• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Lông chó bị bết vào nhau, đóng cục, tảng?? Cho em hỏi với.

Em mới lấy chú cún Alaska về dc 1 tuần, cún khoảng hơn 1 tuổi nặng tầm 30kg. Lông toàn thân (trừ đầu, đuôi, 4 chân) chỗ nào cũng bết, đóng tảng đóng cục lại với nhau, ko có 1 chỗ nào có thể luồn tay vào được, chải, gội thế nào cũng ko ra, mà bết đến tận chân lông nên muốn cắt cũng ko được, phải cạo sạch sẽ luôn ý ạ, cho em hỏi có giải pháp nào khác? Nếu cạo, về sau có mọc được dài như cũ ko? Huhu.
 

logavini

New Member
Có khả năng nó bị bệnh viêm da, bạn nên đem nó đến bác sĩ thú y khám để tìm ra nguyên nhân. Tội nghiệp nó quá :(
 
Cạo vô tư, mùa này bạn cạo càng tốt, chó càng đỡ mệt vì nóng. Đến mùa đông lại mọc lên thôi.

Một năm chó rụng, thay lông mới 2 lần, đợt thay lông trước mùa hè sẽ nhiều hơn. Những chỗ lông vón cục nếu không cắt, cạo đi thì lông không thay hết được. Chỗ vón cục là nơi ký sinh trùng có thể ẩn náu hoặc lưu trữ bụi đất, chất bẩn, vi trùng... Với những giống chó xứ lạnh, lông dày, cạo bớt lông vào mùa hè cũng khiến chúng thấy thoải mái dễ chịu hơn, tạo điều kiện cho lông mới mọc lên tốt hơn. Bị vón cục thế vì chủ cũ chăm sóc không tốt, để chó bẩn, không tắm, chải lông thường xuyên thôi. Chính vì như vậy mới khiến chó sinh bệnh.
 

phamhuyhoang

Active Member
cũng giống như bạn cạo râu thôi ^_^ cạo rồi lại mọc từ từ mà ^_^ ngoài cách cắt lông còn có lược chải bằng lưỡi dao ,khi chải nó sẽ cắt tỉa dần dần những lông bết đi bạn ạ ^_^
 

tuanphuthai

Active Member
Bạn thử mua chai aceton (là 1 loại cồn mạnh, an toàn với da tay và da chó, vẫn được phụ nữ dùng tẩy sơn móng tay, giá đắt hơn xăng một chút, có thể mua ở các gara có sơn ô tô) đảm bảo các điểm bết của lông sẽ được xử lý hết. Tuần trước chó của mình chui vào đống sắt mới sơn bị bết hết lông. Mình dùng loại này tẩy sạch hết. Anh em công ty mình rất hay dùng loại này rửa tay bám keo, sơn hay tẩy đồ dùng bị ố, bẩn rất hiệu quả.
 
@december: Em thấy cắt đi là ok nhất, mà hình như bác cũng cạo sạch lông em ý rồi ^^.
Còn dùng aceton thì cũng còn tùy lý do lông bị bết là gì. Bản chất của aceton dùng để tẩy sơn, tẩy sơn móng tay .... là do nó là chất hữu cơ nên hòa tan được các chất hữu cơ khác như sơn.... Nước không tẩy được sơn là do nước là chất vô cơ. Lông chó bị bết đơn giản chỉ vì lâu ngày không được chải lông thì có cả tấn aceton cũng khó mà hết bết được :D
 
Top