• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Help?!...

luna_nhoc

New Member
cho mình hỏi...
mèo đực nhà mình thường hay đánh nhau với mèo đực nhà hàng xóm, thỉnh thoảng nó cũng bị thương và đã khỏi. Lần này có những biểu hiện khiến mình lo lắm:
- Ngày hôm qua thì nằm ngủ suốt, thỉnh thoảng lại ho khò khè rất nặng nhọc, kiểm tra thân thể thì có 1 móng chân bị bể, chân trước có 1 vết thương.
- Đến ngày hôm nay thì nó cứ trốn vào góc tối nằm, ăn ít, thỉnh thoảng chui ra ngoài (chậm chạp,không còn năng động như bình thường), đi vệ sinh không được (nó ngồi lâu lắm mà khi đứng lên chẳng có đi được tí nào :()
đến thời điểm này nó vẫn nằm trong gầm tủ tối, khi mình kéo nó ra, nó không phản kháng gì nhưng có gừ gừ nhỏ trong cổ họng rồi lại vào chỗ cũ nằm...
mình phải làm thế nào đây ?!...:(
 

kokokiukiu

Active Member
Theo mình có thể do vết thương làm bé đau nên mới trốn vào gầm tủ,bạn nên cho bé đi bác sĩ để khám và chữa trị chứ tả như thế này thì khó biết được bệnh lắm.Bạn cũng đừng nên để mèo ra ngoài đánh nhau lung tung như vậy vừa dễ bị thương lại vừa dễ bị bắt trộm.
Mong bé nhà bạn mau khỏe!
 

linhlady

Member
Nói chung là bệnh thì đến gặp bác sĩ, những bệnh kiểu nội thương như này mọi ng khó mà trả lời dc cho bạn.
 

momimuz

New Member
Bạn đem bé đi bác sĩ thú y đi, ở trên này thì nói chung mọi người không có gặp tận mắt mèo bạn ra sao nên không biết mà chỉ phán đoán dựa vào những triệu chứng hay gì gì thôi à.
Tình trạng ù lì, cử động chậm chạp vậy là bạn coi chừng bé bị sốt, bị thương bên trong hoặc là đau nhức chỗ nào đó. Đi bác sĩ đi
 

luna_nhoc

New Member
thanks mọi người, mình đã mang bé đi khám rồi... bé bị viêm tiết niệu gây bí tiểu. Trong nước tiểu có lẫn máu nữa :(
Mỗi ngày phải mang bé đi cho bác sĩ chích 2 3 mũi thuốc cũng thấy thương lắm nhưng đến nay thì bé của mình đã bắt đầu... quậy lại rồi ;;)
 
Top