• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

HELP! Mèo con 10 ngày tuổi cần giúp đỡ-HN

Lequochuy97

New Member
Trước hết em xin các admin,các mod đừng del bài em nếu em đăng nhầm box,em xin lỗi ạ
Tình hình rất nguy cấp ạ,mèo mẹ nhà em sáng nay-24/1 đi đâu không rõ,đến bây giờ không thấy về,em nghĩ do bị bắt hoặc đi đâu thôi! mèo con từ lúc mẹ nó đi,kêu khóc thảm thiết,rất thương,em đã làm 1 cái ổ nhỏ bằng các tông và lót 2,3 tấm vải giữ nhiệt cho các em ý ngoài ra em còn pha sữa ông thọ nhạt rồi cho vào ống thuốc nhỏ mắt bơm cho các em ấy bú,mèo mới mở mắt được 10 ngày tuổi nên bú rất ít,kêu khóc nhiều đòi mẹ! đến giờ đã 11h đêm rồi mà mèo mẹ vẫn chưa về,em đành lấy bóng dây tóc 60W bật nóng để ở 1 góc ổ còn 2 em mèo em lấy chăn trùm người cho ấm! Tình hình rất nguy cấp ạ,em không biết chăm 2 bé mèo và nhìn 2 bé rất tội,em không muốn 2 em ấy chết vậy:
1 Anh chị nào có mèo đẻ gần khu vực cầu giấy.nghĩa tân,nghĩa đô có thể cho em gửi nhờ 2 bé mèo! nếu mèo của ah chị chấp nhận thì khi nào bé mèo nhà em đủ 8 tuần tuổi em xin đến đón về và hậu tạ công lao của anh chị xin giúp em!
2 nếu không thể ở ghép thì xin anh chị hãy cho em biết cách ủ ấm mèo con! Em bật đèn ở 1 góc ổ nên rất sáng và sợ nếu không để ý thì chỗ đó nóng,mèo con bò vào,không chịu được nên...... Chăm sóc mèo con,sữa như thế nào,các anh chị xin hướng dẫn em! em không muốn mất 2 em mèo,vì lỡ có chuyện gì xảy ra với mèo mẹ thì 2 mèo con phải sống Xin lỗi câu văn của em hơi lủng củng
Em rất cần sự giúp đỡ ngay bây giờ của các anh chị trong diễn đàn,hiện giờ đêm rồi mà 2 bé vẫn kêu khóc rất thảm thương đòi mẹ
Xin giúp em!
 

sumomoyeumeo

New Member
Trước chị cũng nuôi một bé mèo bị bỏ rơi, cũng mới mở mắt. Em cho bé mèo uống sữa dê ấy. Hâm nóng lên rồi bơm cho bé uống. Chị cho bé uống bằng bình hút mũi của trẻ con, rất mềm nên bé uống dễ hơn. Khi cho uống em nhớ đỡ cổ ở phía sau cho bé không bị sặc. Mới đầu thì bé không thích đâu, nhưng dần sẽ quen. E nhớ xi tè cho bé nữa nha. Em lấy khắn ướt mềm lau nhẹ vào vùng bụng dưới của bé. Mỗi lần uống sữa là 1 lần bé đi tè. Còn khoảng 1 tuần thì bé đi nặng, e cũng làm tương tự vậy nha. Mong mẹ các bé nhanh về.
 

Lequochuy97

New Member
bình hút mũi của trẻ con bán ở đâu hả chị??? em đi tìm mua ở fivimart ko có! hic
 

sumomoyeumeo

New Member
Chị mua trong siêu thị. Không e ra tiệm thuốc hỏi mua. Bình đó bằng cao su mềm rất dễ dùng để cho bé ăn và uống thuốc. Khi hâm sữa em nhớ nhỏ vào tay để kiểm tra độ nóng của sữa nha. Rửa sạch bình và tráng quá nước sôi để tránh cho bé bị tiêu chảy.
 

Lequochuy97

New Member
hic,em cũng ra siêu thị nhưng không thấy,hiệu thuốc không có đành phải mua ống tiêm bơm vào họng 2 em mèo! khu vực hà nội có bạn nào có thể cho mình gửi mèo ở ghép được ko ạ?
 

sumomoyeumeo

New Member
Mẹ của mấy bé vẫn chưa về sao e? Tội quá :( Ống tiêm thì hơi khó nhỉ. Vì dùng bình kia e ấy ti giống ti mẹ luôn :D Bé mèo nhà chị cứ nhìn thấy bình đó là chạy lại ôm ấp. Cất ở đâu cũng tìm ra được. Hi vọng có mèo mẹ nào nhận nuôi 2 bé nhà em thì tốt quá.
 

Lequochuy97

New Member
chị ơi,chị có thể cho em 1 số địa chỉ mua cái bình kia được không chị?
 

Lequochuy97

New Member
bạn nào có mèo đẻ ở HN có thể cho mình gửi nhờ mèo được không? ở đâu cũng được! xin giúp!
 
cậu ơi, tớ có thể giúp cậu, mèo của tớ mới đẻ con được nửa tháng, mèo mẹ rất dễ tính, có gì cậu liên lạc với mình 0167 508 7313 ,tớ ở thanh xuân nhé
 
Top