• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Husky nhà mình chạy bộ bị tật- help me

daothienvinh

New Member
Cả nhà ơi, pé husky nhà mình hiện tại được 3,5 tháng. Khi 3 tháng mình đã bắt đầu bắt nó đi bộ , do anh bán pé nói cho pé tập chạy bộ được rồi, nhưng dạo này mình lên tìm hiểu thông tin thì có vài nguồn tin nói là khoảng 6,7 tháng mới cho nó chạy bộ, có lẽ vậy nên mới xảy ra tình trạng này:
Tình hình pé nhà e là sau nửa tháng đi bộ theo mình trong công viên, ( mình dắt xích dẫn nó đi kè bên mình), thì phát hiện dáng em nó 2 chân sau bị niểng 1 bên khi chạy, (chắc do khi kéo nó đi thì mình kéo vào mình, còn nó thì kéo ra ngoài, 2 chân sau bị dôi ra ngoài)
Giờ mình cũng hoang mang ko biết nên sữa tướng e nó thế nào, nghĩ là nó còn pé chắc vẫn còn kịp, mong các bạn có kinh nghiệm chia sẻ , góp ý dùm mình, hay có địa chỉ nào uy tín mình đến tận nơi cho người ta xem tân mắt pé nhà mình rồi chữa cho dễ.
Thanks cả nhà, chúc mọi người sức khỏe, thành công!!!
 

kid1989

Active Member
Giờ bạn thả nó cho chơi tự nhiên cùng các bé khác cho nó chạy nhảy trong vùng mình quản lý được là dần dần nó oke. Không sau đến tầm 7,8 tháng cho chạy theo xe sau tự nó sửa dần. Ngoài ra để ý cách nằm của nó không cho nằm kiểu như con rùa mà bắt nó nằm theo dáng chuẩn nhớ :)
 

daothienvinh

New Member
Giờ bạn thả nó cho chơi tự nhiên cùng các bé khác cho nó chạy nhảy trong vùng mình quản lý được là dần dần nó oke. Không sau đến tầm 7,8 tháng cho chạy theo xe sau tự nó sửa dần. Ngoài ra để ý cách nằm của nó không cho nằm kiểu như con rùa mà bắt nó nằm theo dáng chuẩn nhớ :)
thanks anh nhiều ^^, mà dáng chuẩn là thế nào vậy anh
 

kid1989

Active Member
Nói thì nó khó lắm :D nói chung nếu về dáng chạy thì là 1 chuyện còn dáng người là 1 chuyện khác :D ví dụ dáng chạy lúc chó chạy thong dong ( Chạy 4 chân ) thì lậy điểm chính giữa cơ thể chó làm chuẩn chân trước bước đi với chân sau tạo thành 1 tam giác cân so vơi điểm chính giữa là chuẩn. Tại anh chả biết nói như nào nhưng em có thể sears google để biết thêm :D Cơ bản là cái chuẩn 100% thì khó lắm vì nó phải tập chứ không phải tự nhiên nó có được và tùy vào người điều khiển con chó trong lúc chạy nữa :D
 

Darkstar

Vietpet sponsor
9 tháng đổ ra hãy cho chạy theo xe, mà chạy theo xe thì cũng phải có cách, tốt nhất bạn chạy bộ cùng nó, vừa tập thể dục cả chó cả người.
Chạy bộ thì chạy theo bài, chạy nhanh chạy chậm, HIIT là hay nhất.
Ngoài ra cái chân bị tật thì có nhiều vấn đề, con chó của bạn chạy giờ nó bị văng chân và văng người, tốt nhất là nên đi bộ không thôi, điều chỉnh dáng đi, dáng đứng.
Bổ xung đủ khoáng chất vi lượng và vận động đúng cách, điều độ và phù hợp là quan trọng nhất! TUyệt đối dưới 9 tháng tuổi là ko chạy bộ!
 

TRUNG_ND

Member
mình chưa tưởng tượng được cách bạn mô tả thế nào về vấn đề của con chó của bạn.theo mình thì cho con chó con đi bộ vận đồng thì có vấn đề gì đâu nhỉ.chó nhà mình vẫn vậy mà có làm sao đâu.chỉ có cái lưu ý là chó nhỏ thì cần vận động ít thôi.nếu bạn cho nó vận động quá sức thì lại phản tác dụng
 
bé xích or nhốt và không cung cấp đủ canxi dẫn đến việc cún bị sập bàn :), 4 tháng cho đi bộ loanh quanh gần nhà, 6 tháng cho chạy chậm r tăg dần
 
Top