• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Husky va Alatsca khác nhau điểm gì?

dell

Member
Các bạn oi, minh đang muốn nôi 1 em husky hoặc alatsca, như minh chưa hiểu giữa 2 giống này khác nhau điểm gì? vi mình thấy nó cứ giống giống nhau. Bạn nào biết cho mình xin thông tin về giống này nhe

Thanks all
 

supper

Member
Còn về alaska thì mình có 1 bài, xin được chia sẻ cho bạn:
Năm 1990 AKC đưa ra giống tiêu chuẩn Alaska Malamute  mô tả các Malamute gồm : xương nặng, cơ bắp của con chó di chuyển với một dáng đi không mệt mỏi, hiệu quả, và cân bằng. Tiêu chuẩn cụ thể các quốc gia "cơ thể không mang trọng lượng dư thừa." Tôi mong muốn kích cỡ đạt được  là 25 inches = 63.5 cm, 85 lbs = 38.5 Kg cho chó đực, 23 inches = 58.4 cm, 75 lbs =  34Kg đối với chó cái

Một Malamute kích thước tiêu chuẩn là có thể đạt hiệu quả để kéo nặng và chạy dài mà không mệt mỏi hoặc bị thương. Giống Giant (khổng lồ) không được sinh ra không phải để chạy cả ngày. Chúng có xu hướng trở nên quá nóng, phát triển cổ tay và vai, và nói chung là phá vỡ tiêu chuẩn. Kể từ khi chúng ta chọn những con chó chủ yếu cho công việc với trang bị nặng nề sau lưng, chúng ta nên tìm Malamutes có kích thước thích hợp, với xương và bàn chân, và các cơ quan nhỏ gọn . Chó cái nên 23-24 inch (58.4 cm-61 cm) , 70-80 lbs (31.7 Kg-36 Kg). Chó đực nên là 25-26 inch(63.5 Cm – 66 Cm ), và 80-90 lbs (36 Kg- 40.8 Kg). Nếu bất kỳ Alaska Malamute nào nặng hơn 90 lbs (40.8 Kg), nó là thừa cân. 


CÁCH ĐO MALAMUTE 

Mọi người thường đánh giá quá cao kích thước của Malamutes Alaska của họ. Lớp lông nặng nề làm cho một con chó có vẻ lớn hơn kích thước thực sự của nó. Hãy cẩn thận đo lường sẽ cung cấp cho bạn một phương hướng phát triển con chó tốt hơn về tỷ lệ con chó của bạn và liệu nó có thể cần phải mất hoặc tăng thêm một chút trọng lượng. 

Cách đo Malamute Alaska có thể dễ dàng thực hiện bằng cách áp sát lông con chó dưới một cái lược chải lông, đè sát cây lược qua vai và sau đó đo chiều cao của cây lược từ bề mặt của bảng lược. Chi tiết :

1. Băng một mảnh giấy khoảng 24 inches(61 Cm) lên trên một bức tường có bề mặt phẳng 
2. Cho Malamute của bạn đứng ở phía trước của tường. 
3. Hãy chắc chắn rằng con chó đang đứng với thế chân vuông với vai
4. Giữ cổ của con chó trong một tay
5. Đặt một cây thước lên vai và đè chặt xuống để chắc chắn là lược chạm đến xương vai 6. Đánh dấu các nơi mà cây lược chạm vào giấy
Sau đó sử dụng một thước dây đo lường để xác định khoảng cách từ sàn đến các dấu hiệu. Đó là chiều cao của con chó của bạn. Vì theo các nhà lai tạo thì nói về chiều cao Alaskan Malamutes thì kích cỡ mà họ đang đề cập là từ vai đến bàn chân. 

Với 1 nhà nhân giống, biết chính xác được trọng lượng của con chó của bạn để cho thấy kích thước thực tế của nó, đặc biệt là khi Malamute ở Việt Nam hiện nay rất nhiều em bị béo phì. 

Bảng KÍCH THƯớC VÀ TRọNG LƯợNG CHO MALAMUTES ALASKA ĐốI VớI CHÓ LỚN :

22 inches 65-70 lbs  (55.9 cm  Tương Đương 29.5 Kg – 31.7 Kg)
23 inch 70-75 lbs  (58.4 Cm Tương Đương 31.7 Kg – 34 Kg)
24 inches 75-80 lbs ( 61 Cm Tương Đương 34 Kg – 36 Kg)
25 inches 80-85 lbs ( 63.5 Cm Tương Đương 36 Kg – 38.5 Kg)
26 inches 85-90 lbs ( 66 Cm Tương Đương 38.5 Kg – 40.8 Kg)
27 inches 90-95 lbs  ( 68.6 Cm Tương Đương 40.8 Kg – 43 Kg)

LớN HƠN KHÔNG NGHĨA LÀ TốT HƠN 

Khi nào là lần cuối cùng bạn đã đi vào văn phòng của bác sĩ và khoe khoang rằng bạn đã đạt 50 lbs (22.6 Kg) vượt qua trọng lượng được đề nghị cho chiều cao của bảng tiêu chuẩn? Ok , bây giờ ta sẽ phân tích xem điều đó tốt hay không nhé .

Chó con với Maximum Size (như Malamutes) mang trọng lượng dư thừa là rất dễ bị phát triển hông và khuỷu tay, viêm xương panosteitis, và các rối loạn tăng trưởng khác, một số trong số đó là vĩnh viễn làm con chó bị Liệt. Với giống  Giant (khổng lồ) để thúc đẩy tốc độ tăng trưởng nhanh thì có nguy cơ cao hơn cực kì. Nếu bạn quyết định mua một Malamute "quá khổ", hãy chắc chắn bạn đã tìm hiểu kĩ và ko hối hận với quyết định đó. Và chắc chắn rằng có ít nhất ba thế hệ sẽ bị Pennhip ( loạn sản xương hông) , và không thể loại trừ khả năng ở những con chó con. 
 

dell

Member
Cảm ơn ban Super, , mỗi người cho một chút thông tin là minh đánh giá dc ngay
 

supper

Member
Cảm ơn ban Super, , mỗi người cho một chút thông tin là minh đánh giá dc ngay
Không có gì bạn ạh! Mà nếu muốn biết thêm thông tin thì bạn có thể tìm trên mạng, rất nhiều thông tin cho bạn>:D<
 

Joo

Member
Cái này google ra ngay mà, ngta đã viết chi tiết lắm r sao bạn ko đọc đi
 
Top