• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Làm đồ chơi cho mèo?

Boo.ngox98

New Member
Em muốn làm mấy món đồ chơi cho bé mèo nhà em. Mọi người chỉ giúp em nha. Càng nhiều càng tốt. Bé nghịch lắm
 
sáng thấy mọi người reply nhiều lắm rồi mà sao giờ lại thêm topic nữa thế?
đồ chơi thì không có khó cả, chỉ cần 1 cục giấy vo tròn lại là ok
hoặc có thể lấy ít lông gà buộc vào đầu cái que, lấy đôi tất buộc lại cho giống con chuột rồi cheo lên là em nó thích lắm
còn cầu kỳ hơn thì lấy miếng gỗ hoặc ống giấy vệ sinh rồi quấn dây thừng vào
 

txh1403

Senior Member
ra xừ hàng pet mà mua,rẻ mà bạn @_@ ,tự làm thì đúng là vo cục giấy xong buộc dây vào là xong...
 

Azu

Member
có chỗ bán đồ chơi cho mèo ở HN à, chỉ cho tớ với. Tớ chỉ biết chỗ City Zoo trên tận Xuân Diệu mà xa quá, không đi được.
Mấy thứ như quả bóng, cục giấy lộn .. chỉ lừa được bọn mèo con thôi, sau này chúng nó lớn ít khi chịu chơi với mấy thứ ấy. Nó thích cái gì rượt đuổi, cào cấu, cắn xé được cơ :-?
Buộc đồ chơi vào đầu dây tớ lại sợ những lúc giật quá tay chúng nó đau móng (thực tế thì chuyện ấy gần như không bao giờ xảy ra nhưng vẫn lo xa).
Thường thì tớ làm cái như thế này :

Trước tớ dùng que nhưng dùng mãi quanh nhà cũng ... hết que mà tớ sợ chọc phải mắt mèo nên chuyển sang dùng bìa cứng, gấp đôi lại, đục 1 lỗ (cái lỗ này tớ đục bằng cái đồ bấm lỗ - hole punch - nhưng ai không có thì đánh dấu sẵn rồi khoét bằng dao kéo gì cũng được). Dùng băng dính (tuyệt đối không dùng đinh ghim) quấn quanh làm phần tay cầm chắc chắn.
Luồn 4-6 sợi ruy băng (loại hay dùng để gói hoa, gói quà. Độ dài tùy ý, cái này tớ làm cho 2 bé mèo con nên để ngắn. Đuôi dài thì đa năng hơn) qua lỗ, buộc chặt lại. Lấy lưỡi kéo, thước kẻ miết cho sợi ruy băng xoăn lại ----> thế là xong ;)
Thường tớ chỉ vẫy một cái là mèo lớn mèo bé ton ton chạy theo rồi. Chúng nó thích nhất là chơi rượt đuổi, hoặc nhảy bắt (vẫy vẫy ở trên cao trước mặt), nhất là chơi trò phục kích :)) chỉ để lộ 1 phần đuôi đồ chơi sau 1 góc tường, 1 cánh cửa chẳng hạn, khẽ động đậy tạo chút tiếng động khiêu khích, rồi nhìn chúng nó lúc lắc mông chuẩn bị vồ :-* hãy để mèo "thắng" và được vật lộn "giết chết" con mồi vào phút cuối ~ nếu khi chơi mèo mà ngửa hẳn bụng lên, lăn lộn vật nhau với đồ chơi tức là bạn đã rất thành công rồi đấy :) chuẩn cho bé nước uống giải khát + phần thưởng (ít ít thôi) sau mỗi lần chơi thì càng hay.
Chơi kiểu này phải báo trước là thường rất mệt cho cả chủ và mèo, nhất là mèo lớn, vì sức nó dai hơn mèo bé nên nhiều lúc người ngồi thở trước mèo. À trong lúc chơi cũng nên chú ý nếu thấy mèo có vẻ mệt (bụng phập phồng, thở gấp ... có đứa thè cả lưỡi ra thở như chó :p) thì nên chậm tiến độ lại, hoặc nghĩ hẳn 1 lúc. Không nên vuốt ve mèo khi đang chơi vì lúc ấy nó hăng máu lắm, dễ bị cào cắn thật (chứ không phải đùa như lúc vật tay với nó).
Đừng vẫy sát mặt mèo quá vì phần lớn mèo bị viễn thị, sát quá nó thực chất không nhìn thấy đâu, nên khi bắt đầu thì để đồ chơi cách mặt mèo 30-50cm.
Khi chơi chỉ nên dùng 1 đồ chơi duy nhất, chỉ thay đổi khi bé có biểu hiện không hứng thú, vì nếu cùng lúc có 2 thứ trong phòng thì dễ mất tập trung, rốt cuộc chẳng chơi với cái nào cả. Hơn nữa nếu trong phòng có 2 đối thủ thì thường nó sẽ bỏ đi vì cảm thấy bị đe dọa.
Trò này thường hiệu quả tức thì với mèo tây, nhất là mèo đực, mèo cái thường chúng nó cẩn trọng hơn. Mèo ta cũng thế; nhưng tớ thấy nhìn chung mình kiên trì, biết tạo khoảng tĩnh - động bất ngờ gây sự chú ý --> mèo biết là mình muốn chơi + cái ấy chỉ là đồ chơi ---> nhảy vào chơi; không kể tây ta đực cái.
Btw nếu mèo chửa thì đừng bắt bà bầu chơi trò này nhé.
Cái này thường chơi vài lần (nếu mèo nghịch) là te tua, vứt đi chẳng tiếc, vì công làm chẳng đáng bao nhiêu :)) nhưng chơi vui và lâu chán; vì bản năng của mèo là săn mồi, cái này vừa có thể bắt chước rắn (đuôi loằng ngoằng) vừa bắt chước chim, chuột ...
CHÚ Ý : Không nên chơi với mèo bằng đèn la de. Trước đây tớ từng vài lần thử cho mèo chơi với đèn la de, mình nhàn thân ngồi 1 chỗ nhưng về sau tớ thấy mèo hay rất bực bội vì cái ấy đuổi bắt thì vui nhưng mãi không bắt được rất tức; nhiều lúc mình tắt đèn đi rồi mà mèo vẫn đi tìm khổ thân bọn nó. Phải có cách cho mèo biết khi nào giờ chơi bắt đầu và kết thúc, có thể bằng âm thanh nào đấy dễ nhớ, tập nhiều lần cho quen để bé không thấy hụt hẫng khi đèn tắt. Chơi với mèo bằng cái gì lũ giặc giời ấy có thể ghé răng cắn giơ vuốt cào được là tốt nhất.
Đèn la de giờ tớ chỉ dùng duy nhất để chỉ vào những đứa diện tích thịt da thì nhiều mà diện tích vỏ não thì không đáng kể, chuyên vật ngửa mèo chụp ảnh ở cà phê mèo thôi. Mà dùng cái ấy bấm lâu cũng đau ngón tay, dùng cái đồ chơi giẻ rách tự chế kia vừa có tiếng vừa có hình hiệu quả hơn 8-> thoát tức thì.
 

txh1403

Senior Member
nhà bạn ở đâu mà xa ... ra thử chỗ đê la thành cũ xem,trang web là sunset.com.vn ,cả vuongquocvatnuoi ,mình thấy có bán mấy đồ chơi cho mèo mà,mèo nhà mình mua đồ chơi về chả chơi,mua cào móng chả cào.cứ thấy nhà có cái gì nó nghịch cái đó,cào móng thì ra chỗ mấy cái vali với cái đệm salon mà cào :(
 

meomeocool

Member
L[FONT=&quot]ấy cái bút bỏ ruột ra đưa cho nó cái vỏ thui nó nghịch wên ăn lun[/FONT]
 

meonho124

Member
Ném cái nắp nước khoáng nước ngọt xuống nền nhà cho chúng nó chơi cả ngày luôn , Hôm rồi nhà tớ tốn công tha lôi 1 thân cây to về hì hụi quấn dây phồng cả tay cho chúng nó cào , kêt quả chả con nào quan tâm!

Chỉ thích cào chiếu với chơi nắp nước ngọt thôi chán thế đấy :(
 
X

xuka3691

Guest
mình thấy petshop nào cũng bán đồ chơi mèo, mà hà nội thì petshop nhiều, giăng đủ mọi nơi luôn.

sau 1 thời gian nuôi mèo mình nhận ra là đồ chơi đẹp thì chỉ phục vụ chủ yếu cho chủ mèo. tức là thỏa mãn sự thích thú khi đi sắm đồ cho mèo, hào hứng khi tự tay làm đồ cho mèo, hay là phấn khởi khi nhìn đồ đẹp đẹp yêu yêu trong nhà....

mèo thì rất đơn giản, 1 cuộn len, cái bút, bông ngoáy tai, giấy vo viên....tất cả đều là đồ chơi.

quan trọng là nó thích có người chơi cùng với nó. mình nghĩ là chỉ cần 1 tờ giấy vo viên, mình ném qua ném lại cho chúng nó bắt, đuổi, thì chúng nó thích hơn là con chuột cuộn thừng đẹp ơi là đẹp (còn có tác dụng cào móng...) nhưng mà đứng yên.

tuy nhiên thỉnh thoảng vẫn cần mua đồ chơi cho mèo. để mình cảm thấy sung sướng và không thấy thương mèo nhà mình k bằng mèo nhà khác, cũng k thể phủ nhận được là cầm cái đèn lade chiếu lên tường, lên sàn cho chúng nó chơi thì đỡ tốn sức hơn là chạy đi chạy lại nhặt tờ giấy ném cho chúng nó rất là nhiều ;;);;);;)
 

Azu

Member
Đúng, quan trọng nhất là có người chơi với nó :-*
Chỗ mèo thích mài móng nhất tớ thấy, ngoài cánh cửa gỗ thì là quần bò của mình ... khi mình đang mặc :-w.
Nhắc mới nhớ, món đồ chơi rẻ tiền nhất và đảm bảo mọi mèo đều thích : thùng các tông =))
 
X

xuka3691

Guest
Đúng, quan trọng nhất là có người chơi với nó :-*
Chỗ mèo thích mài móng nhất tớ thấy, ngoài cánh cửa gỗ thì là quần bò của mình ... khi mình đang mặc :-w.
Nhắc mới nhớ, món đồ chơi rẻ tiền nhất và đảm bảo mọi mèo đều thích : thùng các tông =))
mình thì lại nghĩ là túi bóng với lại giấy lộn
 

luckyoluke

Member
mèo thì rất đơn giản, 1 cuộn len, cái bút, bông ngoáy tai, giấy vo viên....tất cả đều là đồ chơi.
Cái này thì chính xác :))
Với chúng nó, tất cả đều có thể là đồ chơi, kể cả mẩu giấy vụn bé = ngón tay út. Hoặc chính cái đuôi của nó luôn =))
 

Boo.ngox98

New Member
Khổ lắm. Kn quỉ nhà tớ quậy khíp. Toàn cào cào dép, cào yên xe thôi. Mua đồ chơi cho thì đc vài lần là chán. Toàn thích phá nhà:)|
 

mimimiumiu

Member
Nhà t làm đồ chơi cho mèo đơn giản lắm cho bọn nó bóng giấy với lại lấy thùng các tông khoét lỗ như kiểu chuồng chym bồ câu í. Khoét lỗ to lỗ nhỏ trên mặt với 2 bên cạnh thùng (càng nhiều bọn nó càng thích) xong để đấy bọn nó thi nhau vào bằng cửa chính cửa phụ rồi con trong con ngoài móc nhau nghịch cả buổi. Mỗi tội được mấy hôm do k chịu được sức nặng và phá hoại mà lại phải mang thùng rách tơi tả bẹp dúm đi vứt:))
 
Top