• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

HELP! Mèo nhà em có phải động dục k ạ?

pjnjn_tuntun

New Member
Tình hình la Lulu nhà em là mèo đực lai,mèo mẹ là mèo exotic, mèo bố là anh lông dài lai nga nhà anh zen, bé sinh ngày 26/11 nghĩa là tính đến nay khoảng 4 ngày nữa bé tròn 4 tháng. E đón bé ở nhà a Zen hôm 30/12,Lala là bé mèo cái e đón về hôm 15/1 sau Lulu, 2 đứa đều sắp 4 tháng. Có điều là sau khi e đón Lala về Lulu có biểu hiện lạ, em nó hay cắn cổ Lala từ sau làm Lala hét lên, còn đè Lala nằm dưới nhưng Lala giãy ra, Lulu còn hay tìm khăn quàng mỏng, hoặc áo vải sợi của e rồi miệng cắn khăn,chân trước miết miết đẩy đẩy, kêu gru gru sung sướng giống lúc đc e vuốt ve (lúc này Lulu mới 2 tháng nhưng lúc đó e chỉ nghĩ lulu nghịch ngợm thôi,e cũng nuôi lần đầu nên k có kinh nghiệm và vì lulu còn nhỏ ạ :-s ). Khoảng 3 tháng thì Lulu đè hẳn Lala ngồi lên người Lala, rồi đẩy hông, e có đọc tư liệu trên vp thì thấy e nó hình như k phải nghịch như e vẫn tưởng, đến hôm qua e ở nhà cả ngày thì thấy Lulu lại làm trò với cái áo sợi của em,em đếm ra thì đc khoảng 6 lần Lulu tìm áo e xong lôi ra làm.. Tối qua Lulu còn trèo lên người em rồi coi tay e như cái khăn, miệng cắn áo e còn 2 chân trước cào tay em,hơi cong người, vừa làm vừa gru gru, 1 lúc sau e nó đã xử tay e xong e thử lật ng lên thì thấy chỗ đó lồi lên 1 cái màu đỏ,dài hơi nhọn xong sau 1 lúc cái đó thụt xuống biến mất,chỗ đó của Lulu chỉ còn là 1 chấm đỏ. Mấy hôm nay Lulu kêu cũng hơi khác, ngoài tiếng meo bt còn có 1 tiếng như tiếng kêu trẻ con :-s. Mọi người trên diễn đàn có thể tư vấn giúp e chuyện này đc k ạ?liệu có trường hợp mèo động dục lúc 4 tháng k ạ? e dự định 6 tháng sẽ thiến Lulu nhưng bh Lulu mới 4 tháng, nếu Lulu động dục thật thì e có nên thiến từ bh hay đợi đủ 6 tháng vì e nghe bảo mèo thiến 6 tháng lông sẽ mượt. Mọi người tư vấn giúp e với ạ, cảm ơn mọi người trước ạ :x. (mà e có thấy có gel nultri cho mèo, 150k/tuýp ý ạ, mèo ăn cái đó có tác dụng gì ạ,e cũng định mua cả xương gặm canxi, e đọc thấy có người bảo có cả loại cho mèo và cho chó nhưng e ra trường chinh họ cứ đưa loại cho chó,có ai biết chỗ mua ở hà nội có thể chỉ giúp e đc k ạ?)
 

Linhmu_93

Active Member
Theo như mình biết thì đó chính xác là biểu hiện động đực bạn ạ. Nếu bạn k muốn cho bé Lala phải làm mẹ sớm thì phải thiến Lulu đi, chứ cứ thế này nguy hiểm lắm! ôi giời, làm gì có chuyện mấy tháng thiến thì lông mượt! mèo Mập nhà Xuka3691 làm công công từ khi 4 tháng tuổi và bjo rất mập mạp, khỏe mạnh. Bên nc ngoài ngta còn thiến xong xuôi từ lúc 8-12 tuần tuổi cơ, để càng lớn, nó mà biết xịt nc hoa là phiền to!
Nutri gel plus là thực phẩm chức năng bổ sung dinh dưỡng cho chó mèo, bổ sung các vitamin cần thiết cho chó mèo, bao gồm cả canxi rồi, nếu cho ăn gel thì khỏi ăn viên canxi nữa bạn ạ. Ăn gel đấy hồi sức rất nhanh sau khi ốm, mèo đẻ, mèo biếng ăn. Nó có td kích thích ăn uống nữa.Trung bình nhà mình 3 tuần hết 1 tuýp ( đấy là ăn tiết kiệm rồi ). À, ăn gel còn mượt lông nữa, nói chung rất tốt.
 

pjnjn_tuntun

New Member
cám ơn bạn rất nhiều, vậy có lẽ mình phải đem lulu đi thiến thôi :-s, bạn có biết chỗ nào thú y uy tín k? mình ở khương thượng gần thú y ở trường chinh nhưng nh người nói chỗ đó quá nên m k dám mang qua :-s. Thì ra gel nultri có tác dụng tốt vậy à, thế phải qua kunmiu mua vậy :p
 

Linhmu_93

Active Member
cám ơn bạn rất nhiều, vậy có lẽ mình phải đem lulu đi thiến thôi :-s, bạn có biết chỗ nào thú y uy tín k? mình ở khương thượng gần thú y ở trường chinh nhưng nh người nói chỗ đó quá nên m k dám mang qua :-s. Thì ra gel nultri có tác dụng tốt vậy à, thế phải qua kunmiu mua vậy :p
Bạn mang qua a Chiền ở 90 Trần Nhật Duật nhé, về phẫu thuật thì mình phải công nhận a Chiền làm tốt tuy a ấy hơi khó tính chút. Nhưng về tay nghề thì yên tâm. Thiến mèo đực k chảy giọt máu nào đâu. 1,2ng là vết mổ khô và ăn uống bt. Có con chỉ vài tiếng tỉnh thuốc mê là ăn đc.
 
X

xuka3691

Guest
mình đã ra tay với 2 mèo cái + 1 mèo đực nhà mình. mình xác nhận là linhmu93 nói đúng nha.

nhà mình nuôi 2 đứa mèo cùng 1 lứa, 1 đực 1 cái. bt chúng nó ở nhà rất ngoan và ít kêu. đến tầm gần 4 tháng mình thấy mèo đực nhà mình kêu nhiều hơn chút xíu, nhiều hơn chút thôi chứ chưa đến mức có hiện tượng rõ ràng như bạn tả. mình sợ 2 anh e làm chuyện bậy bạ với nhau thì chết nên mang mèo đực đi thiến.

mèo đực thiến rất dễ, phẫu thuật dưới 10', máu me không đáng kể (nói chung là rạch dao vào người thì cũng mất tí máu dính ở dao, nhưng k phải kiểu chảy máu thành giọt đâu). sau khi phẫu thuật thì khoảng 4, 5 tiếng sẽ tỉnh thuốc mê và tập đi (đi kiểu xiêu vẹo như say rượu), sau nửa ngày tỉnh hoàn toàn và ăn uống bình thường. sau 1 đến 2 ngày nó đã có thể sinh hoạt bình thường, chơi đùa, nhảy nhót nói chung là làm được tất cả những việc nó từng làm ngày xưa. mình cảm giác nó không đau nhiều. nhưng chắc cũng khó chịu vì thỉnh thoảng cũng liếm vết thương. sau 1 tuần thì chả còn nhìn thấy vết mổ đâu nữa.

trong thời gian đầu mới thiến xong, mèo tuy lành hẳn nhưng mình có cảm giác nó dịu dàng hơn rất nhiều. mình nghĩ nó bị thiến thì sẽ hiền đi, ngố đi. nhưng mà không phải đâu. sau đấy nó lại trở lại như bình thường, theo đúng tính cách của nó thôi. vẫn chạy ầm ầm.

mình nghĩ nếu xác định thiến mèo thì nên thiến sớm, càng sớm càng tốt. mèo đực có khi 2 3 tháng thiến được rồi. tốt nhất đừng để nó biết mùi trai mùi gái làm gì. sau này nó sẽ quên, nó sẽ nghĩ nó vốn sinh ra đã là 1 thằng thái giám, cuộc sống của nó nhẹ nhàng và k có gì phải thấy khổ tâm vì mình đã làm 1 điều "tàn độc, trái với tự nhiên" đâu nhé (bạn mình bảo mình thế, hi hi)

có nhiều trường hợp mèo đực đã lớn, nếm mùi đời nhiều lần, sau này thiến đi nó vẫn nhớ thói quen cũ, vẫn đi chơi, vẫn xịt bậy, vẫn kêu đòi gái. cá biệt còn có con nhảy cái bình thường, chỉ khác là không làm cho con cái có bầu, bệnh lắm ý.

mèo đực triệt sản k cần cắt chỉ như mèo cái, nên chỉ phải gặp bs 1 lần rồi thôi, rất đơn giản.

có 1 chú ý là trước khi triệt sản bạn cho mèo nhịn ăn 1 ngày. đừng thương xót gì cho nó ăn nhé. mình có kinh nghiệm xương máu rồi đấy. trong khi đang tỉnh dần thuốc mê, tác dụng của thuốc mê sẽ làm cho mèo giãn cơ, mất kiểm soát, mèo ị, tè và nôn hết những gì nó có trong người. vì thế cần cho mèo nhịn trước 1 ngày để nó tiêu hóa hết. trước hết là đỡ khổ mình dọn dẹp nhà cửa (mùi thức ăn chưa tiêu hóa hết thì dù ra bằng đường trên hay dưới đều rất kinh khủng), tiếp theo là sau hậu phẫu mình chưa thể tắm cho nó ngay được, ít cũng phải 5 ngày đến 1 tuần, nhỡ chẳng may có bị dính sản phẩm ra người thì cứ gọi là xác định :D, cuối cùng là thông tin mình mới biết, dưới tác dụng thuốc mê, thức ăn trong dạ dày có thể trào vào phổi (chắc là lúc nôn) -> mèo có thể die %-(. kể cả phẫu thuật ở người cũng phải nhịn ăn nhé.

những điều này có thể bs sẽ dặn dò bạn trước khi phẫu thuật. nhưng mình nhắc trước để phòng trường hợp bs quên, hoặc là bạn đùng đủng mang mèo đến phòng khám yêu cầu triệt sản, thì không kịp thực hiện việc nhịn ăn.

à, còn tí xíu nữa. tránh triệt sản mèo trong lúc nó đang đến kì nha, nguy hiểm đấy, đợi nó bình thường hẳn rồi hẵng triệt sản. bình thường hẳn ở đây thức là hết làm những chuyện bất thường và mất lịch sự ít nhất 1 tuần nha.

đấy là tất cả kinh nghiệm của mình. hi vọng có ích cho bạn. dù sao bạn nên hỏi kĩ bs trước khi động thủ. càng chi tiết càng tốt
 

bizonzon

Active Member
có nhiều trường hợp mèo đực đã lớn, nếm mùi đời nhiều lần, sau này thiến đi nó vẫn nhớ thói quen cũ, vẫn đi chơi, vẫn xịt bậy, vẫn kêu đòi gái. cá biệt còn có con nhảy cái bình thường, chỉ khác là không làm cho con cái có bầu, bệnh lắm ý.
Càng ngày tôi càng ghét cô với cô linhmu đấy x-(
 

pjnjn_tuntun

New Member
cám ơn bạn linhmu và c xuka rất nh ạ, e sẽ ghi nhớ khi đem lulu đi thiến,thanks mọi người nhiều ạ :x
 
Top