hình như còn va vào hiên nhà hàng xóm khiến con bị chảy máu mũi và đầu nữa. Nhưng giờ không sao, con trai em vẫn khỏe mạnh và còn thông minh hơn cả mấy thằng mèo ... không bị ngã nữa:D. Em xin gửi bác Phượng lời giải thích này để bác bớt lo xíu xiu nhá:

Vì sao mèo rơi từ trên cao xuống không chết?

Mèo là động vật thích trèo cao, nhảy xa, các cơ quan thăng bằng trong cơ thể hoàn thiện hơn những động vật khác. Khi nhảy từ cao xuống, cơ quan thăng bằng của tai trong bèn chuyển ngay cảm giác mất thăng bằng này đến não cùng (là nơi một phần não sau nối với tuỷ sống). Não cùng một mặt lập tức đem tin báo lên "bộ tư lệnh" là đại não, mặt khác đem xung động cảm giác truyền đến cơ trơn và xương của tứ chi với tốc độ khẩn trương nhất, từ đó dẫn đến sự vận động của cơ bắp, để cơ thể khôi phục về vị trí bình thường. Như vậy, khi mèo bị rơi từ cao xuống, thì chi trước và chi sau đều đã làm tốt công tác chuẩn bị để chạm đất. Ngoài ra, cái đuôi dài của mèo cũng là cơ quan quan trọng để điều chỉnh thăng bằng cho cơ thể. Vì thế, dẫu rơi từ trên cao, mèo cũng không ngã chết vì mất thăng bằng, và nếu có bị thương thì cũng phục hồi nhanh và ít để lại di chứng về thể chất và tinh thần (ngoại trừ mèo bị tật từ bé).
 

Vladavia

Member
Chả sao đâu, mèo ngã vậy là chuyện thường. Cậu hay quan trọng hóa vấn đề lên lắm.
 

Rose1402

Vietpet sponsor
Chị cố gắng lên, phải bình tĩnh tìm cách lo cho Lucy chứ không lo lắng quá mất bình tĩnh là khổ cả chị khổ cả Lucy đó. Em thông cảm với chị và lo cho Lucy lắm. Chị nhớ cập nhật tình hình Lucy để cả nhà biết và cùng lo cho Lucy với chị nhé!
 

à méo

Member
Trời! Em Lucy bé bỏng!!
Mèo nhà em bị ngã nhiều rồi, thường thì không sao cả. Nhưng ngày trước em mất 2 con mèo - 1 mèo con chưa biết gì và 1 mèo tây rất là ngu, cả 2 đều bị ngã vì chưa đủ trình tiếp đất. Rất đáng tiếc!
May mà em Lucy được cấp cứu kịp thời, mau hồi phục em nhé!
Cố lên chị nhé!
 

matsat

Member
Khổ thân bé Lucy quá , ngã từ tầng 4 xuống chắc đau lắm . Chị Phượng cố gắng chăm sóc cho bé nhé .
 

Thanhps

Member
Trời ởi, sao lại ngã là thế nào ?? tớ cũng nghĩ là bé sẽ ổn thôi, vì Mèo có rơi cao ra sao thì nó cũng có phản xạ tiếp đất chứ không rơi cái Bịch như các loài khác đâu,

Cũng là bài học cho các gia đình ở nhà cao tâng, và cũng may mắn cho Lucy đuợc ban Pumkin lo lắng chăm sóc chu đáo, tớ tin là không sao đâu bạn ạ,

Chúc Lucy chóng bình phục để đi chơi cùng các bạn .
 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Cả nhà ơi,

Trên thông báo em không viết cụ thể được...

Lucy nhà em bị ngã từ tầng 4, bị rạn xương ở chân trước.

Em đang phát điên vì lo lắng.

Lucy đang được gửi và điều trị ở nhà bác sĩ Green Vet.

Em xin thông báo như vậy. Và mong cả nhà thứ lỗi cho em.

Tối em đón Lucy về, và 2 ngày cuối tuần em phải chăm sóc bé. Nên cả nhà hết lòng thông cảm cho em nhé. Em khổ quá. Khóc khô hết cả mắt rồi.

Em Phượng
BSGV không lý giải nổi một sự diệu kỳ nào đó cho LUCY rơi độ cao 4 tấng ( khoảng 12 mét ) mà không có tổn thương phủ tạng, chỉ hơi rạn xương khuỷu chi trước trái. ( Xem phim chụp X- quang).

Hiện nay bé LUCY ăn uống bình thường, nhớ mẹ Phượng thỉnh thoảng kêu chút thôi.



 

Pumpkin

Phó CN CLB Mèo
Thưa bác sĩ Green Vet,

Em xin chân thành cảm ơn bác sĩ vì bác đã tận tụy chăm sóc bé Lucy nhà em, đưa bé đi chụp phim, cho bé ăn uống & giặt giũ cho bé..

Em cũng rất xin lỗi bác sĩ, vì thương Lucy quá em đã khóc lóc loạn nhà bác sĩ lên, rồi lại còn làm phiền bác sĩ bằng đủ kiểu: ngày nào cũng đến, hỏi han rõ nhiều, rồi hạch sách yêu cầu này nọ...

Bác sĩ tha lỗi cho em nhé...

Thưa các bạn yêu mèo,

Em xin cảm ơn tình cảm chân thành của các bạn dành cho Lucy. Em xin hứa sẽ chăm Lucy bằng tất cả khả năng của mình.

Sáng mai em & chồng sẽ quây lưới trên lan can để đảm bảo bé không ngã xuống được nữa... Em ngu dốt quá, càng nghĩ lại càng ghét mình..

Em mong Lucy mau khỏe kinh khủng... Em nhớ nó... Thậm chí bây giờ khi Lucy nằm cạnh em đây, em vẫn nhớ nó... Nghe tiếng kêu của bé khi bé mơ ngủ, mà cả 2 vợ chồng em cứ ứa nước mắt ra.. Khổ thân con..

Lucy của mẹ mau khỏe nhé.. Bé yêu thương, viên ngọc trong sáng của mẹ..
 

.:Mich:.

New Member
Chị Pumpkin đừng lo quá, Lucy còn "trẻ" nên bị thương cũng sẽ mau bình phục thôi... Nhìn hình bác sĩ Green Vet post thì có vẻ em ý đã tươi tỉnh rồi :p
 
Trông Lucy khoẻ lắm rồi chị ah! Chị đừng lo lắng quá kẻo đến lúc Lucy khoẻ lại đến chị ốm mất. Biết thế em để Meo của em ở nhà BSGV thêm mấy hôm nữa cho Lucy có bạn chơi. ( Nói nhỏ: hôm trước em cũng khóc loạn lên ở nhà bác đấy chị ah! Ngại quá!)
 
chị ơi bé lucy không sao đâu, nhìn cái mặt thấy ghét chưa, vẫn nhởn nhơ ra đấy thôi. Toe toét thế kia cơ mà. Chị yên tâm nha
 

à méo

Member
Có con mèo rơi từ tầng 10 xuống mà chỉ gãy chân cơ mà! Em xem trên Discovery người ta giới thiệu con mèo đấy! Chắc do nó béo quá, nhiều mỡ nên làm tấm đệm tốt! :p Chị cũng chăm Lucy béo như Lucky đi! :D
 

hangzin

Dịch giả Vietpet
Thường thì mèo rơi từ trên cao xuống vẫn không sao do nó có phản xạ tiếp đất. Nhưng mà nếu rơi từ độ cao quá cao so với mặt đất thì khả năng tử vong là có thể đấy. Chị Pumpkin quây cái hành lang là phải chị ạ, nhiều con mèo nó không biết độ cao là gì, cứ thấy xe cộ phía dưới đi lại là thích nhảy xuống chơi. Con Bư nhà em hồi xưa suýt ngã một lần, may mà em đoán ra được ý đồ ngu ngốc của nó.
Chà, tên Lucy chắc là con gái đây. Chị mới đón nó về ạ? Trông nó xinh xắn, đáng yêu quá. Mong cho Lucy mau lành, chóng khỏe nhé! Không thì mẹ Pumpkin khóc lóc làm ngập lụt cả Hà Nội mất :p
 

tina90

Member
May quá thế là quá ổn rồi chị ạ em cứ nghĩ trên sân thượng nhà chị phải có gì quây vào cơ nhưng thôi vẫn còn cơ hội sữa sai chúc mừng chị và bé lucy:praying::praying::praying::praying::praying:
 

Diepmeo

Member
Kid nhà em hồi trước còn bị 1 cái răng nanh, chảy máu mồm và ngất vì bị choáng nữa cơ, người mềm oặt. Vụ đấy nó làm em sợ còn xanh hơn cả mắt nó. Thế mà chỉ hôm trước hôm sau nó đã lại chạy đi chơi, kêu nheo nhéo cả rồi. Có bác sĩ GV chăm cho cháu nó thế kia thì yên tâm rồi. Mong cháu nhà chị luôn mạnh khỏe, lần sau không bị phát nào như thế nữa nhá
 

VPR237

Member
Xin chúc mừng chủ và mèo cưng đã tai qua nạn khỏi. Mong cẩn thận hơn với các tai nạn hay xảy ra với mèo.
 

Hipxinh

Member
Chị Pumpkin ơi thế là mừng quá rồi. Chị đừng lo lắng hốt hoảng như hôm qua nữa nhé. Hôm qua đọc được tin, lại thêm thấy tin thần chị xuống dốc ghê quá làm ai cũng lo. Có BSGV chăm sóc chữa trị cho bé rồi mà.
Chẳng mấy mà cô nàng lại bắt nạt 2 anh đâu.
Lucy mau khỏi để bố mẹ bớt lo đi Lucy yêu nhé.
 

ruby41176

Member
chị Pumpkin ơi nhà bác sĩ ở đâu? số ĐT bao nhiêu? em mèo nhà e mới mang về bé lắm ,nhưng hiếu động và chắc là cãi nhau với e mèo cũ của em nên nhẩy từ tầng 3 xuống,em đã mang ra HANVIET ở chợ bưởi rồi nhưng họ tiêm em í 3 mũi...nhưng về e í cứ ngủ li bì ko ăn không uống j`,lại có triệu chứng khó thở nữa,... em lo quá...chắc phải mang đến BS GREEN VET chị ạ........chị gọi cho em số 091 552 8089 hoặc add nick ruby_41176 nhé chị, nếu tối nay có được địa chỉ sáng mai e sẽ đưa Yuu đi luôn.Cám ơn chị ạ
 
Top