• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Lại một vụ đánh chết trộm chó tại Hà Nội

Status
Không mở trả lời sau này.

hchungkt80

Dịch giả Vietpet
(Dân trí) - Vụ việc xảy ra vào trưa ngày 7/1 khi ba người đàn ông bắt trộm một con chó nặng 12kg bị phát hiện. Một trong hai đối tượng đóng vai trò cảnh giới bị người dân địa phương đánh hội đồng, sau đó chết tại bệnh viện.
Thông tin ban đầu từ cơ quan công an, khoảng 12h ngày 7/1, ba đối tượng Ngô Đông Quyến (41 tuổi, tạm trú ở xã Sơn Đông, TP Sơn Tây), Lê Văn Lưỡng (40 tuổi), Nguyễn Văn Lượng (30 tuổi) cùng trú tại thôn Đông A, xã Sơn Đông, TP Sơn Tây rủ nhau đi trộm cắp.

Thấy nhà anh Vũ Quốc Hưởng (30 tuổi, ở thôn La Gián, xã Cổ Dương, TP Sơn Tây) vắng người, Quyến và Lưỡng đứng cảnh giới ở ngoài còn Lượng vào bắt trộm một con chó nặng khoảng 12 kg.

Khi Lượng đang bế con chó ra ngoài thì anh Hưởng phát hiện, hô hoán. Bà con trong xóm bắt được Lưỡng và Quyến rồi đánh Quyến trọng thương, chuyển công an xã Sơn Đông giải quyết.

Quyến bị thương nặng, được đưa đến bệnh viện đa khoa Sơn Tây cấp cứu, đến 17h30 thì chết. Công an TP Sơn Tây đang tập trung điều tra, tổ chức khám nghiệm và truy bắt Lượng đang bỏ trốn.

Đây không phải vụ án mạng đánh chết trộm chó đầu tiên tại Hà Nội. Gần đây nhất, vào hồi 23h30 ngày 9/10/2008, hai đối tượng Trần Văn Hùng và Đinh Xuân Thắng, đều trú ở Tiên Dương, Đông Anh, Hà Nội đi bắt trộm chó tại xóm Đoài thôn Lễ Pháp, huyện Đông Anh thì bị nhân dân phát hiện.

Do tình trạng mất trộm xảy ra nhiều, ông Lê Công Tôn phó trưởng thôn Lễ Pháp tổ chức dân phòng lao ra đánh Hùng và Thắng. Hậu quả làm hai đối tượng bị đa chấn thương, chết tại bệnh viện Đông Anh.
 
chỉ vì luật pháp Việt Nam còn lỏng lẻo nên mới để xảy ra những chuyện đáng tiếc như thế này.
 

bembem

Member
chỗ mình ở cung rất hay mất trôm chó , 1 tháng cũng phải 4 , 5 con bị câu mất
các đối tượng thường đi xe máy 1 tên lái 1 tên cầm thòng lọng , cứ tầm 4 đên 5h sáng và 12h đêm là chúng hoạt động
mất bao nhiêu lần rồi mà chưa ai tóm được bọn chúng
hy vọng chúng nó sẽ phải trả giá cho việc làm của chúng
 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Ăn trộm và người hành hung kẻ ăn trộm đều phạm pháp. Không biết các vụ này xử ra sao?
 
Ăn trộm và người hành hung kẻ ăn trộm đều phạm pháp. Không biết các vụ này xử ra sao?
Theo mình nghĩ bắt được những người ăn trộm chó, chỉ nên đánh vào " tứ chi" của chúng là ok rồi chứ đừng gây " án mạng" thì mang " tù " vào thân khổ lắm các Bác ạ !:cool::cool::cool:
 

xuandu74

Member
Theo mình nghĩ bắt được những người ăn trộm chó, chỉ nên đánh vào " tứ chi" của chúng là ok rồi chứ đừng gây " án mạng" thì mang " tù " vào thân khổ lắm các Bác ạ !:cool::cool::cool:
Để xẩy ra việc mất trộm chó là do chủ nhân mất cảnh giác, thả chó lung tung và phong trào quần chúng nhân dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc nơi đó chưa phát huy được, do vậy mới tạo cơ hội và điều kiện để bọn tội phạm hoạt động. Còn người vi phạm pháp luật dù bị truy cứu trách nhiệm hình sự hay xử lý hành chính mà chúng ta đánh đều là vi phạm pháp luật. Còn bạn nhunguyet nói chỉ nên đánh vào chân cũng không được đâu bạn, nếu gây thương tích cho người vi phạm pháp luật thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc bị xử lý hành chính tùy theo tính chất mức độ và tổn hại bao nhiêu % sức khỏe của đối tượng trộm chó. Theo mình khi bắt được đối tượng trộm chó chúng ta đều phải thông báo và giao nộp cho cơ quan có thẩm quyền nơi gần nhất để xử lý bạn à.
 

amifidele

Member
Thật mình không hiểu nỗi !:thingking:

Nếu mình nhớ không lầm thì trước đây những topic có nội dung tương tự (đánh chết ăn trộm chó) thường bị Mod cất vào kho "phế liệu" vì cho là một hình thức đồng tình và cổ vũ cho hành vi vi phạm pháp luật (đánh chết người). Nay lại thấy Mod chấp nhận cho đăng và có rất nhiều thành viên ủng hộ, trong đó có cả bác TaiVenh ???

Lại nhớ tới cách đây không lâu, thành viên Pumpkin vì quá phẫn nộ với lối mời chào thịt tiểu hổ của một quán bán thịt mèo mà có vài câu quá khích liền bị ban nick vì bị cho là không biết kềm chế v.v...

Đành là bọn trộm chó thật đáng "bị đòn" nhưng tội giết người nặng hơn tội trộm chó nhiều! Đánh chết bọn này thì có ích gì? Răn đe bọn khác ư? Hay rồi nạn trộm chó vẫn tiếp diễn và nạn giết người (người trộm chó) lại tiếp diễn?

Một bài viết spam, một câu nói quá khích liền bị diễn đàn lên án, xoá bỏ còn hành vi giết người thì lại được cổ vũ ư???
 

triet88

Member
Mình đồng tình với bạn amifidele, mặc dù mình rất yêu chó, gia đình mình cũng thế, và từ đó đến giờ nhà mình chưa bao giờ ăn thịt chó vì thấy như thế thật nhẫn tâm với người bạn chung thành của con người - Chó - nhưng hành động đánh chết người thì mình nghĩ nó quá tàn bạo. Thân.
 

KimCuong

Active Member
Thật mình không hiểu nỗi !:thingking:

Nếu mình nhớ không lầm thì trước đây những topic có nội dung tương tự (đánh chết ăn trộm chó) thường bị Mod cất vào kho "phế liệu" vì cho là một hình thức đồng tình và cổ vũ cho hành vi vi phạm pháp luật (đánh chết người). Nay lại thấy Mod chấp nhận cho đăng và có rất nhiều thành viên ủng hộ, trong đó có cả bác TaiVenh ???

Cảm ơn chị amifidele đã đưa ra ý kiến đóng góp! KC cũng là 1 trong các Mod quản lý Box này nên xin nêu ý kiến của mình cho chị và các thành viên khác cùng hiểu nhé.

Khi bài này xuất hiện, KC đã theo dõi ngay từ đầu và thấy rằng hành vi vi phạm pháp luật này đáng lên án. Vậy lên em đã để cho Topic này tồn tại và để mọi người đưa ra ý kiến phản đối cùng lên án hành vi vi phạm pháp luật này chị ạ.

Em vẫn luôn luôn ngầm theo dõi các bài viết và sẵn sàng can thiệp ngay với những bài viết không phù hợp chị ạ. Vậy nên để cho topic này tồn tại không có nghĩa là Ban QT đồng tình với hành vi vi phạm pháp luật này, mà ngược lại Ban QT đã để topic này được đăng để cho tập thể các thành viên chúng ta lên án hành vi vi phạm pháp luật này.

Một lần nữa xin cảm ơn thành viên hchungkt80 đã đăng tải bải này, cùng cảm ơn chị amifidele và các bạn đã nói rõ quan điểm của mình.

Thân./.
 
ở mĩ mấy thằng trộm chó trước sau gì cũng vào tù, mà trong tù thì ngày nào cũng bị bọn mĩ đen đánh chẳng khác gì chết.
 

hchungkt80

Dịch giả Vietpet
Em rất ghét bọn trộm cắp nói chung và trộm chó nói riêng. Nhà ngoại em hồi trước trộm vào đánh con chó của nhà hộc máu mũi ra tưởng chết vì nó bị xích, không được thả, sau đó lấy trộm hết đồ đạc. Đợt vừa rồi, trộm lại vào lúc nhà đi vắng lấy trộm đồ, hai con chó nhỏ sợ quá không dám kêu, đều trốn hết. May chứ không rơi vào tay chúng nó thì không biết thế nào.
Em không ủng hộ việc đánh chết trộm chó vì như vậy là vi phạm pháp luật, đúng như anh Kim Cương nói, em nêu bài này lên cũng chỉ là để lên án hành vi trộm cắp đáng ghét kia thôi.
 
"Ăn miếng trả miếng" đó gần như là một quy luật từ thời xa xưa đến bây giờ vậy nên cũng không thể trách những người đánh trộm chó được, cũng không nên án họ được bởi vì đặt vào địa vị của người đó thì ai cũng có thể như vậy mà thôi. Có trách thì trách những kẻ ăn trộm, không bỏ công sức ra để lao động kiếm ăn một cách chân chính mà phải đi ăn trộm Của của người khác mà người ta phải bỏ công sức lao động ra để có được. Mọi người thử nghĩ xem nếu như của mình là một vài cái nhỏ nhặt bị mất thì có thể bỏ qua nhưng ở đây lại là một con chó, xét về mặt kinh tế thì nó cũng là một món hàng hoá có giá trị tuỳ theo giống chó. Về mặt tinh thần thì ai cũng hiểu là nuôi 1 con chó trong nhà thì nó cũng là một thành viên trong gia đình mà đã là thành viên trong gia đình thì giá trị tinh thần không thể kể hết được.
Các cụ có câu : 'đánh chó phải ngó mặt chủ'. bao nhiêu công sức chăm sóc nuôi dưỡng tình cảm dồn cho chó mà có người đánh đập con chó của mình mình đã cảm thấy xót xa rồi nói chi là bọn trộm cắp. Một lần có thể bỏ qua nhưng nhiều lần lặp lại thử hỏi ai là người có thể bình thản bỏ qua cho những hành vi như vậy được.
Theo quan điểm của em thì ng­ười đánh chó chỉ bị lên án khi có hành vi cố tình đánh trộm chó đến chết thôi chứ còn chẳng may thì cũng là bình thường. Tâm lý người đánh trộm chó chẳng qua là: tao đánh cho mày chừa:angry: chứ cũng ít người : tao đánh cho mày chết:D cái cơ bản là tên trộm chó bị đánh tập thể, mỗi người 1 chân 1 tay phi vào đánh đạp chẳng may vào chỗ hiểm thì tên trộm đó .. ra đi là bình thường. Từ trước đến nay pháp luật cũng đang phải đau đầu vì tình trạng đánh trộm tập thể dẫn đến tử vong:loser: Tình trạng trên chỉ có thể giải thích là : cố tình đánh nhưng chẳng may .. chết:nailbitting:
Kết luận của bản thân em là :Không đánh trộm thì sao bắt được trộm??? Nhưng người bắt được trộm phải kiểm soát được hành động của mình mới là điều đáng tuyên dương=D>

Trên đây là quan điểm của riêng em, nếu có vi phạm gì mong Mod del bài khẩn trương giùm. Em cảm ơn!!!
 

CHiP377

Member
trừ người hiền lành quá còn người bình thường thấy trộm cắp mà không muốn đánh cho mới là lạ
 

Tony Ho

Member
Em đã từng mất 3con chó nên cũng rất hiểu việc bị mất chó làm cho người ta tức đến thế nào, có khi buồn đến nổi khóc luôn đó. Theo em thì nếu tụi bắt trộm chó mà đem bán cho người tốt thì không sao nhưng lỡ vào nồi thì đúng là ác thiệt đó...
 

Lipschitz

Member
Để xẩy ra việc mất trộm chó là do chủ nhân mất cảnh giác, thả chó lung tung và phong trào quần chúng nhân dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc nơi đó chưa phát huy được, do vậy mới tạo cơ hội và điều kiện để bọn tội phạm hoạt động. Còn người vi phạm pháp luật dù bị truy cứu trách nhiệm hình sự hay xử lý hành chính mà chúng ta đánh đều là vi phạm pháp luật. Còn bạn nhunguyet nói chỉ nên đánh vào chân cũng không được đâu bạn, nếu gây thương tích cho người vi phạm pháp luật thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc bị xử lý hành chính tùy theo tính chất mức độ và tổn hại bao nhiêu % sức khỏe của đối tượng trộm chó. Theo mình khi bắt được đối tượng trộm chó chúng ta đều phải thông báo và giao nộp cho cơ quan có thẩm quyền nơi gần nhất để xử lý bạn à.
Nếu không đánh vào tứ chi thì làm sao bắt được kẻ trộm chó nhỉ?
Không khéo nó đánh mình trước ý chứ
Vả lại tôi thấy thanh niên đi xe máy có vẻ ngổ ngáo tí đã bị các chiến sỹ cơ động tẩn nên thân rồi có thấy truy cứu gì đâu
 
Topic đã đi ra ngoài khuôn khổ!
Cướp xin phép đóng lại tại đây!
Diễn đàn xin khẳng định không ủng hộ bất cứ hành động nào vi phạm phát luật!
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top