• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

HELP :( mèo con biếng ăn !!!

tienpanzee96

New Member
E mới mua bé mèo con ở chợ đc khoảng 4 ngày . Ngày đầu bé ăn cơm, đi vệ sinh bt . Nhưng từ ngày thứ 2 đến bh bé đều k ăn cơm, thức ăn khô . Bé cx không có triệu chứng đi ngoài hay bụng phình to . Bé vẫn chạy nhảy và đùa nghịch như thg và ngủ rất nhiều nữa ! Có bác nào giúp e với !!:((
 

Azu

Member
mèo con của bạn mấy tháng tuổi rồi ? Bạn cho nó ăn cơm không hay có trộn lẫn gì không ? Bát cơm, bát nước uống có thay hàng ngày không ?
Hạt thường mèo con ngại ăn vì cứng quá, bạn thử bỏ tí nước vào cho mềm ra xem.
Ngoài ra bé có đi nặng, đi nhẹ được bình thường không ?
 

tienpanzee96

New Member
e cx k rõ là bé đc mấy tháng rùi :( bé dài khoảng hơn 1 gang tay í ạ :( mấy hôm nay bé có ăn đc 1 ít vào buổi sáng , tối thì k chịu ăn . lúc nãy thì vừa nôn ra 1 ít bọt và nc màu vàng :((
 

Azu

Member
kinh nghiệm của tớ hạn hẹp lắm nên tớ chỉ biết khuyên bạn nên đem đi thú y đi. Nếu không đi được thì bạn tìm số điện thoại bác sĩ, miêu tả kỹ để được tư vấn chính xác hơn hoặc ó thể xin địa chỉ/hẹn bác sĩ tới nhà khám cũng được.
bạn xem các địa chitrong này chỗ nào tiện thì đi nhé.
Các địa chỉ chăm sóc Pé cưng tại Sài gòn- Hà nội - Bệnh Viện Thú Cưng - Yêu Thú Cưng - Cộng Đồng Người Việt Nam Yêu Thương Vật Nuôi - Trang 3
theo kinh nghiệm cá nhân, tớ khuyên bạn không nên chọn Hanvet.
trong quá trình khám tại bất kỳ đâu bạn chú ý hỏi kỹ bác sĩ về bệnh của mèo, cách chăm sóc, tên thuốc uống, tên thuốc tiêm ... Nếu có nhé.
 

bdlinh87

Member
Bạn nên tìm hiểu xem chủ cũ thường cho mèo con ăn gì thì bạn nên cho nó ăn cái đó, để nó có cảm tưởng như ở nhà cũ ấy. Nếu mèo nhỏ quá thì phải nhai cơm ra cho mềm để cho nó ăn nhé, nếu cứng quá thì ruột nó k tiêu hóa được đâu. Bạn nhớ phải luôn để 1 bát nước cạnh em nó nữa.
 
Top