• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

[HN] (gấp) 2 bé mèo ta bị chướng bụng, ỉa chảy

Azu

Member
Sáng nay tớ thấy 2 bé mèo ta ở trên Cung điền kinh ngoài trời, trên Mỹ Đình. 2 đứa đều rất gầy, bị chướng bụng (khi đem về còn phát ra bị ỉa chảy), trên người có 1 số vết sẹo rõ, đã liền da do bị đánh/cắn.... Hỏi kỹ thì đây không phải là mèo của ai trên cung nuôi, có thể là lạc từ nhà dân sang. Người 2 con bé tí, sờ vào chỉ thấy xương; nên chắc bị ốm đói lâu rồi, tớ nghĩ nếu là từ nhà dân thì phải tự biết tìm đường về nhà; nhiều khả năng bị bỏ rơi ở đấy hơn. Đem về nhà không được giữ nên tớ đem lên Ailu/Neko cafe; nhưng họ không dám nhận vì sợ ỉa chảy lây sang cả đàn, lại vừa/sắp có mèo đẻ một loạt. Nên tớ đem đi tiêm thuốc cả 2, về pha men tiêu hóa cho uống, bé cái vốn to khỏe hơn, đi ngoài ra nên đỡ nhiều rồi; còn bé đực thì yếu, bụng vẫn chướng, không đi nhiều được nhưng cũng không nhịn được, nên lúc nào cũng ỉa chảy nhỏ giọt khắp nơi, kể cả khi ngủ. Tớ đang phải gửi tạm bên nhà bạn, nhưng chắc cũng không giữ lâu được quá 1-2 ngày nữa đâu, mà nó không có điều kiện theo dõi 2 đứa ấy vì bận đi học, nhè đợt thi.
Giờ tớ muốn tìm cho 2 bé người trông tạm (nếu nuôi được luôn thì tốt quá, 1 ngày nay cả 2 phải đi qua lại nhiều quá rồi) chắc chỉ cần trong khoảng trên dưới 1 tuần thôi, cho khỏe lại, rồi tìm chủ. Bác sĩ bảo khoảng 3 tháng tuổi nhưng bé, mỗi đứa chướng bụng mà chỉ khoảng 1 cân. Tuy ốm nhưng cả 2 đều vẫn nhanh nhẹn (theo lời bạn tớ thì có vẻ còn khá khỏe so với những đứa khác cùng bệnh), RẤT QUẤN NGƯỜI, chỉ cần chăm sóc tốt và ở bên cạnh một thời gian ngắn thôi là lẽo đẽo theo không rời. Bị ỉa chảy nhưng rất ngoan và vệ sinh, hễ có cơn bất kể tè ị đang ngủ cũng bật dậy đi ra đúng chậu xỉ, đi xong liếm láp tất cả sạch sẽ mới leo lên lòng người ngủ tiếp. Mèo ngoan thế tìm chủ không khó, nhưng không ai muốn nhận 2 con mèo ốm cả. Nếu có ai nhận nuôi tớ mong sẽ nhận cả 2 con, vì 2 đứa rất quý nhau, lúc nào cũng đi lại, ăn uống, ngủ nghỉ cạnh nhau; lúc tớ tắm cho một đứa trong một đứa ngoài mà chúng nó cào cửa gọi nhau thảm quá. Không cần chế độ gì đặc biệt; chỉ cần chậu xỉ sạch, thay liên tục (2 đứa có thể dùng chung chậu, kể cả cùng lúc nếu chậu đủ to); men tiêu hóa pha với nước uống hàng ngày theo đúng tỉ lệ (mất nước nhiều nên chúng nó tự biết uống nhiều nước); và tuyệt đối không cho ăn cá, trứng, sữa.
Số của tớ là 0988766939; cần tìm người nhận chăm sóc hộ 2 mèo ốm trên dưới 1 tuần, sau đó nếu không muốn nuôi tiếp tớ sẽ tìm chủ cho mèo sau. Trong thời gian dưỡng bệnh nếu có thêm chi phí gì phát sinh tớ sẽ thanh toán đủ. Ai có khả năng cứ gọi thẳng cho tớ, tớ sẽ đưa mèo và men tiêu hóa đến, gọi càng sớm càng tốt nhé.
Ảnh
Bé đực, yếu, nhát.

Bé cái, khỏe lại rất nhanh, rất dạn, quấn người, thích đòi hỏi sự chú ý liên tục.
 
nhà tớ cũng có 1 đứa bị hệt như thế này chữa mãi chưa khỏi, không biết có nên nhận thêm không, khổ thân quá, giờ nó về mà lây cho mấy đứa kia thì mình cũng hối hận lắm mà trong thâm tâm cực kỳ muốn giúp :(
 

Azu

Member
@khaiminh : nếu 1 đàn bệnh thế thì lâu khỏi lắm. Tớ rất mừng vì đã có người tỏ ý muốn giúp đỡ, dù sao cũng cám ơn bạn.
 
Mình đã gửi tin cho bạn rồi! Như tin nhắn, mình có thể nhận cả 2 bé! Nhưng mình ko dám đảm bảo là sẽ nuôi bé, bởi bé mèo của mình hiện cũng đang bị ốm! nếu có thể bạn hãy cho mình địa chỉ khám bệnh mà bạn đưa 2 bé mèo tới để nếu có sao mình có thể đưa 2 bé tới đó xem xét tình hình sức khỏe nữa!;) Mong sơm nhận hồi âm từ bạn:-h
 

Azu

Member
Bạn tớ đồng ý giữ cả 2 đến khi khỏi hẳn rồi, nên giờ tớ nghiêng về tìm người nuôi hơn.
Nhiều người quen xin rồi nhưng họ chỉ nhận 1 đứa thôi, bây giờ chúng nó bé lại yếu tớ không muốn tách, vẫn muốn ưu tiên cho ai có thể nuôi cả 2. Nhưng cần chú ý sau này tránh không cho chúng nó giao phối, vì nhiều khả năng là cùng 1 mẹ, và không cho ăn cá, trứng thôi.
Tớ cho 2 đứa khám ở 108 H10, ngõ 102 Trường Chinh. Họ có cở sở 2 ở 126 Trung Kính, cậu chọn bên nào thuận di chuyển hơn thì đi, chỉ cần đem giấykhám đên là được, nếu cậu nhận nuôi tớ sẽ đưa luôn giấy khám. 2 đứa này đi đường ngoan lắm, ngồi trong túi nóng bí nên cào toạc túi ra cho thoáng rồi ôm nhau ngủ chứ không nhảy ra ngoài đâu.
 
Tại vì tớ đang trong giai đoạn thi cử phải hết tuần này sinh hoạt mới trở lại bình thường được! hơn nữa nhà tớ tuy ở Hà Nội nhưng bố mẹ lại cho đi học ở tận Hưng Yên, mà bạn biết đấy, ở Hưng Yên thì làm gì có thú y! Nếu xác định nhận nuôi thì chắc chắn là sẽ nhận cả 2 bé, vì như bạn nói 2 bé quấn nhau như vậy thì tách ra chả phải là chúng rất buồn sao? Như thế ko chừng sẽ ảnh hưởng tới quá trình điều trị của cả 2! Tớ là người yêu mèo nên sẽ ko làm như vậy!
Thế nên tớ mới muốn xin bạn địa chỉ của BSTY mà bạn đưa 2 bé tới khám, tớ muốn tới đó kiểm tra và tiện thể hỏi luôn chế độ chăm sóc dành cho 2 bé! Tuy chỉ là mèo ta va lại đang ốm, nhưng tớ nhận 2 bé về thì phải có trách nhiệm chăm bé đến nơi đến chốn! Mong nhận được hồi âm của bạn :-h
 
hihi. azu có tấm lòng thương thật cao cả. t muốn nhận nuôi cả hai đứa lâu dài. nhưng mà nhà mình ở xa quá nên đành để mọi người nuôi vậy. tiếc quá. t đang có một em mui rồi. muốn tìm thêm để cho nó có bạn. chúc c sớm tìm được người nhận nuôi 2 chú nhóc. ;)
 

Azu

Member
^ không nên thần thánh hóa việc nên làm và ai cũng có thể làm.
Nếu cảm ơn nên cảm ơn bạn tớ thì hơn, bây giờ nó mới là người hàng ngày phải chăm sóc dọn dẹp cho 2 con mèo.
Vậy đợi đến khi 2 đứa khỏe hẳn tức khoảng hết tuần này, khi ấy cậu thi xong rồi xuống đón mèo, vậy có được không ?
 
tất nhiên là được! khi nào có thể đón được phiền cậu sms vào đt cho tớ! tks;)
 

Azu

Member
2 bé đã đỡ hơn, nhất là bé đực, bụng đã xẹp nhiều, không còn bị tung tóe lung tung như hôm đầu. Nhưng bé cái bụng vẫn to, ăn khỏe (dù cố cho ăn rất ít) đi ngoài cũng nhiều, nên phải uống thuốc tiếp. Tuy vẫn bị đi ngoài nhưng nhìn chung là khỏe, nghịch, thích được vuốt ve cưng nựng.

đà này cuối tuần là đón được thôi :)
 

linkmitu

Member
Mèo ngoan thế tìm chủ không khó, nhưng không ai muốn nhận 2 con mèo ốm cả. Nếu có ai nhận nuôi tớ mong sẽ nhận cả 2 con, vì 2 đứa rất quý nhau, lúc nào cũng đi lại, ăn uống, ngủ nghỉ cạnh nhau; lúc tớ tắm cho một đứa trong một đứa ngoài mà chúng nó cào cửa gọi nhau thảm quá.
bạn ơi, nếu 2 bé là cùng huyết thống, ruột rà máu mủ với nhau thì phải nên tách ra bạn ạ. đến lúc chúng nó lớn, đền thì, sẽ dễ giao phối cận huyết lắm. ko tốt. vì vậy mình nên tách sớm hơn tách muộn. vì nghe bạn bảo thấy 2 bé ở ngoài sân cùng nhau, nên ko thể loại trừ trường hợp 2 bé là anh chị em của nhau được ^^
 
vậy sao? tớ định thứ 6 thi xong rồi thứ 7 lên đón bé, bạn xem vậy được ko? Mà bạn quấn thế kia chúng nó bị thít đau lắm đấy bạn à. mèo nhà tớ chả bao giờ tớ xich cả!!
 

pe_sushi

Member
bạn ơi, nếu 2 bé là cùng huyết thống, ruột rà máu mủ với nhau thì phải nên tách ra bạn ạ. đến lúc chúng nó lớn, đền thì, sẽ dễ giao phối cận huyết lắm. ko tốt. vì vậy mình nên tách sớm hơn tách muộn. vì nghe bạn bảo thấy 2 bé ở ngoài sân cùng nhau, nên ko thể loại trừ trường hợp 2 bé là anh chị em của nhau được ^^
thực ra triệt sản 1 trog 2 đứa cũng đc, ko nhất thiết phải tách khổ thân chúng nó
 

Azu

Member
tớ cũng đồng ý lớn thì triệt sản khẩn trương 1 trong 2 hoặc cả 2. Dù gì tớ cũng chỉ là người nhặt về thôi, là người nuôi sau này quyết định điều gì tốt nhất cho 2 đứa vẫn là quyền của bạn :)
Hôm trước bạn tớ buộc dây quanh cổ nhưng cũng sợ thít cổ nên buộc lỏng quá, chúng nó chạy ra được tận sân, may chưa mất. Hôm nay là buộc chéo ngang thân, vòng sau 2 chân trước, vẫn chạy nhảy thoải mái, không phải buộc thít cổ đâu, do góc nhìn thôi chứ thực ra dây rất lỏng :) Nhà bạn tớ có chó dữ; với lại lạ nhà, phòng không có cửa khép kín nên phải buộc. Hôm đầu về phòng tớ có cửa kín tớ cũng có buộc đâu. Sau này nuôi cố định quen rồi thì tất nhiên là không bao giờ xích buộc cả.
@bleach_straw : vậy thứ 7 cậu đón cũng được. Trước khi đón tớ nghĩ ở nhà nên chuẩn bị sẵn chậu xỉ cho 2 đứa, về là có dùng ngay. Cậu định đưa 2 bé về bằng ***g hay bằng gì ? Tớ có thùng các tông to, rộng, đủ cả 2 đứa đứng cũng thoải mái, chỉ cần rạch thêm vài khe để thở. Được cái 2 đứa này đi đường rất ngoan, chỉ cần thùng rộng, thoáng thì chỉ nghịch cào một lát rồi ôm nhau ngủ không cần gì luôn, kể cả nắp thùng mở toang cũng không nhảy ra ngoài.
 

Azu

Member
sáng nay tớ vừa sang nhà bạn thăm 2 bé, nhưng chỉ chụp được chưa đầy 10 tấm cập nhật tình hình, nhưng chỉ có vài cái này là còn nhìn ra hình con mèo, vì chúng nó hơi khỏe lại là nghịch như giặc, không chịu ngồi yên 1 chỗ. Lát sau chui vào lòng ngồi nhưng cả 2 đứa ngửa mặt lên meo meo đòi gãi đầu gãi cổ, gãi mông gãi lườn mới chịu nhắm mắt, mà vuốt đứa này đứa kia không được là nó thò đầu vào đẩy mặt nhau ra. 2 tay lúc nào cũng bận không chụp được ảnh :))



p/s : trên thực tế tớ ngồi gần chỗ buộc dây và chân tớ rất ngắn :"> mèo thì gầy và bé quá. Nên dây thực sự là không căng quá hay thít vào người đâu, đừng lo nhé.
 
hihi vậy tớ yên tâm rồi! tại nhà chưa từng xích mèo nên giờ thấy mèo bị cột cứ cảm giác thế nào ấy! còn về vấn đề triệt sản thì tớ nghĩ ko nên, nếu tụi nó gào thì tớ sẽ cho đi phối! tại theo quan điểm của tớ, kể cả có là động vật nhưng nó cũng có cảm xúc mà! thử đặt mình vào hoàn cảnh nó chưa biết gì mà đã bị triệt sản rồi, thế có hơi...... ~^_^~!
 
Hôm đó tớ đi cùng với bạn tớ nữa, 1 đứa đèo 1 đứa ôm! mà cũng chưa biết đưa đi = gì! bạn có thùng rồi thì tốt quá!!
 
Top