• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Khi chó không chịu đi dạo?

choatkul1996

New Member
Mọi người giúp em với, em nuôi 1 chú cún bắc kinh mới 2-3 tháng tuổi thôi. Mấy hôm em định dắt nó đi dạo để nó tiếp xúc không gian bên ngoài mà chẳng hiểu sao nó cứ nằm bẹp xuống, dắt mãi không chịu đi :-ss Mọi người có cách nào giúp em cho nó chịu đi dạo với ạ?
 

mittse

Member
bạn hãy ẵm nó lên đi ra khỏi nhà 1 đoạn xa xa,ra tới nơi thả nó xuống rồi vuốt ve nó,nếu nó ko chịu đi thì cầm sợi xích kéo hơi căng 1 tí,nó ko đi thì bạn đứng lại nhưng vẫn jữ xích(nhớ là jữ dây xích cho căng thôi chứ đừng kéo mạnh wá,nói chung là bạn làm sao để cho cún thấy rằng nếu nó cứ ghị lại thì nó sẽ nhanh mệt vì mất sức ghị xích) khi ấy tự động nó sẽ chạy lại chỗ bạn,khi ấy thì bạn way lưng đi típ,đi thật chậm nếu cún lại ghị xích típ thì bạn vẫn cứ đi tới và đừng way lại nhìn cún
 

damquang_phuc

New Member
Giống hệt cún nhà mình, mới đầu không chịu đi, sợ sệt, mình kéo lê 1 tý rồi giữ căng dây, cuối cùng cũng phải đi theo, mấy buổi sau cũng vẫn phải thế, cuối cùng cũng phải quen đi dạo. Chơi chó cũng phải kiên nhẫn. Nhưng cún mới quen ra đường cũng dễ mất lắm, mình mất chó mấy lần vào đúng thời gian nó mới biết ra đường và mở cửa no ra ngoài, chắc lạc đường rồi bị câu mất.
 
Top