• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Husky bị rận vs hôi

husky2012

New Member
Xin chào cả nhà . Mình mới đc nhận nuôi 1 e husky cái hơn 3 tháng tuổi . Hiện tại tiêm được 1 mũi và đang đợi 20 ngày tiếp để tiêm mũi 2 .

Mẹ mình bảo e ý bị rận vs người có mùi hôi . Cho mình hỏi là tắm cho e ý được chưa ? Nên dùng loại sữa tắm nảo mua ở đâu đảm bảo ở Hà Nội ? Làm thế nào để hết rận vs người thơm tho . Cuối cùng là 3 tháng tiêm như thế đã ổn chưa .

Mình mới nuôi nên kn còn ít mong mọi người giúp đỡ. Cám ơn cả nhả :))))))
 

thutra

Member
bạn mua sữa tắm hantox về tắm cho e là sẽ hết bọ ngay.con rận ko đáng lo bằng con ve đâu bạn ah. nó làm viêm da bé đấy.. ở vương quốc chó mèo í. nhiều loại sữa tắm cho bé lắm bạn ah. còn nếu muốn an toàn thì bạn cho bé tiêm 1 mũi chống ve rận và ngăn ngừa ghẻ. nhưng bạn chú ý tiêm loại này khi tiêm bạn pai chú ý giữ vệ sinh sạch cho be ko là rất dễ nhiễm trùng chỗ tiêm đấy.. chúc bé ăn ngoan chóng lớn nha:x
 

husky2012

New Member
Cám ơn bạn . Mình mới nuôi nên chưa có kn lắm . Bạn có thể cho mình yh để hỏi thêm được không ?
 

thutra

Member
bonghip_online89 mình cũng mới sang nuôi dòng này những có j biết mình sẽ chia sẻ cho b
 

bopdepzai

Member
Trong vòng 15 ngày từ lúc e ý về thì ko tắm bạn nhá,mà nếu vừa tiêm phòng thì tránh tắm 1 tuần,mấy giống này hôi là đúng nên chọn sữa tắm nào cũng thế thôi.cho e ý ăn nhạt thôi mà tốt nhất ko cần cho gia vị vao thì sẽ ko ghẻ,mình nuôi 2 e nhà mình từ bé toàn cho ăn thức ăn ko gia vị nên ko rận với ko ghẻ :D:D
 

longcin

Member
Sau khi tiêm vaccine không được tắm bạn nhé, nhất là mũi 1. Khi bạn chưa có kinh nghiệm tắm cho cún. Ít nhất nên để 1 tuần đến 10 ngày sau khi tiêm, chưa kể phải tắm nhanh rồi làm khô ngay ko thì bé bị cảm là dễ bệnh lắm.
Nên tốt nhất bạn tắm khô cho cún bằng phấn rôm trẻ em. Mua nhíp về bắt giận.
 

kid1989

Active Member
Trời này không nên tắm đặc biệt cún con thời tiết đang giao mùa rất dễ ốm. Đi ngủ lót đệm tránh cún nằm trực tiếp lên đất dễ viêm phổi. Bạn muốn khử mùi hôi có thể mua phấn tắm khổ rắc ít một lên mà trải cho cháu nó với cả cho ăn nhạt + tránh dính nước vào người sẽ là biện pháp hiệu quả để giảm thiểu mùi hôi. Còn ve giận sau khi tiêm mũi 2 20 -25 ngày có thể liên hệ anh Linh bác sĩ clb để nhỏ advocade cho cún để vừa tránh giun vừa tránh giận và các vi khuẩn gây viêm da.

Chúc cháu nhà bác luôn khỏe
 

gsd

Member
Bạn mua sữa tắm trị nấm rận cho bé nhé nhưng nhớ là đừng tắm quá nhiều và mùa này cũng lạnh rồi,nên tắm bằng nước ấm tránh để bé ốm :)
 

husky2012

New Member
E nhà mình đi vs bị dắt nữa . Cái này có nguy hiểm ko và làm thế nào để chữa vạy mng ?
 

gsd

Member
:)) cái này thì bạn cho bé uống nhiều nước và ăn rau thôi.Cái này không nguy hiểm nhưng cũng không tốt :)
 
Top