• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Kinh Nghiệm Về Golden_ Fan Của Golden

mrjackal

Member
Giới thiệu với mọi người một link ( và diễn đàn) khá hay về Golden Retriever. trong link này các thành viên diễn đàn đã post ảnh Golden của họ theo từng thời kỳ, từ khi còn bé đến lúc bắt đầu trưởng thành và lớn lên. Để thấy được sự thay da đổi thịt của cún yêu, thật là bõ công chăm sóc :) Đây cũng là một diễn đàn chuyên về Golden có khá nhiều và đầy đủ thông tin bổ ích, cần thiết.

http://www.goldenretrieverforum.com/showthread.php?t=42777&page=2
 

QUYVINH

Member
Golden nhà mình đã 4 tháng cân được mười ký thì có tạm ổn không vậy mấy anh.
 

nghiablack

New Member
làm ơn cho e hỏi : e mới xem "1 e gái" nhà a Thành Mai hương nghe nói là đã 9 tháng và đang rụng lông,có bác nào biết thông tin về e này ko cho e xin tư vấn với ạ !!!
 

mrjackal

Member
Golden nhà mình mua ở nhà chú Thành. Tuy nhiên không phải con nào cũng như nhau, người nào cũng giống người nào...Để nhận xét trên diễn đàn thì khó mà nói được, nếu bạn muốn thì hẹn lúc nào đó chúng ta sẽ cùng đi thực tế một phen nhỉ :D, tuy ko phải người biết rất rõ về chó nhưng kinh nghiệm "xem" Golden của mình có thể sẽ giúp bạn được phần nào. Nếu cần bạn cứ PM vào hòm thư nhé
 

nghiablack

New Member
dạ cám ơn bác mrjackal lúc chiều e vừa cùng ông a đi rước cô nàng về rồi ạ , e nó rất ngoan , hiền lành , ko nghịch ngợm , nói là nghe .... nói chung là ưng ạ ... hẹn hôm nào giao lưu với bé nhà bác ạ thanks !!!
 

mrjackal

Member
Chúc mừng bạn đã có cún, em nó cũng có chủ mới :D Chăm sóc, thương yêu em nó thật nhiều vào nhé...tiếc là đợt vừa rồi mình bận không thể hàng ngày lượn qua chỗ chú Thành chơi với mấy con cún được nên không biết em nhà bạn là em nào, không thì em ý nhìn thấy mình cũng mừng gặp người quen đấy :D. Chủ nhật này bạn cho nó đi offline nhé. Nhưng mà em nó mới có 9 tháng, nếu không nghịch ngợm vì mới về lạ nhà lạ người thì không vấn đề gì, bạn vẫn phải lưu tâm xem nó ăn uống có khoẻ không, có nhanh nhẹn, tinh anh không nhé. Và cũng khuyên bạn luôn là sau đây khoảng 10 ngày, 2 tuần đợi sức khoẻ em nó thật tốt, bạn đưa nó đi tiêm phòng các bệnh và khám sức khoẻ toàn diện luôn đi. Có thể liên hệ với bác sĩ Báu nick là greenvet để xin bác sĩ tư vấn.
Chúc bạn vui và cún khoẻ mạnh, hẹn gặp lại vào Chủ Nhật :)
 

minhcodon

Member
các bạn cho mình hỏi.dao nay em Moon cua mình hay co mùi hôi.kô biết vì sao.hay la do minh tăm kô đúng các.mong các bác chỉ bảo.ít kinh nghiem về tắm cho em moon với a
 
Bạn nên để ý xem mùi hôi bắt nguồn từ đâu. Nếu trên lông bạn có thể xả nước vào bồn ( mình thường cho thêm sữa tắm), cho em nó vào đấy tắm rửa kỳ kọ thật kỹ, sau đem xả sạch, rồi nếu cần thêm 1 lượt dầu xả, đảm bảo sạch được 80%. Nhớ đừng để nước vào tai.
Nếu bạn thấy mùi hôi từ tai thì bên ngoài có loại chuyên dùng rửa tai cho chó, bạn mua về, dùng bông thấm lau sạch đi, làm cái hay hơi khó vì chó sẽ không thích.
Mùi hôi từ mồm: Có 2 cách: Cách 1: Dùng loại kẹo làm sạch răng cho chó, rồi cho nó nhai, cũng đỡ mùi rất nhiều. Cách 2: dùng bàn chải và thuốc đánh răng cho chó, rồi đánh răng cho nó
 

meoxinh

Member
MÌnh muốn hỏi là GOLDEN giai đoạn nào thì " dậy thì " nhỉ_hihi
Mình muốn biết để tẩm bổ cho em nó chóng nhớn
 

lapsuon

Member
hxhx..cu Gấu nhà mình cũng bị hôi..mới tắm được 1,2hôm là hôi ngay..mình tắm cho nó bằng Fay 3*( rùi ) rồi sấy khô..nhưng chỉ được 1,2 hôm lại hôi..
 

QUYVINH

Member
Chó nhà mình có vấn đề rồi. Nó hay gãi hoài, chắc nó bị dị ứng với cá biển. Các bạn có thể chỉ cho mình cách trị với, phải chích thuốc gì vì mình muốn mua thuốc chích cho nó. Gấp lắm, mong các bạn chia sẽ kinh nghiệm.
 

QUYVINH

Member
Có bạn nào giúp mình o vậy. Mình cảm ơn nhiều..............................................................
 

ectasy

Member
có mùi hôi hay gãi nhiều. nên kiểm tra tình hình rụng lông và trên da. rất có thể bị viêm da, nặng hơn là nấm,ghẻ. nếu ko sớm tìm ra nguyên nhân. để bệnh nặng rất khó chữa
 

QUYVINH

Member
Cảm ơn bạn mình rất sốt ruột mấy ngày nay, chó mình o bị viêm da mình đã khám bác sĩ. Ai có biết loại men tiêu hoá giúp đường ruột ttốt o chỉ mình với vì chó mình đường tiêu hoá rất yếu cứ bị tiêu chảy hoài.
 
trước khi quyết định mua thuốc, bạn thử thay đổi chế độ ăn của chó xem. Không cho ăn đồ tanh ( tôm, cá, mực), không cho ăn mặn, nhất là không cho uống sữa vì chó uống sữa chắc chắn sẽ bị đi ngoài, nếu buộc phải uống sữa do chó biếng ăn bỏ bữa thì sữa phải pha thật loãng ( loại sữa không đường), cũng không cho chó ăn mỡ, nhiều mỡ. Tăng cường chất đạm có trong thịt bò, gà ( thịt lợn cũng nên giảm bớt, và cả nội tạng bò lợn). Bạn cho chó ăn cổ, đầu gà ( nhớ bỏ lớp mỡ dưới da), xương gà, bò xem phân có rắn hơn không? Men tiêu hoá thì bạn có thể dùng sữa chua không đường vinamilk, cho ăn từ ít một trước và khi chó quen rồi có thể tăng lên 2 hoặc 3 ngày 1 hộp.
 
hxhx..cu Gấu nhà mình cũng bị hôi..mới tắm được 1,2hôm là hôi ngay..mình tắm cho nó bằng Fay 3*( rùi ) rồi sấy khô..nhưng chỉ được 1,2 hôm lại hôi..
chó hôi sau khi tắm có thể là biểu hiện của viêm, dị ứng da. Nhưng mình gặp nhiều người nuôi Golden hay Cocker thì gặp vấn đề là viêm tai nữa, bạn xem tai chó có bẩn, chảy mủ không. Khi tắm cho chó xong cũng rất cần được lau sạch và khô tai cả ngoài và trong, có thể mang đến BSTY để được hướng dẫn lau, ngoáy tai cho chó 1 lần là bạn có thể tự làm được.
 
có thể cho uống thuốc chống dị ững cho người. Với liệu lượng: cho chó con 25mg sau 8h, chó to 50 mg sau 8h, thuốc nên dùng benadryl. Ngoài ra cho tắm với loại shapoo có tính năng làm mát ( nên sử dụng loại sampoo có thành phần từ tinh dầu cây hội - aloe sampoo) cộng với cho ăn thức ăn từ lúa mì nhẹ. Nếu không đỡ có thể liên lạc với BSTY để tiêm.
 

QUYVINH

Member
Chó mình cứ mỗi lần ăn thịt bò hay gà là gãi kinh niên. Nó bị dị ứng với những thức ăn đó. thaks
 

ThaoDienQ2

New Member
Mình chỉ mới nuôi golden thôi nhưng mà mình thấy vấn đề mùi của các bé xuất phát chủ yếu từ tai. Hai tai của golden cụp xuống và ra ráy tai nhiều. Khoảng vài ngày vệ sinh tai bằng bông gòn thấm dung dịch muối sát trùng loãng, hoặc cồn. Bông gòn không dùng tăm mà vo cục tròn cầm ba ngón tay. Dùng mỗi tai một đến hai cục, không dụng lại cho tai kia.
Trong trường hợp chó bạn k có bệnh lý về da, đảm bảo vệ sinh tai thường xuyên đúng cách nó sẽ thơm tho ngay.
 
Top