• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Lab 1 tháng tuổi ( con của Bin & Messy )

minhcuong

Active Member
Em mới được tin Bin (đen) & Messy (chocolate) cho ra một đàn Lab 6 con: 2 chocolate, còn lại vàng, đen đủ cả.

Bác HTY làm ông nguyệt bà tơ.

Em quyết định không cho Lab nhảy nữa hoặc nhảy phải hết sức lựa chọn tránh làm tăng dân số Lab một cách vô tội vạ. Người nuôi ít hiểu biết thấy Lab dễ thương mua nhưng không biết nuôi, không đầu tư công sức dạy dỗ, huấn luyện.

Việc bán phá giá Lab thực ra không có lợi cho cả chủ nuôi và người chơi.
Chủ nuôi hết sức vất vả, và tốn nhiều công sức. Em nghĩ giá hợp lý để xứng đáng công nuôi, tẩm bổ, huấn luyện lab bố mẹ và cả đàn con sẽ là:
Lab con từ ** triệu trở lên. Các bác hãy cho lên Excel mà tính chứ đừng sốc vội. Từ ***triệu trở lên / chó con thì người chủ nuôi mời thực sự có đủ tài chính để chăm lo cho Lab mẹ, đàn con tử tế có bài bản, chọn lọc chứ không lại thành những trại Puppy Mill Labrador ở Việt nam, quay vòng sinh sản thật nhanh, tung ra giá rẻ cốt để bán cho người mua thiếu hiểu biết và sự chuẩn bị.

Người chơi ham Lab rẻ nhưng thực ra chí phí ban đầu không phải rào càn mà chính lại là nhà người chơi có đủ điều kiện: không gian (sân vườn rộng tối thiểu 60 mét), thời gian (ngày 2 tiếng), tài chính (thuê huấn luyện viên, mua đồ chơi, tham khảo sách vở, Internet, thức ăn,.... khoảng ** triệu/tháng). Bác nào không kham nổi thì đừng nên nuôi Lab. Lab ghẻ lở, không dạy dỗ, không bảo được, phóng uế bừa bãi, cắn sủa lung tung thì đúng là thảm cảnh, đau buồn.

Xin gửi đến cả chủ nuôi và người yêu Lab:

Xin đừng phá giá Labrador !
 

mrailen

Member
xem bài của bác viết chắc em chuyển qua nuôi toyđog quá vì những điều kiện anh đưa ra em xét thấy không có khả năng đáp ứng,nhà nhỏ,tài chính eo hẹp,không có thời gian dạy dỗ,chỉ có 1 TY dành cho cún là có thôi
 
Anh ạ ! Chắc anh là con nhà giàu có, nên có đủ điều kiện chăm sóc chó đến vậy.

Em không hiểu. Tại sao phải thuê Huấn luyện viên riêng cho Lab? tại sao phải sân vườn rộng cho Lab?
Em không phủ nhận Lab là giống chó thông minh ( thậm chí là thông minh nhất ) chính vì điều đó nếu chủ có điều kiện có thể cho Lab đi huấn luyện để phát huy khả năng của nó. Điều đó thật tuyệt.

Nhưng...
Với chủ không có điều kiện về tài chính ( không thuê nổi HLV ) vẫn hoàn toàn đủ tài chính để chăm sóc 1 chú Lab 1 cách tốt nhất, chắc chắn nếu đủ tình yêu cho 1 chú cún thì anh yên tâm là những vấn đề như anh nêu : "ghẻ lở, đói ăn, không dạy bảo được, phóng uế bừa bãi..." sẽ không phải là nỗi lo. Về vấn đề KHÔNG GIAN, "phải có vườn tối thiểu 60m". Thực sự là nhà chung cư nuôi Lab cũng được, miễn là chiều chiều dắt cún đi chơi, nô đùa với nó, rồi lại dắt về.

Cái quan trọng nhất chỉ là tình thương thôi.
 
Em không nuôi chó, chỉ yêu mèo nhất thôi, nên viết bài đó không phải để anh bán rẻ chó đi.

Anh nuôi Lab có biết người ta gọi Lab là "NGƯỜI BẠN CỦA GIA ĐÌNH" không???

anh nhớ nhé :"NGƯỜI BẠN CỦA GIA ĐÌNH" chứ không phải "NGƯỜI BẠN CỦA NHỮNG ÔNG VUA".

Thân ái :)
 
Bác viết có vẻ tiêu cực quá. Mèo của vua, Trạng Quỳnh đem về nuôi cho 1 thời gian, thế là gì cũng ăn. Chó cũng vậy, phải nói là trong cộng đồng Vietpet này sẽ có ít ai có đủ điều kiện như bác. Người ăn gì, thì chó ăn đấy, quan điểm của em là như thế. Một giống chó quý thì cần phải cho nó sinh sản và phát triển, để người người nhà nhà đều có thể sở hữu 1 chú chó thông minh. Giống Lab nếu theo định nghĩa thì là 1 chú chó Đồng Quê, Nông Thôn, Dân Dã, phục vụ ngư dân, tổ tiên nó đã sống như thế, nếu bây giờ, mình nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa thì đời con đời cháu nó sẽ thành " Công tử Bột" mà thôi.
 
MESSY là lab mẹ màu socola mình nhượng lại cho 2 anh bạn trẻ do điều kiện nuôi nấng không đảm bảo. giờ đã có cún con rồi à. xin chúc mừng nhé. Nếu nhớ không nhầm thì MESSY đã được 2 tuổi 1 tháng. Bác minh cuong có ảnh đàn lab con thì post lên đi. .thankss
 

minhcuong

Active Member
MESSY là lab mẹ màu socola mình nhượng lại cho 2 anh bạn trẻ do điều kiện nuôi nấng không đảm bảo. giờ đã có cún con rồi à. xin chúc mừng nhé. Nếu nhớ không nhầm thì MESSY đã được 2 tuổi 1 tháng. Bác minh cuong có ảnh đàn lab con thì post lên đi. .thankss
Mình hiện giờ chỉ có số di động của nhà Messy.

Về chuyện sân vườn 60m2, đó là trường hợp bạn không có chỗ dắt chó đi dạo. Còn như nhà mình cũng không có sân vườn, ngày nào cũng dắt ra công viên. Mình vốn yêu chó, chả riêng gì Lab, đi nhiều nơi, thấy nhà cứ dốt chó trong cũi, chiều cao chỉ hơn đầu chó khoảng 5cm, nhốt gần như cả ngày, vệ sinh tại chỗ xuống khay inox. Khá hơn thì một ngày, sáng dắt trước cửa đi vệ sinh, chiều làm một lần nữa.... còn lại nhốt, xích.

Còn chuyện Lab được ôm ấp, cưng chiều như công tử bột thì chưa thấy bao giờ, kể cả ở nhà mình. Khẩu phần ăn cũng vừa đủ dinh dưỡng. Hạt khô Classical ngày 3 lạng, ngày 2 bữa, thỉnh thoảng có thêm ít thịt, hoặc gan, rau luộc, hoa quả mình ăn thừa.

Có lẽ hôm nào các fan của Lab cần có một buổi họp mặt offline để chia xẻ, kinh nghiệm nuôi, dạy Lab trong hoàn cảnh VN (đất chật, không có nhiều không gian xanh, chủ có ít thời gian,...).
 

baduy_yeucho

New Member
Em không nuôi chó, chỉ yêu mèo nhất thôi, nên viết bài đó không phải để anh bán rẻ chó đi.

Anh nuôi Lab có biết người ta gọi Lab là "NGƯỜI BẠN CỦA GIA ĐÌNH" không???

anh nhớ nhé :"NGƯỜI BẠN CỦA GIA ĐÌNH" chứ không phải "NGƯỜI BẠN CỦA NHỮNG ÔNG VUA".

Thân ái :)
Chào mọi người!!!
Bạn nói rất phải...Chó là người bạn của gia đình chứ không phải người bạn của những ông vua...
Còn chủ topic nói thế la hơi quá rồi...Chuyện bạn có điều kiện cho Lab của bạn đầy đủ như thế nào mọi người không quan tâm...cái mà chúng tôi quan tâm là tình yêu dành cho con vật mình nuôi bạn ạ..Còn bạn nói phải chăm sóc nó từ a --> z mình nghĩ là chưa hẳn ai cũng làm được đâu...kể cả bản thân bạn cũng thế....bạn không đi làm à??? không đi làm vậy kiếm đâu ra chi phí để lo cho cún của mình vậy...người thay thế tất nhiên là những người thân của mình rồi..!!!!
 

Duong_Anh

Member
đúng là bác chủ topic hơi quá thật, những điều kiện mà bác đặt ra có lẽ chỉ dành cho đại gia thôi. Huấn luyện, ăn ngon, chăm sóc cẩn thận cũng tốt, nhưng mà dù sao thì cứ để nó sống đúng bản năng của chó là ổn rồi, vì loài chó vốn sạch, đi vệ sinh sẽ gọi, không huấn luyện cũng fải biết trông nhà, ăn uống thì phải theo chủ thôi, không để nó vượt mặt được
 
Top