• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Husky nhà e ngu quá các bác ạ

IzzNun

Member
tình hình là nó k chịu nghe lời e , cứ thả ra đi dạo e gọi k thèm về , ng lạ gọi thì cứ chạy theo mừng rối rít , bực quá đánh cũng đánh nhiều rồi , nó tròn 6 tháng các bác ạ , các bác có phương pháp nào k chỉ e vs
 

123qwe

Member
hâu như các lệnh đấy đều vô nghĩa khi em nó đi ra ngoài đường, e cũng đang đau đầu vì vấn đề này, cho ra ngoài đường mà thả ra ko có xích là rất ít khi gọi về ngay, toàn la cà chán chê mới về, có khi đang cuồng chân chạy thục mạng, nên cứ cho đi chơi là xích vào, cơ mà xích vào thì lại ngoan hơn. Nên e khuyên bác là nên xích vào rồi huấn luyện những lệnh " lại đây ", ko nghe phạt luôn vì 6 tháng rồi, tầm này mà ko dậy luôn sau này rất bướng ko bảo đc. Đôi dòng tâm sự. THÂN !!! :)
 

_Elfangor_

New Member
Khi ở nhà nó nghe lời bạn, bạn có thể dạy nó các loại trick nhưng ra đường chó k coi bạn ra gì đó là dấu hiệu con chó nghỉ mình là đầu đàn.

chó nói chung và chó keo xe nói riêng đều có tập tính bầy đàn, sống trong 1 quần thể nó sẽ xac định ai là chủ nó, ai là con đầu đàn để nó nghe theo. Bây giờ con husky đang coi nó là đầu đàn nên vậy, mọi chuyện sẽ thay đổi khi nó coi bạn là đầu đàn. Bạn thử xem mình đã là đầu đàn chưa nhé :

1. Đầu đàn luôn làm mọi việc trước, đi trước, ăn trước, vào nhà trước, ra khỏi nhà trước chó chỉ được đi sau va đi khi chủ cho phép.
2. Bạn ra công viên dắt chó như nào? dắt = yếm hay = xích? Nếu dăt bằng yếm thì thua luôn vì yếm dùng để cho chó tập kéo chứ k dùng để dắt cho bạn a. Va nếu dắt xích thì nó đi trước kéo xềnh xệch bạn hay nó đi cạnh hoặc đi sau bạn. Chó đi cạnh chủ, sau chủ mới đúng vì vậy no di trước bạn phai keo ngược lại bao giờ đi đúng thì thôi.
3. Tập cho nó thói quen khi chủ cho phép mới đc làm ví du như. Đặt bát cơm xuống k đuơc xồ vào ăn mà phải chờ chủ cho phép mới dc ăn. Ra khỏi nhà, lên xe máy cũng vậy, hoặc nêu đi chơi chó tự ý lên xe máy thì phải đá nó xuóng xe lúc đó gọi nó quay lại lên xe, lúc đó mới tính là đạt.
4. 1 điều quan trọng nữa các bạn nuôi chó kéo xe bỏ qua: chó kéo xe nên thể lực chó rất dồi dào, năng lượng cơ thể tích tụ nhiều k được giải thoát sẽ làm chó bị stress dẫn đến phá phách đồ đạc, chạy cuồng loạn khi đươc thả. Vì vậy các bạn nên chăm chỉ cho chó chạy 1 ngày vài km tùy sức chó lớn hay bé. Ít nhất cũng phải chạy 2-4km để cho nó giải phóng năng lượng.

còn nhiều lắm, bạn phải chịu khó tập cho nó quen dần mới được. Đừng nói chó ngu tội nghiệp nó, chỉ là chủ chưa biet dạy thôi :D
 

123qwe

Member
một phần khá quan trọng như bác _Elfangor_ nói đó chính là chó quá thừa năng lượng nên nhiều lúc dậy ko thèm nghe, cứ cho chó giải tỏa hết năng lượng đến khi nó thấm mệt thì dậy gì cũng dễ hơn nhiều :D
 

Xúc Xích

New Member
Gọi nó không thèm về, mãi đến lúc nó về thì e bực quá e đánh nó>> lần sau e gọi nó tưởng sắp được ăn đòn roài!
Cơ bản chó mà phục tùng chủ thì ra đường cứ líu ríu đi ngay đằng sau í, chả cần xích.D
Còn cách dạy mình làm Leader of the pack, e coi Cesar Millan nhìu vào.D
Dạy kỹ thuật dễ hiểu thì xem Victoria Stilwell nha!
Cách chữa lỗi:
1/ tập goi nó trong nhà, chạy nhanh đến thì thưởng đồ ngon hoặc vuốt ve khen giỏi! Nó lơ mình thì không nổi bực. Chó mà nghe được cái mùi giận là nó tìm cách né xa ra í!
2/ ra công viên dắt xích ngắn cho nó chạy bộ theo mình tầm 2-3km(cả chủ lẫn chó đều khỏe ra.), xong cột nó vào dây dài 20m cho nó chạy thoải mái, kêu một tiếng mà không về thì kéo+ thưởng! Kiên trì vài tháng!
 

suzi92

New Member
cuồng chân quá ý mà. cho chạy thao xe máy ngày 2 lần khoang 2, 3 km là ok
 
Top