• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Huấn luyện Malinois đối phó với cẩu tặc

laika2009

New Member
Chào các ACE trong câu lạc bộ, lâu lắm rồi bận không tham gia được, hôm thứ bảy tuần trước trên đường đi Bắc Kạn về thấy mấy cẩu tặc câu trộm 2 con chó của một gia đình ở khu Chợ Mới - Bắc Kạn mà thấy đau lòng. Hai em vừa mới được chủ nhà mở cho đi vệ sinh thế là nhanh như cắt 2 chú cẩu tặc dùng kích điện chích cho một liều cả hai chú đều đi cả thật là thương mà không làm gì được. Nhân đây xin đưa ra một sự thật để ACE trong CLB cảnh giác và đề nghị CLB đưa thêm bài tập "Malinois đối phó với cậu tặc". Mặc dù bây giờ tôi không có điều kiện để nuôi Malinois, nhưng hy vọng lúc nào đó sẽ sắm được một mảnh vườn thật rộng để nuôi cho thỏa nỗi đam mê.
 

billadin

Member
Thật là quí khi bác này có nick từ năm 2009 đến giờ lại vào diễn đàn cùng ae mà lại vào đúng box Malinois này .

Thực ra nuôi Malinois k như nuôi mấy con chó ta hay thả lang thang để đến môi bị cẩu tặc câu mất đâu bác ạ . Vả lại dù con chó có tinh khôn đến đâu, có dữ đến đâu cũng khó lòng qua được con người, nhất là những kẻ đã cố tình có dã tâm như cẩu tặc .

Ngày xưa nuôi con chó mà dậy được đến bài k ăn lung tung dù mồi có thơm ngon đến mấy đã là thành công và chống cẩu tặc hữu hiệu rồi, vì ngày xưa trộm chó chủ yếu đánh bả là chính . Bây giờ nó cứ súng ( nỏ ) bắn mũi tên có kích điện như thế e rằng mấy chú đặc nhiệm của CA Vn còn khó đỡ ý chứ nói gì đến chó .

Cách tốt nhất là hãy cẩn thận và để mắt đến các cháu nó, tuy tính các cháu là khi ra đường rất quấn chủ nhưng vẫn có những trường hợp ngoại lệ xẩy ra .
 
những bài học này nghiền ngẫm mãi....cũng chưa ra!

nếu ra được 1 bài phá thòng lọng cổ, Malinois VN dám bước ra trường quốc tế mà chẳng với IPO hay Ring ngay từ đầu :))

đêm gió to quá :D
 

Onami

Member
Huấn luyện chống cẩu tặc cũng là điều em nghĩ tới từ lâu.

Một vài ý tưởng:
- Sưu tầm tất cả những dạng thức thòng lọng, roi điện súng điện tự chế hay mua đồ có sẵn.
- Bài tập là cho quân xanh sử dụng các lọai vũ khí thô sơ kia tấn công 1 chú Malinois. (Quân xanh nên mặc loại quần áo thấm đẫm loại mùi đặc trưng của 1 tay đồ tể trong quán thịt chó, hoặc của 1 tay chuyên bắt trộm chó - cái này sưu tầm không quá khó).

Dần dà, qua nhiều buổi tập, chú chó sẽ nhận dạng được chủng loại vũ khí, đánh hơi được mùi đặc trưng của những tên trộm chó, và tự thử nghiệm, đưa ra và hoàn thiện chiến thuật để đối phó.
(Sẽ nhiều bác hỏi rằng tại sao chúng ta không đưa ra chiến thuật để rồi huấn luyện chó, mà lại để những chú chó tự nghĩ ra và tự hoàn thiện các chiến thuật đó. Là bởi vì em nghĩ rằng trong trường hợp này giáo dục thực nghiệm đương nhiên ưu thế hơn thứ giáo dục bài bản mở đầu bằng lý thuyết).

< Hị hị...... Bài đầu tiên post trong Box Manilois mà chém gió nhiều quá, nên em xin thành thật xin lỗi các bác kỳ cựu trong Box ạ>
 
Top